Weibo là gì và 5 điều bạn không thể không biết về Weibo

Tháng mười hai 1, 2022

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTML và lập trình di động

Thỉnh thoảng, khi lướt Internet, bạn có thấy một số người hay một số bài báo có nhắc đến Weibo hay không? Bạn có thắc mắc Weibo là gì không? Nếu có thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Weibo là gì và trên Weibo có những gì nhé.

Weibo là gì?

Weibo hay còn được gọi đầy đủ là Sina Weibo là một trong những trang mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, bên cạnh những trang mạng xã hội khác như Zuosa, Fanfou và Taotao. Weibo dịch ra tiếng Anh có nghĩa là micro blog (trang blog nhỏ). Có thể nói, Weibo ở Trung Quốc tương tự như các trang mạng xã hội nổi tiếng trên thế giới như Facebook hay Twitter. Và để hiểu rõ hơn Weibo là gì, chúng ta hãy khám phá 5 điều thú vị sau về Weibo nhé.

Weibo là sự kết hợp giữa Facebook và Twitter

Weibo còn được gọi là Twitter Trung Quốc nhưng lại có những tính năng kết hợp của cả Facebook lẫn Twitter. Mỗi bài post của Weibo chỉ được giới hạn tối đa 140 ký tự và các bài post đều được phổ biến công khai (public) như Twitter. Bên cạnh đó, Weibo còn cho phép bạn chèn những cảm xúc, hình ảnh, âm nhạc và video vào bài post của mình và người dùng có thể bình luận (comment) trên những bài post đó tương tự như Facebook. Chính sự kết hợp này đã tạo nên sự khác biệt của Weibo.

Xem ngay bài hay nhất:  Công ty Corporation là gì? Khác gì so với công ty Inc. ? - tìm việc
Weibo là gì – Weibo là sự kết hợp giữa Facebook và Twitter.

Weibo ra đời vì Facebook và Twitter không được sử dụng tại Trung Quốc

Nếu như bạn đã biết Weibo là gì thì chắc hẳn cũng hiểu rõ lý do vì sao Facebook và Twitter không được phép phổ biến tại Trung Quốc. Nguyên nhân chính là vào năm 2009, sau cuộc biểu tình tại Tân Cương, Trung Quốc đã có một số động thái thắt chặt vấn đề trao đổi thông tin. Do đó, các trang mạng xã hội đều bị hạn chế phổ biến tại Trung Quốc, bao gồm cả Facebook và Twitter. Sau sự kiện đó, Weibo đã ra đời như một hình thức thay thế cho các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, đa phần thông tin trên Weibo ít nhiều đều được kiểm duyệt và những thông tin nhạy cảm thường sẽ không được phép đăng tải lên đây.

Weibo là một trong những trang web phổ biến nhất tại Trung Quốc

Theo thống kê thì 3 năm kể từ khi ra đời, Weibo đã đạt được lượng người dùng là 503 triệu, trong khi vào thời điểm đó, số người dùng Internet tại Trung Quốc là 640 triệu người. Và tính tới thời điểm hiện tại, có hơn 30% người dùng tại Trung Quốc đang sử dụng Weibo. Bên cạnh đó, Weibo cũng đang hỗ trợ thêm ngôn ngữ tiếng Anh và một số ngôn ngữ khác trên giao diện của mình. Điều này cho thấy Weibo có sức ảnh hưởng lớn không chỉ đến người dân Trung Quốc mà còn ở một số quốc gia khác trên thế giới.

Xem ngay bài hay nhất:  Conceptualize Là Gì ? Nghĩa Của Từ Conceptualise Trong Tiếng Việt

Weibo khuyến khích người dùng online nhiều hơn thông qua chiến lược game hóa (gamification)

Chiến lược game hóa là điều mà chúng ta không thể không nhắc đến khi tìm hiểu Weibo là gì. Hiện tại, Weibo đang áp dụng chính sách khen thưởng bằng huy chương (medal) cho người dùng nhằm thúc đẩy họ dành nhiều thời gian truy cập vào trang mạng xã hội này hơn. Bạn có thể dành những huy chương bằng cách tương tác với bạn bè hay các sản phẩm, thương hiệu khác thông qua các comment, like hay share. Không những thế, bạn còn có thể nhìn thấy thành tích, thứ hạng huy chương của mình và của người khác. Điều này khiến cho mọi người càng tích cực truy cập Weibo để có thể tìm kiếm và chinh phục nhiều huy chương hơn.

Weibo là gì – Weibo thu hút người dùng bằng gamification.

Weibo là nơi tập trung nhiều người nổi tiếng của Trung Quốc nhất

Như đã đề cập, Weibo là một trong những trang mạng xã hội phát triển nhất Trung Quốc hiện nay. Do đó, những người nổi tiếng ở Trung Quốc sử dụng Weibo như một kênh truyền thông, giao tiếp với người hâm mộ là điều dễ hiểu. Theo thống kê, hiện tại người có nhiều followers nhất trên Weibo là Xie Na – nữ ca sĩ, diễn viên, nhà thiết kế và MC nổi tiếng của Trung Quốc, với hơn 83.163.677 người theo dõi. Đây là con số có thể nói là nhiều hơn cả những nhân vật nổi tiếng trên thế giới như Katy Perry (75 triệu người theo dõi), Justin Bieber (67 triệu người theo dõi) hay Tổng thống Barrack Obama (63 triệu người theo dõi).

Xem ngay bài hay nhất:  Psychographic Là Gì - Market Segment Là Gì

Tóm lại, thông qua 5 điều kể trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã hiểu rõ hơn Weibo là gì và vì sao Weibo lại trở nên thu hút tại Trung Quốc như vậy. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về Weibo vậy thì tại sao không thử truy cập vào trang mạng xã hội này và tạo một tài khoản trên đó nhỉ?