Sử dụng link tương tự Swipe Up trên Instagram không cần 10.000

Tháng Mười Hai 1, 2022

Sử dụng Swipe Up trên Instagram không cần 10.000 followers – Là một trong những tính năng nổi bật của Instagram, vượt qua cả News Feed về tốc độ phát triển, Story đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên đường đua Marketing và ngày càng được nhiều nhãn hàng cũng như các KOLs sử dụng.

Theo thống kê, story kéo dài thời gian mọi người dành cho ứng dụng thêm khoảng 10 phút so với thời gian sử dụng thông thường. Và một trong những tính năng của Story trên Instagram giúp ích rất nhiều cho việc quảng bá thương hiệu/sản phẩm là Swipe Up – Vuốt lên xem thêm.

Tuy nhiên, một nhược điểm của tính năng này là hạn chế đối tượng người dùng. Vậy có cách nào để bất kỳ ai cũng có thể sử dụng tính năng Swipe Up này không? Cùng ATPWeb tìm hiểu qua những thông tin bên dưới nhé.

Swipe Up trên Instagram là gì?

Liên kết trong Swipe Up trên Instagram cho phép bạn đăng nội dung thú vị liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện mới và sau đó khuyến khích những người dùng đó “vuốt lên để biết chi tiết”. Sau khi vuốt lên, người dùng có thể truy cập vào blog, website hoặc trang bán hàng của bạn, từ đó tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn.

Swipe Up trên Instagram là gì?
Swipe Up trên Instagram là gì?

Chức năng Swipe Up trên Instagram đã cách mạng hóa cách mà các công ty và KOLs tiếp cận khán giả và thu hút nhiều người theo dõi hơn bằng cách cho phép họ thêm liên kết trực tiếp vào Story trên Instagram của.

Nhờ đó, người xem có thể vuốt lên trên một Story hoặc nhấn vào mũi tên ở cuối màn hình để truy cập vào một liên kết mà không cần rời khỏi ứng dụng Instagram hoặc điều hướng trở lại tiểu sử của doanh nghiệp.

Xem ngay bài hay nhất:  Sự khác nhau giữa web B2B và B2C là gì ? - VÕ TUẤN HẢI

Tính năng cho phép doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm, bài đăng trên Blog hay dẫn đến các trang đăng ký. Nói một cách đơn giản: Vuốt lên là một công cụ quan trọng cho bất kỳ chiến lược kinh doanh nào trên Instagram.

Điều kiện để sử dụng chức năng Swipe Up trên Instagram

Tick xanh "chính chủ" trên Instagram
Tick xanh “chính chủ” trên Instagram

Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng dường như chức năng Swipe Up được sinh ra để chuyên dành cho việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu hay phục vụ các chiến dịch marketing online. Chính vì thế, hiện chức năng này chỉ được mở khóa khi tài khoản của bạn đáp ứng một số yêu cầu nhất định. Để sử dụng được Swipe up đòi hỏi bạn phải đạt 1 trong 2 yêu cầu sau:

  • Thiết lập hồ sơ của bạn làm Tài khoản Doanh nghiệp và có hơn 10.000 người theo dõi
  • Tài khoản đã được xác minh (Dấu kiểm màu xanh lam bên cạnh hồ sơ có nghĩa là Instagram đã xác nhận rằng đó là tài khoản chính chủ của nhân vật công chúng, người nổi tiếng hoặc thương hiệu toàn cầu mà nó đại diện)

Cách sử dụng liên kết giống Swipe Up trong Story trên Instagram khi tài khoản không đủ 10.000 người theo dõi

Nếu tài khoản bạn chưa được xác minh hoặc không chưa đủ 10.000 người theo dõi, bạn vẫn có thể thêm liên kết vào story của mình với giải pháp IGTV.

IGTV có thể là giải pháp để bạn có thể sử dụng Swipe up trên Instagram
IGTV có thể là giải pháp để bạn có thể sử dụng Swipe up trên Instagram
  • Tạo video IGTV nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người vào tiêu đề video của bạn, tức là yêu cầu mọi người nhấn vào tiêu đề video để nhận liên kết
  • Trong chú thích IGTV của bạn, hãy thêm liên kết
  • Đăng video trên kênh IGTV của bạn
  • Bây giờ, hãy mở Story trên Instagram
  • Nhấp vào biểu tượng liên kết trên đầu màn hình của bạn
  • Chọn + Video IGTV
  • Chọn video IGTV với liên kết mà bạn vừa tạo

Bằng cách này, mọi người sẽ có thể vuốt lên, xem video của bạn và nhấp vào liên kết của bạn trong phần mô tả IGTV của bạn. Như vậy, tuy không thể trực tiếp điều hướng người xem đến trang đích mong muốn chỉ bằng một thao tác “vuốt lên” nhưng việc thêm đường link vào mô tả video trên IGTV đã góp phần tối ưu hóa thao tác chèn link cho các tài khoản dưới 10.000 người theo dõi.

Xem ngay bài hay nhất:  Thư trực tiếp (Direct Mail) là gì? Nội dung và ý nghĩa - VietnamBiz

Cách này tiện lợi và hiệu quả hơn nhiều lần so với việc thêm đường link vào Bio, nhất là khi bạn đăng tải nhiều nội dung trong 1 ngày, việc liên tục thay đổi link trong bio mất khá nhiều thời gian mà lại không mang lại kết quả cao bằng.

Các cách khác để sử dụng liên kết trên Instagram nếu bạn không có 10.000 người theo dõi

Lợi ích lớn nhất của tính năng Swipe Up trên Instagram là cho phép bạn dễ dàng chia sẻ liên kết với khán giả của mình. Nhưng ngay cả khi bạn không có 10.000 người theo dõi, vẫn có một số lựa chọn thay thế mà bạn có thể thử để có thể phổ biến được các liên kết của mình, dẫn đến tăng doanh số bán hàng và thu hút nhiều người theo dõi hơn.

Link trong Bio (tiểu sử)

TOP 2

Như đã đề cập ở trên, thêm Link vào tiểu sử có vẻ không phù hợp với các KOLs thường xuyên đăng bài và có nhu cầu chèn nhiều link dẫn đến nhiều trang đích khác nhau trong một thời gian ngắn, tần suất dày đặc. Tuy nhiên, đối với người dùng đăng tải nội dung đều đặn nhưng tần suất thấp hơn, Link trong phần tiểu sử hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng này.

Hơn nữa, do trong phần Bio này, bạn chỉ có thể thêm 1 liên kết duy nhất, do đó thay vì 1 trang giới thiệu sản phẩm nào đó, bạn nên thay bằng một link dẫn đến Bio Page của mình. Trong Bio Page đó, bạn có thể kết hợp chèn nhiều link điều hướng sang các nền tảng khác như Facebook, Tik Tok, YouTube, Website, Blog,… hay thậm chí link sản phẩm mà mình muốn quảng cáo, giới thiệu đến người xem.

XEM THÊM: Bio Link – Giải pháp tối ưu hóa Bio trên Instagram

Để đảm bảo mọi người chú ý đến đường link này, bạn nên nhắc mọi người về “liên kết trong tiểu sử” trong bài đăng hoặc video của bạn. Thêm vào đó, bạn có thể thêm lời kêu gọi hành động trong phần tiểu sử hồ sơ Instagram của mình.

Sử dụng chức năng nhắn tin trực tiếp (DM)

Sử dụng chức năng nhắn tin trực tiếp (DM)
Sử dụng chức năng nhắn tin trực tiếp (DM)

Đăng Story của bạn và thông báo cho những người theo dõi của bạn biết rằng họ có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn để nhận được liên kết trực tiếp. DM (Direct Message hay nhắn tin trực tiếp) không những cực kỳ dễ dàng mà còn là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với người xem của bạn vì chúng tạo ra cảm thấy cá nhân hơn khi nhận được liên kết trực tiếp từ bạn.

Xem ngay bài hay nhất:  Truyền thông nội bộ (Internal communications) là gì - TriAnh Solutions

Ngoài ra, Instagram còn có một nhãn dán “DM Me” tương đối mới mà bạn có thể sử dụng trên các Story của mình! Thêm sticker này để những người theo dõi bạn có thể dễ dàng nhấn để trả lời. Hãy cập nhật ứng dụng Instagram phiên bản mới nhất để sở hữu sticker này nhé.

Tạo một cuộc thăm dò (Poll)

Tạo một cuộc thăm dò (Poll)
Tạo một cuộc thăm dò (Poll)

Chia sẻ nội dung của bạn và sau đó tạo một cuộc thăm dò, hỏi mọi người xem họ có muốn được gửi liên kết hay không. Tất cả những gì bạn phải làm là kiểm tra xem ai đã chọn “có” với cuộc thăm dò của bạn và bạn có thể theo dõi bằng liên kết được gửi qua tin nhắn trực tiếp trong ứng dụng Instagram.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hướng đến việc tăng lượng người theo dõi để có thể truy cập vào tính năng Swipe Up nhanh hơn. Để tăng lượt truy cập, hãy đảm bảo rằng bạn đang:

– Sử dụng các hashtags có liên quan để tiếp cận những người dùng mới có quan tâm đến nội dung của bạn

– Viết caption hấp dẫn khuyến khích người theo dõi tương tác hoặc chia sẻ bài đăng của bạn

– Quảng cáo tài khoản Instagram của bạn trên các mạng và nền tảng truyền thông xã hội khác như Facebook, Zalo, Twitter,…

Tổng kết

Trên đây là những mẹo đơn giản mà bạn có thể làm để tối ưu hóa việc chèn link, giúp tăng điều hướng, tảng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng. Hi vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược Marketing phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!