4 cách xóa khoảng trắng trong Excel tự động cho mọi phiên bản cực

Tháng 1 10, 2024

Việc có quá nhiều khoảng trắng trong các ô chứa dữ liệu sẽ gây ra nhiều vấn đề khi bạn thực hiện các hàm hay những công thức. Vậy làm sao để có thể xóa những khoảng trắng đó, hãy theo dõi bài viết này để biết 4 cách xóa các khoảng trắng trong Excel đơn giản, nhanh chóng cho mọi phiên bản nhé!

Phone mới giá mời, ưu đãi ngập trời

Mở file Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng > Tạo 1 cột phụ

Bước 2: Nhập hàm =Trim(ô cần xóa khoảng trắng) > Nhấn Enter.

Mở file Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng > Tạo 1 cột phụ

Nhập hàm =Trim(ô cần xóa khoảng trắng) > Nhấn Enter

Bước 3: Nhấn giữ ô vuông nhỏ góc phải của ô được chọn > Kéo xuống để áp dụng cho những ô bên dưới.

Nhập hàm =Trim(ô cần xóa khoảng trắng) > Nhấn Enter

Nhấn giữ ô vuông nhỏ góc phải của ô được chọn

Bước 4: Copy toàn bộ ô ở cột phụ.

Nhấn giữ ô vuông nhỏ góc phải của ô được chọn

Copy toàn bộ ô ở cột phụ

Bước 5: Chọn ô đầu tiên của cột chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng.

Copy toàn bộ ô ở cột phụ

Chọn ô đầu tiên của cột chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng

Bước 6: Nhấn chuột phải > Chọn mục Chọn ô đầu tiên của cột chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng Value ở phần Paste Options.

value

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Shift + F10 > Nhấn V.

Nhấn chuột phải > Chọn mục Value ở phần Paste Options

XEM NGAY bộ phần mềm chính hãng, sử dụng thả ga tại Thế Giới Di Động:

2. Sử dụng Find & Replace để loại bỏ khoảng trắng dư thừa giữa các từ

  • Ưu điểm: Không cần dùng hàm, dễ thực hiện, nhanh chóng.
  • Nhược điểm: Không xóa được khoảng trắng ở đầu dòng.
Xem ngay bài hay nhất:  Hàm MATCH trong Excel - Cách tìm vị trí được chỉ định

Với cách này thì đơn giản hơn cách trên rất nhiều nhưng lại không thể xóa được khoảng trắng ở đầu dòng.

Bước 1: Mở file Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H.

Nhấn chuột phải > Chọn mục Value ở phần Paste Options

Mở file Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H

Bước 2: Ở phần Find what nhập dấu khoảng trắng (nút space trên bàn phím) > Ở phần Replace with để trống > Nhấn Replace All.

Mở file Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H

Ở phần Replace with để trống > Nhấn Replace All

Bước 3: 1 hộp thoại thông báo hiện lên đã thay thế thành công > Nhấn OK để loại bỏ khoảng trắng giữa các từ.

Ở phần Replace with để trống > Nhấn Replace All

Nhấn OK để loại bỏ khoảng trắng giữa các từ.

3. Loại bỏ toàn bộ khoảng trắng giữa các số

  • Ưu điểm: Không cần dùng hàm, dễ thực hiện, nhanh chóng.
  • Nhược điểm: Không xóa được khoảng trắng ở đầu dòng.
  • Cách này cũng giống với cách bên trên nhưng khác 1 cái ở đây là dữ liệu số.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp cách 2 và 3 lại với nhau để áp dụng cho các trường hợp có cả số và chữ nhé!

Bước 1: Mở file Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H.

Nhấn OK để loại bỏ khoảng trắng giữa các từ.

Mở file Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng

Bước 2: Ở phần Find what nhập dấu khoảng trắng (nút space trên bàn phím) > Ở phần Replace with để trống > Nhấn Replace All.

Xem ngay bài hay nhất:  Cách tạo vùng tiêu chuẩn lọc (Criteria range) - 123docz.net

Mở file Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng

Ở phần Find what nhập dấu khoảng trắng (nút space trên bàn phím)

Bước 3: 1 hộp thoại thông báo hiện lên đã thay thế thành công > Nhấn OK để loại bỏ khoảng trắng giữa các chữ số.

Ở phần Find what nhập dấu khoảng trắng (nút space trên bàn phím)

Nhấn OK để loại bỏ khoảng trắng giữa các chữ số

4. Sử dụng công thức để loại bỏ toàn bộ khoảng trắng

  • Ưu điểm: Xóa tất cả khoảng trắng.
  • Nhược điểm: Hàm khá phức tạp, nếu có nhiều dữ liệu sẽ xử lý lâu.

Với cách này bạn phải sử dụng công thức SUBTITUTE với cú pháp như sau:

=SUBTITUTE(text;old_text;new_text;[instance_num])

Trong đó:

  • Text: Là ô dữ liệu bạn muốn xóa khoảng trắng.
  • Old_text: Ký tự cũ trong ô dữ liệu cần được thay thế.
  • New_text: Dữ liệu mới sẽ thay thế cho dữ liệu cũ.
  • [instance_num]: Số lần xuất hiện của old_text mà bạn muốn thay bằng new_text.

Bước 1: Mở file Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng > Tạo 1 cột phụ.

Nhấn OK để loại bỏ khoảng trắng giữa các chữ số

Mở file Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng

Bước 2: Nhập hàm =SUBTITUTE(ô cần xóa;” “;””) > Nhấn Enter.

Mở file Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng

Nhập hàm =SUBTITUTE(ô cần xóa;

Bước 3: Nhấn giữ ô vuông nhỏ góc phải của ô được chọn > Kéo xuống để áp dụng cho những ô bên dưới.

Nhập hàm =SUBTITUTE(ô cần xóa;

Nhấn giữ ô vuông nhỏ góc phải của ô được chọn

Bước 4: Copy toàn bộ ô ở cột phụ.

Nhấn giữ ô vuông nhỏ góc phải của ô được chọn

Copy toàn bộ ô ở cột phụ

Bước 5: Chọn ô đầu tiên của cột chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng.

Xem ngay bài hay nhất:  Cách sử dụng tính năng Thống kê mô tả (Descriptive Statistics

Copy toàn bộ ô ở cột phụ

Chọn ô đầu tiên của cột chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng

Bước 6: Nhấn chuột phải > Chọn mục Value ở phần Paste Options.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Shift + F10 > Nhấn V.

Chọn ô đầu tiên của cột chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng

Chọn mục Value ở phần Paste Options

Địa chỉ trực tiếp bóng đá Xoilac TV

Website Cakhia Link TV

Trực tiếp bóng đá 90PhutTV HD