Thẻ tag kênh youtube là gì? Cách viết và công cụ tạo thẻ tag Youtube

Tháng Một 10, 2024

Một trong những cách tốt nhất để từ khóa SEO video lên top YouTube chính là tận dụng các thẻ tag. Vậy thẻ tag kênh youtube là gì? Cách viết thẻ tag Youtube hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thẻ tag youtube là gì?

Thẻ tag YouTube (YouTube Tag) là một từ hay cụm từ có thể đưa vào trong phần mô tả của video. Thẻ tag nó giúp người xem YouTube biết được video của bạn thuộc loại phân mục nào và đang đề cập đến những vấn đề gì. Quan trọng nhất, là khi người dùng gõ một từ khóa liên quan. Có thể video của bạn sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Tác dụng thẻ tag làm phân loại video, cho video ăn đề xuất, nhóm video… nói chung khá quan trọng.

Đối với người làm kinh doanh, nếu sử dụng thẻ tag bài viết của bạn sẽ được hiển thị ngay trong phần tìm kiếm. Điều này sẽ giúp nhiều người xem biết đến cửa hàng của bạn, đồng nghĩa với việc cơ hội tiếp thị và bán hàng sẽ cao hơn. Như vậy, chỉ cần xây dựng được nội dung hấp dẫn, có giá trị, bạn hoàn toàn có thể điều hướng hàng ngàn khách hàng đến với kênh kinh doanh trực tuyến của mình. Đặc biệt hơn, nếu biết cách kết hợp với phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay thì việc bùng nổ đơn hàng, gia tăng doanh số là điều hoàn toàn có thể đạt được.

Xem ngay bài hay nhất:  On premise là gì? Sự khác nhau giữa On premise và Cloud là gì
Thẻ tag kênh youtube là gì?
Thẻ tag kênh youtube là gì?

Quy tắc viết thẻ hashtag youtube

  • Nên sử dụng những từ khóa chung, ví dụ như clip về game age thì bao giờ cũng có từ khóa game.
  • Từ khóa có thì hãy cho vào phần tag này.
  • Nên đặt một hay vài từ khóa giống với những clip đang đứng top.
  • Tất cả những video chung chủ đề của mình hãy nên đặt thêm 1 tag đặc biệt.
  • Số lượng từ khóa nên bắt đầu từ 7 – 10 từ khóa (không có nghĩa là nhiều hơn không tốt)

Xem thêm: Cách viết mô tả video youtube hấp dẫn và cuốn hút nhất 2021

Quy tắc viết thẻ tag video youtube
5 Quy tắc viết thẻ tag video youtube

Cách viết hashtag trên youtube tối ưu hoá

Để tận dụng các thẻ trên YouTube và với tiềm năng tối đa của chúng, sau đây hãy xem các mẹo và thủ thuật phía dưới:

  • Đặt thẻ đầu tiên của bạn từ khóa mục tiêu, sắp xếp phần còn lại theo mức độ quan trọng.

YouTube luôn xếp hạng nội dung trong kết quả tìm kiếm, đặc biệt là thẻ đầu tiên. Vì thế, hãy chắc chắn rằng thẻ đầu tiên của bạn hãy là từ khóa chính xác mà bạn đang muốn nhắm mục tiêu.

Đặt thẻ tiêu đề và thêm mô tả
Đặt thẻ tiêu đề và thêm mô tả
  • Sử dụng các từ khóa rộng mô để tả chủ đề, video của bạn nằm trong các thẻ khác.

Nên sử dụng các từ khóa rộng như các thẻ giúp YouTube hiểu được ngữ cảnh của video. Ví dụ: Nếu bạn đang tạo một video có tên là “Cách Nuôi Nick Facebook 2019 Bằng Phần Mềm Auto FB”. Thì bạn hãy đặt thêm một số từ khóa liên quan đến cách nuôi nick.

  • Sử dụng những từ khóa cụ thể mô tả các chủ đề của mình dưới dạng các thẻ khác.
Xem ngay bài hay nhất:  Social network là gì? 5 kênh social network marketing hiệu quả

Sử dụng những từ khóa cụ thể, để mô tả các chủ đề chính bao gồm trong video của mình vì các thẻ khác giúp YouTube hiểu nội dung video của bạn.

Đọc ngay: Nếu muốn kinh doanh chuyên nghiệp thì nên dùng phần mềm bán hàng nào?

Sử dụng các từ khóa mở rộng
Sử dụng các từ khóa mở rộng

Các công cụ để tạo thẻ tag YouTube tốt nhất

Để khám phá ra các từ khóa, có thể bạn nên gắn thẻ video của mình. Nhằm giúp chúng có trong xếp hạng của kết quả tìm kiếm của YouTube, sau đây là ba công cụ tạo thẻ tag bạn có thể tham khảo:

  • Keyword Keg: Có thể nhập từ khóa mục tiêu của bạn vào công cụ. Nó sẽ phục vụ bạn tìm kiếm, chi phí mỗi lần nhấp, cạnh tranh, độ khó trên trang, độ khó ngoài trang
  • Keywordtool.io: Sau khi cắm từ khóa mục tiêu bạn vào thanh tìm kiếm YouTube. Lúc này Keywordtool.io sẽ cung cấp cho bạn các từ khóa được đề xuất, khối lượng tìm kiếm của họ. Cách mà họ đã theo dõi trong 12 tháng, các câu hỏi và giới từ và hashtag, bao gồm từ khóa mục tiêu.
  • VidIQ: Sẽ hiển thị những từ khóa liên quan đến các từ khóa mục tiêu của bạn. Điểm số liên quan, khối lượng tìm kiếm, điểm tìm kiếm, điểm số cạnh tranh và điểm tổng thể. Sự kết hợp của điểm số liên quan của từ khóa, điểm tìm kiếm và điểm số của cuộc thi.
Xem ngay bài hay nhất:  Unsubscribe là gì? Hướng dẫn 3 cách Unsubscribe trên Gmail

Có thể bạn quan tâm: Khai thác thị trường kinh doanh đầy tiềm năng từ mạng xã hội với phần mềm bán hàng online hàng đầu tại Việt Nam.

công cụ để tạo thẻ tag YouTube
Công cụ để tạo thẻ tag YouTube

Youtube là một ứng dụng video đa dạng, nhiều thể loại để thành công trên nền tảng này buộc bạn cần phải biết một số tính năng của chúng. Qua bài viết này, hi vọng có thể giúp ích cho bạn, trong quá trình định hướng đi theo con đường youtuber. Chúc các bạn thành công!!!!.

<?//= $alt; ?><?//= $width;?><?//= $height; ?>