Giải mã cơn sốt Welax – Fanpage gây ảnh hưởng nhất Facebook

Tháng mười một 29, 2022

Mặc dù mới xuất hiện được gần 2 năm nhưng cái tên Welax nổi lên như một thế lực trong giới làm Video hài trên thị trường giải trí Việt. Những con số “khủng” được thống kê với Welax như 30.000 views/clip, 500.000 views/viral post, 5 triệu reach/post, 700.000 engagement/post và 3 triệu views/video đã khẳng định đây chính là một trong những Fanpage nổi bật hiện nay. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem Welax là gì? Tại sao Welax lại được các khán giả yêu thích đến vậy ngay trong bài viết dưới đây.

Kênh Welax thuộc công ty nào? Giải mã “cơn sốt” fanpage gây ảnh hưởng nhất Facebook hiện nay.

Welax là gì?

Theo tìm hiểu, WeLax ra đời vào tầm khoảng những ngày cuối tháng 3 năm 2016 với dàn nhân sự mỏng manh chỉ gồm có 4 người, sau đó được hoạt động với 11 thành viên gồm:

  • Hoàng Downy (Nhóm trưởng)
  • Pé Meow Nguyễn
  • Xanghetxe
  • Tùng chaien
  • Tano
  • Đức Châu Welax
  • Châu Bùi
  • Quốc Anh Welax
  • An Nghịch Ngợm
  • Ánh Tuyết (Tuyết bít Welax)
  • Hofu

Cái tên WeLax là sự kết hợp giữa hai từ We (chúng ta) và Relax (thư giãn), tức là “chúng ta cùng thư giãn”.

Welax là chuyên trang giải trí với những nội dung dành cho đối tượng chính là giới trẻ từ 18-30 tuổi. Kênh thường tập trung chủ yếu vào yếu tố hài hước, khả năng nắm bắt xu hướng nhanh nhạy và có nhiều cách truyền tải phong phú như video clip, video trực tiếp, ảnh chế, content mang tính Viral cao,…

Welax là gì?

Welax là gì? Các thành viên Welax gồm những ai? Minh Vẹo Welax là ai

Có thể nói Welax đang trở thành một trong những Fanpage giải trí nổi bật được cộng đồng mạng yêu thích với những con số nổi bật:

  • 30.000 views/clip
  • 300.000-500.000 views/viral post
  • 4-5 triệu reach/post
  • 500.000-700.000 engagement/post
  • 2,5-3 triệu views/video
Xem ngay bài hay nhất:  USP là gì? Cách tạo USP sản phẩm và ví dụ từ các thương hiệu

Câu hỏi đặt ra là: Công ty Welax production hội tụ những yếu tố nào để có thể thu hút đông đảo và mang tầm ảnh hưởng đến các bạn trẻ tới vậy?

Welax phát triển cùng xu hướng xem Video trên mạng xã hội hiện nay

Sự lên ngôi của các thiết bị di động làm thay đổi hành vi online trực tuyến và sử dụng mạng xã hội của người dùng Internet tại Việt Nam, trong đó phải kể đến Video. Người tiêu dùng ngày nay họ không chỉ còn thích đọc một bài viết hay xem hình ảnh nữa. Xu hướng của người xem ngày càng dịch chuyển sang Video bởi tính trực quan, thẩm mỹ cao, mang được cả giá trị hình ảnh, nội dung và âm thanh một cách nhanh nhất, đầy đủ nhất.

Welax phát triển cùng xu hướng xem Video trên mạng xã hội hiện nay. (Ảnh: Politics)

Xuất phát từ Mutex, Welax ra đời với mục tiêu truyền tải thông tin đến thế hệ Millennials – những người trẻ bận rộn và không có tính kiên trì, không có thời gian xem TVC dài, nhưng luôn “khát” thông tin, luôn cập nhật tin tức mới mẻ ngay trên các thiết bị di động.

Không chỉ là một kênh thông tin, Welax còn đóng vai trò như một kênh báo chí bằng video đặc biệt trên mạng xã hội, giúp bạn truyền tải thông điệp của mình một cách mới lạ, đến đối tượng độc giả trẻ.

>>> Xem thêm: Báo giá Welax – Fanpage lan tỏa nhanh nhất chiến dịch Viral Marketing tới giới trẻ

Welax – “Phương thuốc thần” giải tỏa “cơn khát” về một Fanpage giải trí hài hước của giới trẻ

Cuối năm 2015, những người trẻ trên khắp thế giới buộc phải đối mặt với sự xuống cấp, sụp đổ của những cái tên làm hài lớn, từ 9Gag nổi tiếng khắp mọi nẻo miền quê cho đến hằng hà sa số các trang chế ảnh, hình vui cấp nội địa. Trong khoảng thời gian ấy, chẳng ai còn buồn nhắc đến Meme, ảnh chế hay mô hình web hài nữa, cộng đồng cũng lụi tàn dần, lui vào thế giới riêng. Thậm chí có nhiều admin đem bán Page để được tiền. Lúc đó, “cơn khát” về một Fanpage giải trí cho giới trẻ chưa có lời giải đáp.

Xem ngay bài hay nhất:  Characteristics là gì? 6 tính cách tạo thành công của thương hiệu

Welax - "Phương thuốc thần" giải tỏa "cơn khát" về một Fanpage giải trí hài hước của giới trẻ

Welax như “Phương thuốc thần” giải tỏa “cơn khát” về một Fanpage giải trí hài hước của giới trẻ. (Ảnh: Mad Animated)

Đứng trước tình hình bất ổn đó, Welax ra đời với mục tiêu tối thượng là vực dậy trào lưu chế ảnh, chế video đem lại tiếng cười cho cộng đồng mạng trẻ người Việt.

Nội dung bắt Trend, hài hước và mang tính Viral cao chỉ có ở Welax

Sự hài hước luôn gây được sự chú ý và khiến người ta nhớ lâu hơn, đó cũng là lý do mà các nội dung hài hước là công cụ phổ biến của quảng cáo. Những gì đang Hot trong cuộc sống xung quanh sẽ đều trở thành “nạn nhân” của WeLax, trở thành công cụ để WeLax mang lại tiếng cười cho độc giả, nhất là những nghi án đạo nhái, scandal showbiz, hay đủ thể loại “biến căng” xảy ra hàng ngày trên mạng xã hội. Tất cả đều được WeLax đưa lên mổ xẻ bằng góc nhìn hài hước nhất có thể.

Một trong những bức ảnh chế theo chương trình The Face được giới trẻ quan tâm. (Ảnh: Welax)

Điển hình và đáng ghi nhớ nhất là video đầu tiên với hơn 2 triệu view với series chế ăn theo The Face và loạt clip biến mọi scandal của showbiz thành trò cười mua vui cho bàn dân thiên hạ của Welax. Hay những câu nói “thả thính” xôn xao cộng đồng mạng cũng được Welax khéo léo và tinh tế đưa vào làm chất liệu gây cười. Chính từ những nội dung bắt Trend nhanh chóng và mang tính giải trí độc đáo nên các Video Clip, bài viết và hình ảnh của Welax luôn được các bạn trẻ quan tâm, tương tác, bình luận và chia sẻ một cách rộng rãi.

Đầu tư đa dạng các hình thức Content khác nhau

WeLax cũng tự chứng minh được tiềm năng vô hạn của mình, không chỉ dừng lại ở các nội dung ảnh chế, video chế mà còn dần chuyển mình sang hình thức Production House chuyên nghiệp với các sản phẩm “made by WeLax” thực thụ, bài bản, từ khâu lên kịch bản cho đến quay dựng và ra sản phẩm sau cuối. Có thể nói, cái tên WeLax giờ đây đang vươn lên thành một thế lực thật sự trong thị trường giải trí hài của Việt Nam.

Xem ngay bài hay nhất:  Follow là gì? Tác dụng của follow đối với mạng xã hội facebook

Các dạng Content mà Welax phong phú, tạo sự hào hứng và đánh mạnh vào hình ảnh, phát huy được nội dung hài hước. Các dạng Content Welax sáng tạo bao gồm:

  • Video: dạng chế, hỏi thật, troll, series clip theo chủ đề,…
  • Video trực tiếp:

Đầu tư đa dạng các hình thức Content khác nhau

  • Ảnh chế:

Ảnh chế theo trào lưu xem phim Diên Hi Công Lược. (Ảnh: Welax)

  • Minigame:

Mini game vui nhộn với hình vẽ dễ thương

Mini game vui nhộn với hình vẽ dễ thương. (Ảnh: Welax)

>> Xem thêm: TVC, Webuy, Welax- bộ ba video marketing “quyền lực” của Admicro

Kết luận

Với việc nắm bắt chính xác nhu cầu, đọc vị cảm xúc và hành vi người dùng Internet, Welax đang tạo thành trào lưu, xu hướng cho giới trẻ hiện nay. Chính bởi vậy Welax đang được các nhãn hàng, doanh nghiệp sử dụng như một kênh quảng cáo giúp Viral thông điệp, thương hiệu tốt nhất. Đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo luôn có cách thông minh nhất để khai thác Insight độc giả, tạo tương tác cao với những cái tên quen thuộc như Đức Châu, Tuyết Bít, Quốc Anh,… Đây là hướng truyền thông quảng cáo mới mẻ, hiệu quả cho các Marketer trong thời buổi Video Clip đang lên ngôi, chiếm lĩnh thị trường Digital.

>> Từ khoá liên quan: Minh Vẹo Welax sinh năm bao nhiêu, hằng bean rời welax, đức châu rời welax, team welax, diễn viên welax, chi đỡi welax sinh năm bao nhiêu, welax – tuyển dụng.