Đặt giá thầu tự động đã và đang là chủ đề được rất nhiều người quan tâm và bàn tán, kèm theo đó là vô số câu hỏi như “Có nên áp dụng hay không?”. Bạn biết đấy, mục đích sử dụng của Trình đặt giá thầu thông minh là để tạo ra hiệu suất cao nhất có thể dựa trên các mục tiêu của bạn. Tính năng Đặt giá thầu thông minh của Google đã phát triển một chặng đường dài trong những năm gần đây và trở thành một công cụ hữu ích giúp việc quản lý chiến dịch đặt giá thầu của nhà quảng cáo trở nên dễ dàng và hiệu quả. có nhiều.
Những lợi ích mà tính năng đặt giá thầu thông minh của Google Ads mang lại cho người dùng là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, Đặt giá thầu thông minh có một số hạn chế mà bạn cần lưu ý. Vì vậy, để làm rõ hơn câu hỏi này, tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của đặt giá thầu thông minh của google ads qua bài viết dưới đây, cùng theo dõi biên tập viên để tìm ra câu trả lời nhé! p>
1. Đặt giá thầu thông minh của Google Ads là gì?
Đặt giá thầu thông minh là một tập hợp con của các chiến lược đặt giá thầu tự động sử dụng máy móc để tối ưu hóa số lượng hoặc giá trị chuyển đổi trong hầu hết các phiên đấu giá. Tóm lại, đây là một tính năng của Đặt giá thầu thông minh của Google phân tích một số lượng lớn các tín hiệu theo ngữ cảnh tại thời điểm đấu giá để đặt giá thầu được nhắm mục tiêu cho quảng cáo của bạn.
Bạn đang xem: Smart bidding là gì
Khi nói đến Google Ads, việc lựa chọn giữa đặt giá thầu thủ công và đặt giá thầu thông minh là một chủ đề nóng. Như bạn đã biết, trong đặt giá thầu thủ công, bạn đặt giá thầu cho từng từ khóa trong quảng cáo của mình. Bạn có thể điều chỉnh giá thầu của mình dựa trên các yếu tố như vị trí, thiết bị, nhân khẩu học và đối tượng mục tiêu, nhưng nếu bạn đang chạy nhiều quảng cáo khác nhau cùng một lúc, việc thiết lập đặt giá thầu thủ công có thể trở thành một nhiệm vụ phức tạp và tốn thời gian.
Google Ads đã phát triển qua nhiều năm, vì vậy, để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn, hình thức Đặt giá thầu thông minh của Quảng cáo sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn. Lý do khiến Google Ads thay đổi về đặt giá thầu tự động là vì cả chiến lược đặt giá thầu tự động cpa hoặc roas sẽ tối ưu hóa cho thiết bị, thời gian, vị trí và đối tượng trên cơ sở từng phiên. bán đấu giá.
Có nhiều tùy chọn Đặt giá thầu thông minh khác nhau của Google mà bạn có thể chọn, nhưng trước khi đi sâu vào các tùy chọn, chúng ta hãy xem các lợi ích của Đặt giá thầu thông minh.
p>
2. Tại sao nên sử dụng tính năng Đặt giá thầu thông minh
Đặt giá thầu thông minh mang đến 4 lợi ích chính có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong khi vẫn tận dụng tối đa các chiến dịch của mình.
Học máy nâng cao
Khi đặt giá thầu, các thuật toán máy học được hỏi trên quy mô lớn dựa trên dữ liệu để giúp bạn dự đoán chính xác hơn mức độ ảnh hưởng của các giá thầu khác nhau đến số lượt chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi trong tài khoản của bạn. Các thuật toán này xem xét nhiều tham số ảnh hưởng đến hiệu suất hơn là một người hoặc một nhóm nhỏ có thể tính toán.
Nhiều loại tín hiệu ngữ cảnh
Tín hiệu được hiểu là các thuộc tính giúp xác định một người hoặc môi trường trong cuộc đấu giá. Khi sử dụng tính năng đặt giá thầu theo thời gian thực, bạn sẽ có thể đưa nhiều tín hiệu vào quá trình tối ưu hóa giá thầu. Các tín hiệu này bao gồm các thuộc tính như thiết bị và vị trí trong tính năng đặt giá thầu thủ công, các tín hiệu bổ sung và tổ hợp các tín hiệu có sẵn trong tính năng Đặt giá thầu thông minh. Chẳng hạn như thiết bị, vị trí thực tế, nơi họ đã tìm kiếm, ngày trong tuần và thời gian trong ngày, hệ điều hành, v.v.
Kiểm soát hiệu suất linh hoạt
Chiến lược Đặt giá thầu thông minh cho phép bạn đặt mục tiêu hiệu suất và tùy chỉnh cài đặt dựa trên các mục tiêu kinh doanh riêng của mình. Các ví dụ bao gồm tối ưu hóa giá thầu tìm kiếm cho các mô hình phân bổ đã chọn trước đó và bao gồm cả phân bổ theo hướng dữ liệu. Hoặc sử dụng đặt giá thầu CPA mục tiêu để đặt mục tiêu hiệu suất riêng cho các thiết bị khác nhau như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy tính, v.v.
Báo cáo hiệu suất minh bạch
Đặt giá thầu thông minh sẽ cung cấp các công cụ báo cáo như báo cáo chiến lược giá thầu, trạng thái chiến lược giá thầu, bản nháp và thử nghiệm chiến dịch, trình mô phỏng, thông báo và lời nhắc cần thiết, … để giúp bạn hiểu sâu hơn về hiệu suất của chiến dịch và nhanh chóng giải quyết các vấn đề về hoạt động.
3. Ưu điểm của tính năng Đặt giá thầu thông minh so với tính năng đặt giá thầu thủ công
Thêm tín hiệu để phân tích
Bạn có thể diễn giải các mẹo ở đây dưới dạng dữ liệu khác nhau có thể được sử dụng để điều chỉnh quảng cáo của mình và nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể. Chúng là một yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược quảng cáo google nào.
Khi đặt giá thầu theo cách thủ công, các chỉ số thường được xem xét bao gồm loại thiết bị, đối tượng, nhân khẩu học, vị trí, thời gian trong tuần và thời gian trong ngày. Tuy nhiên, với tính năng Đặt giá thầu thông minh, số lượng tín hiệu cần phân tích tăng lên rất nhiều, bao gồm cả trình duyệt, hệ điều hành, ngôn ngữ giao diện, v.v.
Ngoài ra, bạn không thể phủ nhận rằng thuật toán thông qua tính năng đặt giá thầu thông minh có thể xử lý lượng dữ liệu lớn hơn nhiều so với mức con người có thể cho phép và tất nhiên tỷ lệ chính xác sẽ thấp.
Đừng hiểu lầm
Khác với máy móc, con người có cảm xúc, năng suất làm việc đôi khi bị cảm xúc chi phối và không ai trong chúng ta dám chắc mình sẽ không mắc sai lầm khi làm việc. Nếu bạn phải lập lịch trình và quản lý nhiều quảng cáo, nhóm quảng cáo, đối tượng và chiến dịch khác nhau cùng một lúc, bạn chắc chắn sẽ phạm sai lầm khi thực hiện. Lấy một ví dụ đơn giản, nếu bạn vô tình thêm “0” vào mục cpc tối đa, bạn sẽ mất một khoản tiền đáng kể, nhưng sẽ không mang lại bất kỳ lợi ích nào và sẽ gây tổn thất tài chính cho chiến dịch.
Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng tính năng Đặt giá thầu thông minh, thì quy trình này sẽ do máy xử lý, điều đó có nghĩa là nguy cơ mắc lỗi trong quá trình phân tích sẽ giảm thiểu. Mặc dù tính năng Đặt giá thầu thông minh vẫn do con người thực hiện, nhưng hệ thống đã xử lý hầu hết công việc, vì vậy, bạn sẽ mắc ít lỗi hơn và gây tốn kém hơn.
Tiết kiệm thời gian và công sức
Nếu bạn đặt giá thầu theo cách thủ công, rõ ràng bạn sẽ phải dành nhiều thời gian và công sức để thực hiện. Tuy nhiên, nếu sử dụng Đặt giá thầu thông minh, thì bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các chiến lược cấp cao hơn nhằm tối ưu hóa quảng cáo của mình. Bởi vì tính năng Đặt giá thầu thông minh cung cấp các công cụ báo cáo giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả hoạt động của giá thầu và giúp bạn giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng. Bao gồm các dữ liệu sau:
- Trạng thái chiến lược giá thầu chi tiết, cho bạn biết điều gì đang xảy ra trong giá thầu của bạn.
- Bản nháp và thử nghiệm chiến dịch được cung cấp cho các chiến dịch Tìm kiếm và Hiển thị để dễ dàng kiểm tra mức độ hiệu quả của Đặt giá thầu thông minh so với các chiến dịch mà bạn hiện đang sử dụng.
- Trình mô phỏng đấu giá sẽ dự đoán số lượng chuyển đổi mà quảng cáo của bạn có thể nhận được khi bạn đạt được các mục tiêu CPA khác nhau.
- Cảnh báo và thông báo gắn cờ các vấn đề về tỷ lệ chuyển đổi và cung cấp các bước rõ ràng để giải quyết chúng.
- Báo cáo hiệu suất phong phú cho phép bạn dễ dàng theo dõi các thay đổi về hiệu suất trở lại mục tiêu chiến lược giá thầu hoặc cập nhật trạng thái.
Đặt giá thầu theo thời gian thực
Với đặt giá thầu thủ công, bạn phải liên tục điều chỉnh giá thầu của mình để tối đa hóa chuyển đổi. Bạn sẽ theo dõi và xem xét hiệu quả của quảng cáo để điều chỉnh giá thầu, nhưng bạn quên mất việc dựa vào hiệu quả quảng cáo dựa trên những gì đã xảy ra, điều này đôi khi không hiệu quả lắm vì những gì đã xảy ra có thể không còn phù hợp vào lúc này. Đặt giá thầu thông minh được điều chỉnh theo thời gian thực, đáp ứng hiệu quả quảng cáo ngay lần đầu tiên và tốc độ điều chỉnh nhanh chóng.
Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian theo dõi và phân tích dữ liệu để điều chỉnh giá và quảng cáo của bạn sẽ tiếp tục được tối ưu hóa.
4. Tùy chọn Đặt giá thầu thông minh của Google
Chiến lược đặt giá thầu tự động giúp đặt giá thầu đơn giản hơn và ít phỏng đoán hơn. Bằng cách này, bạn có thể đạt được mục tiêu hiệu suất của mình. Mỗi loại chiến lược đặt giá thầu tự động được thiết kế với các tính năng khác nhau để bạn có thể chọn tùy chọn tốt nhất cho chiến dịch và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
CPC nâng cao (ecpc)
cpc nâng cao là chiến lược đặt giá thầu điều chỉnh giá mỗi nhấp chuột cho phép thuật toán Google Ads thực hiện điều chỉnh giá thầu bằng cách sử dụng các từ khóa được đặt theo cách thủ công. Khi tối ưu hóa cho chuyển đổi, ecpc sẽ cố gắng giữ CPC trung bình của bạn thấp hơn CPC tối đa mà bạn đã đặt (bao gồm cả điều chỉnh giá thầu).
Với CPC nâng cao, nền tảng quảng cáo google ads sẽ tự động tăng hoặc giảm giá thầu cho các từ khóa trong phiên đấu giá dựa trên số lần nhấp được mua. Trước đây, thay đổi được giới hạn ở mức tăng hoặc giảm 30%. Nhưng hiện tại, quảng cáo google adwords có thể điều chỉnh giá ở mọi mức.
Ưu điểm:
- Nếu bạn chưa sẵn sàng kiểm soát hoàn toàn thuật toán của google, CPC nâng cao là một cách tuyệt vời để tiếp tục đầu tư trong khi bạn đang sử dụng tính năng Đặt giá thầu thông minh. Google sẽ điều chỉnh giá thầu mà Google cho là không thể chuyển thành doanh số bán hàng thực tế. Điều này có nghĩa là bạn không phải chi nhiều tiền cho các nhấp chuột có chất lượng thấp, ít chuyển đổi.
- Tiết kiệm thời gian tối ưu hóa và đặt giá thầu của nhà quảng cáo.
- Tăng tỷ lệ nhấp và chuyển đổi quảng cáo
Nhược điểm:
Kết quả phổ biến nhất của việc sử dụng thành công CPC Nâng cao là tỷ lệ nhấp chuột (ctr) và tỷ lệ chuyển đổi (cvr) tăng lên. Thông thường, chi phí cho mỗi nhấp chuột cũng tăng lên. Điều này là do thuật toán có xu hướng đặt giá thầu cao hơn thay vì thấp hơn, vì vậy bạn phải theo dõi tỷ lệ chuyển đổi CPC và so sánh nó với mục tiêu của mình. Nếu không, bạn sẽ phải lãng phí rất nhiều tiền.
Bởi vì CPC nâng cao cho phép bạn điều chỉnh giá thầu từ khóa không giới hạn, giá thầu và chi phí CPC của bạn có thể cao hơn đáng kể so với lợi nhuận bạn sẽ kiếm được. Mục tiêu của loại đặt giá thầu này là tăng chuyển đổi, nhưng không nhất thiết phải thông qua CPA mục tiêu.
Nếu bạn chọn Đặt giá thầu thông minh, thử nghiệm CPC nâng cao được coi là bước đầu tiên trong quá trình đặt giá thầu tự động cho chiến dịch của bạn. Để biết liệu chiến lược đặt giá thầu của bạn có hoạt động như dự định hay không, bạn cần theo dõi tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi, nếu cả hai đều tăng thì chiến lược của bạn đang hoạt động. thực hành tốt. Ngoài ra, để đảm bảo nó vẫn tiếp tục, bạn sẽ cần theo dõi chi phí mục tiêu CPC và CPA của mình.
Tối đa hóa chuyển đổi
Tối đa hóa chuyển đổi – Tối đa hóa chuyển đổi được coi là một trong những chiến lược đặt giá thầu dễ dàng nhất mà Google Ads cung cấp. Bằng cách sử dụng ngân sách hàng ngày tối đa mà bạn đã đặt, Google sẽ tự động chạy giá thầu của bạn để giúp bạn nhận được nhiều chuyển đổi nhất. Điều này có nghĩa là chiến lược giá thầu khi sử dụng tùy chọn tối đa hóa lượt chuyển đổi sẽ dựa trên kết quả mục tiêu của chiến lược giá thầu. Ví dụ: ngân sách hàng ngày của bạn là 40 đô la và google sẽ sử dụng số tiền này một cách khôn ngoan để nhận được nhiều chuyển đổi nhất. Nếu CPA là $40, google sẽ không đặt giá thầu cho bạn.
Trong mọi chiến dịch sử dụng Tối đa hóa lượt chuyển đổi, điều quan trọng là nhà tiếp thị phải chỉ định ngân sách hàng ngày, ngân sách này không phải là một phần của ngân sách dùng chung. Điều này là do chiến lược giá thầu này luôn cố gắng phân bổ ngân sách đồng đều cho mỗi ngày của chiến dịch. Nếu có ngân sách dùng chung, chiến lược Tối đa hóa lượt chuyển đổi sẽ sử dụng toàn bộ ngân sách hàng ngày của nhóm dùng chung, chứ không chỉ ngân sách được chỉ định riêng lẻ.
Ưu điểm:
- Đặt giá thầu thông minh Tối đa hóa chuyển đổi tập trung vào việc hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và mang lại kết quả tuyệt vời.
- Tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi sẽ thu hút một lượng lớn lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, vì vậy nếu bạn có ngân sách hạn chế và có thể thu hút lưu lượng truy cập cũng như khách hàng tiềm năng đến trang web của mình, thì đây là quảng cáo hợp lý cho Chiến dịch của bạn Lựa chọn.
- Chiến lược đặt giá thầu Tối đa hóa lượt chuyển đổi nhằm mục đích nhận được càng nhiều lượt chuyển đổi càng tốt trong phạm vi ngân sách chi tiêu hàng ngày của bạn. Với chiến lược này, bạn không cần nhập bất kỳ chi tiết nào trong quá trình thiết lập (ngoài ngân sách hàng ngày).
- Tiết kiệm thời gian quản lý tài khoản quảng cáo của bạn.
Nhược điểm:
Xem thêm: Top 7 bài phát biểu cảm nghĩ về bài thơ Cảnh khuya hay chọn lọc
Mặc dù chiến lược đặt giá thầu này tương đối đơn giản nhưng khi chọn phương pháp đặt giá thầu này, vui lòng đảm bảo rằng bạn đã chọn Đặt số tiền ngân sách hàng ngày hợp lý mà bạn sẵn sàng trả để không vượt quá ngân sách của mình.
Bạn không chỉ cần chạy chiến lược này mà còn cần theo dõi tỷ lệ chuyển đổi tại chỗ. Mục tiêu của Google là tối đa hóa chuyển đổi. Do đó, nếu không bật tính năng theo dõi, thuật toán có thể đưa ra quyết định sai khi tìm kiếm manh mối.
Khi kết thúc chiến dịch, hãy kiểm tra ROI của bạn để xem liệu việc tối đa hóa chuyển đổi có mang lại doanh thu sinh lời hay không. Vì google luôn chi tiêu ngân sách hàng ngày của mình bất kể hiệu suất chuyển đổi như thế nào, nên lợi nhuận cuối cùng của chiến dịch trong một ngày là không thể đoán trước.
Vì vậy, nếu bạn muốn đạt mục tiêu lợi nhuận và hiệu quả cụ thể thì không nên sử dụng hình thức này, bạn có thể tham khảo 2 chiến lược giá thầu sau: target cpa, target roas.
p>
CPA mục tiêu
CPA mục tiêu – CPA mục tiêu (giá mỗi lần mua hàng) là chiến lược đặt giá thầu hoàn toàn tự động trong đó bạn đặt giá mỗi chuyển đổi mục tiêu và google điều chỉnh giá thầu của bạn dựa trên giá thầu mục tiêu của bạn để cuối cùng tạo ra nhiều chuyển đổi nhất có thể ở mức CPA đó. Mọi chuyển đổi trong chiến dịch có thể hơi khác so với CPA, cao hơn hoặc thấp hơn CPA mục tiêu của bạn, nhưng Google sẽ cố gắng cân bằng số liệu này trong suốt thời gian của chiến dịch.
Đặt giá thầu CPA mục tiêu là chiến lược đặt giá thầu mà bạn có thể sử dụng nếu muốn tối đa hóa chuyển đổi thành bán hàng. Nếu lượt chuyển đổi là mục tiêu chính của chiến dịch, thì việc chọn mục tiêu đặt giá thầu CPA sẽ giúp bạn tập trung vào việc cố gắng chuyển đổi người dùng ở mức chi phí cụ thể.
Để cải thiện hiệu suất chuyển đổi, google cần một lượng dữ liệu chuyển đổi nhất định để đưa ra các quyết định sáng suốt. Nếu bạn không có đủ chuyển đổi, thì thuật toán không thể đưa ra quyết định và đặt giá thầu CPA mục tiêu không phù hợp với bạn. Lý tưởng nhất là bạn nên có ít nhất 30 chuyển đổi trong 30 ngày trước khi thử nghiệm giá thầu CPA mục tiêu của mình, nếu không thì là 50. Nếu chiến dịch của bạn không đạt đến cấp độ này, lợi nhuận sẽ không cao như mong đợi.
Nếu bạn dự định sử dụng đặt giá thầu CPA mục tiêu, hãy lên kế hoạch làm quen với hệ thống trong vòng một hoặc hai tuần đầu tiên. Đặt CPA mục tiêu của bạn cao hơn một chút so với CPA trung bình gần đây của bạn hoặc sử dụng CPA mục tiêu được đề xuất của Google, để Google tìm ra một hướng cụ thể và từ từ đưa nó trở lại với mục tiêu của bạn.
Ưu điểm:
- Tập trung vào việc tạo càng nhiều chuyển đổi càng tốt. Nhưng hãy đảm bảo không đặt CPA mục tiêu của bạn quá thấp, vì điều này sẽ làm giảm hiệu quả của chiến lược này.
- Nếu bạn muốn tối ưu hóa giá thầu của mình theo cách thủ công nhưng vẫn tuân theo CPA mục tiêu, sẽ có rất nhiều phép toán liên quan. Đặt giá thầu thông minh làm tất cả những điều này cho bạn.
- Tiết kiệm thời gian quản lý và tối ưu hóa giá thầu quảng cáo của bạn.
- Xác định chi phí chính xác của một lượt chuyển đổi khách hàng.
Nhược điểm:
- Giống như Tối đa hóa lượt chuyển đổi, đặt giá thầu CPA mục tiêu yêu cầu phải bật tính năng theo dõi lượt chuyển đổi trong tài khoản của bạn. Nếu không, chiến lược đặt giá thầu này sẽ vô dụng vì bạn không bao giờ biết liệu nó có thúc đẩy chuyển đổi hay không.
- Chỉ có thể đặt CPA mục tiêu ở cấp chiến dịch hoặc danh mục đầu tư. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể điều chỉnh giá thầu cho các từ khóa riêng lẻ.
- các nhà quảng cáo google adwords có thể đặt giá thầu tối thiểu và tối đa để đảm bảo rằng google không điều chỉnh giá thầu trên giá sàn hoặc giá trần mà chỉ điều chỉnh mức sử dụng ở cấp danh mục đầu tư. Những giá thầu này sẽ không có sẵn nếu bạn đang nhắm mục tiêu một chiến dịch.
- Nếu chiến dịch của bạn có CPA trung bình là 50 đô la trong sáu tháng qua, thì bạn không nên đặt CPA mục tiêu là 30 đô la. Điều này sẽ hạn chế tối ưu hóa của Google ở bước đấu giá đầu tiên và sau đó.
Lợi nhuận mục tiêu
Cách đặt giá thầu trên quảng cáo google adwords này gần giống như cpa mục tiêu, nhưng mục tiêu được thay đổi thành roas (lợi tức chi tiêu quảng cáo) – doanh thu kiếm được trên chi tiêu quảng cáo.
Với chiến lược này, quảng cáo google adwords sẽ đặt giá thầu dựa trên dữ liệu trước đó để dự đoán số lượng chuyển đổi và giá trị chuyển đổi có thể đạt được. Giá thầu sẽ được điều chỉnh theo thời gian thực để tối đa hóa giá trị chuyển đổi trong khi hướng tới mục tiêu doanh thu quảng cáo của bạn ở cấp nhóm quảng cáo, chiến dịch hoặc danh mục đầu tư.
Giống như CPA mục tiêu, các lượt chuyển đổi riêng lẻ có thể có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn hoặc thấp hơn mục tiêu của bạn và google sẽ tự động tối ưu hóa để đáp ứng mục tiêu tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Với ROA mục tiêu, nhà quảng cáo có thể đặt giới hạn giá thầu (tối thiểu và tối đa) ở cấp chiến dịch hoặc danh mục đầu tư để ngăn chi tiêu quá mức. Nhưng Google cảnh báo điều này vì nó hạn chế các quyết định của hệ thống.
Khi triển khai chiến lược chi tiêu quảng cáo mục tiêu, Google Ads sẽ đặt giá thầu của bạn dựa trên lợi nhuận bạn muốn nhận được từ chi tiêu quảng cáo của mình để tối đa hóa giá trị chuyển đổi. Con số này sẽ dựa trên tỷ lệ phần trăm. Ví dụ:
Trong chiến dịch Google Ads tiếp theo của mình, bạn muốn tạo ra $10 cho mỗi $5 bạn chi tiêu. Để tính toán, bạn cần làm theo công thức sau:
Chi tiêu quảng cáo doanh thu x 100% = lợi nhuận mục tiêu
Đối với ví dụ mà tôi đã đưa ra, chúng tôi sẽ áp dụng công thức sau: $10 doanh thu chiến dịch ÷ $5 chi tiêu quảng cáo (số nhấp chuột) x 100% = 200% chi tiêu quảng cáo mục tiêu.
Ưu điểm:
- roas mục tiêu tập trung nhiều hơn vào lợi nhuận hơn là chuyển đổi, điều đó có nghĩa là các mục tiêu kinh doanh của bạn trở nên tập trung hơn.
- Tính toán tiền hoa hồng tự động, khi bạn bán nhiều sản phẩm và dịch vụ, mỗi sản phẩm/dịch vụ có một giá khác nhau, việc tính tiền hoa hồng cho chiến dịch quảng cáo của bạn có thể khó khăn, nhưng Đặt giá thầu thông minh sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách tự động.
- Kiểm soát chính xác lợi nhuận trên chi phí quảng cáo.
Nhược điểm
- Cần đảm bảo rằng bạn có một hệ thống theo dõi chuyển đổi bao gồm giá trị chuyển đổi của bạn; và dữ liệu trong quá khứ để google có thể tự động tối ưu hóa chiến dịch.
- Đặt roa mục tiêu của bạn quá cao có thể gây ra hiện tượng điều tiết ngay lập tức. Tốt nhất là bắt đầu với mục tiêu thấp hơn một chút so với hiệu suất gần đây của bạn và từ từ tăng mục tiêu của bạn theo thời gian để đạt được RO tối ưu.
Tối đa hóa số lần nhấp
Chiến lược này rất giống với chiến lược tối đa hóa chuyển đổi nhưng sẽ tập trung vào số nhấp chuột. Bằng cách tối đa hóa số nhấp chuột, google sẽ cố gắng nhận được nhiều nhấp chuột nhất có thể trong phạm vi ngân sách hàng ngày của bạn. Bạn càng nhận được nhiều nhấp chuột của người dùng, nhận thức về thương hiệu của bạn sẽ càng tốt hơn.
Chiến lược này hữu ích nếu bạn đang cố hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình để xây dựng thương hiệu hoặc danh sách khách hàng tiềm năng hoặc nếu bạn có tỷ lệ chuyển đổi rất cao và muốn cải thiện lưu lượng truy cập kênh trước đây của mình.
Ưu điểm:
Dành cho các trang web muốn tăng lưu lượng truy cập hoặc tăng dữ liệu.
Bạn vẫn có thể chạy chiến lược này với ngân sách eo hẹp. Cách tốt nhất để làm điều này là đặt giá thầu CPC tối đa và sau đó theo dõi CPC trung bình. Đây cũng là một lợi thế của việc tối đa hóa số lần nhấp, vì bạn có thể đặt giới hạn CPC tối đa để giúp giảm CPC, trong khi Google sử dụng ngân sách hàng ngày.
Nhược điểm:
- Cần đặt CPC của bạn thành giá trị tối đa và cũng lưu ý đến CPC tối đa trung bình của bạn. Bởi vì google sẽ cố gắng để có được nhiều nhấp chuột nhất có thể và tiêu ngân sách hàng ngày, ngay cả khi nhấp chuột đắt hơn bình thường rất nhiều.
- Điều quan trọng là phải thường xuyên kiểm tra hiệu suất CPC (và bất kỳ KPI nào khác mà bạn hiện có) do chiến lược giá thầu này tạo ra để đảm bảo chiến lược vẫn đáp ứng các mục tiêu của bạn và không mắc lỗi.
Tỷ lệ hiển thị mục tiêu
Với Tỷ lệ hiển thị mục tiêu, các nhà tiếp thị có thể đặt mục tiêu phần trăm hiển thị mục tiêu cho quảng cáo của họ, giống như bạn đặt CPA mục tiêu cho chiến lược giá thầu.
Tính năng này đã được thêm gần đây để cung cấp cho nhà quảng cáo nhiều tùy chọn hơn khi tìm kiếm địa điểm để đặt bài viết của họ. Dựa trên tùy chọn của bạn, Google sẽ dự đoán giá thầu cho từ khóa. Sau đó, Google sẽ điều chỉnh giá thầu của bạn để đạt được vị trí mục tiêu.
Bạn phải đặt giá thầu trên ba tùy chọn vị trí dựa trên tỷ lệ hiển thị mục tiêu:
- Tiêu đề tuyệt đối
- Đầu trang
- Mọi nơi trên trang
Mỗi vị trí trong số này cho thuật toán Google biết ưu tiên của bạn là gì và sau đó điều chỉnh giá thầu của bạn cho phù hợp. Các nhà quảng cáo cũng có thể đặt giá thầu CPC tối đa với tỷ lệ hiển thị mục tiêu để hạn chế vượt quá ngân sách, nhưng Google cũng cảnh báo không nên đặt hiệu suất quá thấp và tiết kiệm tiền.
Ưu điểm:
Giúp quảng cáo của bạn xếp hạng cao hơn quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.
Nhược điểm:
- Chiến lược này có khả năng làm tăng giá thầu của bạn vượt quá biên lợi nhuận nếu bạn không cẩn thận. Chiến lược này tập trung vào nhận thức và phạm vi tiếp cận, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm các mục tiêu về doanh số hoặc lợi nhuận thì chiến lược này bị hạn chế.
- Bạn phải luôn đặt giá thầu CPC tối đa để đảm bảo rằng bạn không trả quá cao cho bất kỳ nhấp chuột nào.
- Bạn sẽ cần theo dõi CPC và hiệu suất của mình để kiểm tra xem chiến lược giá thầu này có đang đạt được mục tiêu hay không.
Nhắm mục tiêu vị trí trang tìm kiếm
Đặt giá thầu
tspl (vị trí mục tiêu trên trang tìm kiếm) là một chiến lược để google tự động điều chỉnh giá thầu của bạn để quảng cáo của bạn luôn hiển thị phía trên trang kết quả đầu tiên của google hoặc ở đầu trang đầu tiên của google (vị trí 1-4 )
Xem Thêm: Tổng hợp 10 thế mai vàng đẹp, ý nghĩa ngày Tết
Cài đặt sẽ cho phép điều chỉnh trang đầu tiên hoặc khả năng hiển thị của trang đầu tiên, đặt giá thầu tự động, giới hạn giá thầu CPC thủ công và cài đặt từ khóa chất lượng thấp.
Ưu điểm:
Chế độ cài đặt Từ khoá chất lượng thấp cho phép bạn loại trừ các từ khoá có Điểm chất lượng dưới 4. Bởi vì việc tăng giá thầu của bạn cho những từ khóa đó để đạt được một vị trí nhất định có thể tạo ra sự khác biệt. Từ khóa có Điểm chất lượng cao hơn có tính toán động lớn hơn do Xếp hạng quảng cáo.
Tiết kiệm thời gian đặt giá thầu trong mọi phiên đấu giá và đưa quảng cáo của bạn lên trang đầu tiên.
Nhược điểm:
Chiến lược này được thiết kế để nhận hiển thị quảng cáo ở đâu đó trên trang kết quả, nhưng không nhằm mục đích bán hàng hoặc chuyển đổi, do đó, chiến lược này không phù hợp với các chiến dịch bán hàng. hàng hóa.
Vượt trội mục tiêu
Mục tiêu vượt trội vị trí tương tự như vị trí mục tiêu trên trang tìm kiếm ở chỗ nó tập trung vào vị trí của quảng cáo hơn là kết quả thực tế của vị trí đó (CPC, CTR, CPA, v.v.). Phương pháp đặt giá thầu quảng cáo google adwords này được thiết kế để giúp các nhà quảng cáo xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với đối thủ cạnh tranh của họ.
Khi quảng cáo của bạn được hiển thị cùng với quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, google sẽ tăng giá thầu của bạn để xếp hạng quảng cáo của bạn cao hơn quảng cáo của họ. Google cũng sẽ hiển thị quảng cáo của bạn khi đối thủ cạnh tranh không cung cấp cho bạn nhận thức về thương hiệu tốt hơn.
Ưu điểm:
Đối với mục tiêu chia sẻ nâng thứ hạng, bạn cần chỉ định các miền cần vượt qua và tỷ lệ phần trăm các phiên đấu giá vượt qua. Điều quan trọng cần lưu ý là chiến lược này có thể hoặc không thể cải thiện vị trí quảng cáo tổng thể của bạn. Bởi vì nó chỉ tập trung vào một tên miền, không phải tất cả các tên miền trong phiên đấu giá.
Thích hợp cho các chiến dịch xây dựng thương hiệu, truyền tải thông tin đến một nhóm người
Nhược điểm:
Việc sử dụng chia sẻ thứ hạng mục tiêu có thể dẫn đến chiến tranh giữa bạn và miền của đối thủ nếu đối thủ cũng muốn vượt qua bạn. Cuộc chiến đặt giá thầu này có thể làm tăng CPC cho cả hai bên hoặc có thể làm cho số lần hiển thị quảng cáo không sinh lời. Người chiến thắng duy nhất trong cuộc chiến đấu thầu này là Google.
CPM có thể xem – Giá mỗi nghìn lần hiển thị có thể xem
Giá mỗi nghìn lần hiển thị có thể xem (vcpm) là phương pháp đặt giá thầu cụ thể cho quảng cáo hiển thị hình ảnh, được thiết kế để các nhà tiếp thị đặt giá thầu khi quảng cáo của họ xuất hiện ở các vị trí có thể xem được trên Mạng hiển thị của Google.
Ưu điểm:
Giá thầu vcpm là tùy chọn tốt nhất nếu bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu và tiếp cận nhiều người hơn bằng thông điệp của mình.
Nhược điểm:
- google sẽ cố gắng tối đa hóa số lần hiển thị có thể xem cho quảng cáo google adwords của bạn. Điều này có thể phản tác dụng khi khách hàng cảm thấy choáng ngợp và khó chịu khi xem quá nhiều quảng cáo của bạn.
- Không phải tất cả các lần hiển thị có thể xem đều có kết quả giống nhau. Như với bất kỳ chiến dịch hiển thị nào khác, điều quan trọng là phải theo dõi các báo cáo vị trí của bạn để đảm bảo rằng bạn không xuất hiện trên các trang web không mong muốn.
- Chỉ dành cho mục đích hiển thị. Loại giá thầu này đặt giá tối đa cho mỗi 1.000 lần hiển thị có thể xem.
5. Chọn chiến lược đặt giá thầu thông minh của Google Ads
Như bạn có thể thấy, Google Ads cung cấp một số chiến lược đặt giá thầu phù hợp với các loại chiến dịch khác nhau. Tùy thuộc vào việc chiến dịch của bạn tập trung vào tỷ lệ nhấp chuột, số lần hiển thị, số lần chuyển đổi hay số lượt xem, bạn sẽ chọn chiến dịch phù hợp nhất với mình. Dưới đây là cách sử dụng mục tiêu quảng cáo để chọn chiến lược đặt giá thầu phù hợp.
Mỗi chiến lược giá thầu phù hợp với các loại chiến dịch và mục tiêu quảng cáo khác nhau:
- Nếu bạn muốn khách hàng thực hiện hành động trực tiếp trên trang web của mình và bạn đang sử dụng theo dõi chuyển đổi, thì tốt nhất bạn nên tập trung vào chuyển đổi.
- Tập trung vào tỷ lệ nhấp là điều cần thiết nếu bạn muốn hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (cpc) phù hợp cho chiến dịch của bạn.
- Nếu bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu thay vì lưu lượng truy cập vào trang web của mình, thì chiến lược tập trung vào số lần hiển thị là chiến lược phù hợp dành cho bạn. Bạn có thể sử dụng đặt giá thầu giá mỗi nghìn lần hiển thị có thể xem (vcpm) để hiển thị thông điệp của mình cho khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng các tìm kiếm trang được nhắm mục tiêu hoặc chiến thuật chia sẻ quá mức để tối đa hóa khả năng hiển thị.
- Khi chạy quảng cáo video và cần tăng số lượt xem hoặc mức độ tương tác, bạn có thể sử dụng đặt giá thầu giá mỗi lượt xem (cpv) hoặc giá mỗi nghìn lần hiển thị (cpm).
- Nếu bạn chạy quảng cáo video và mục tiêu của bạn là tăng khả năng cân nhắc sản phẩm hoặc thương hiệu, thì bạn có thể sử dụng giá mỗi lần xem (cpv).
Tùy chọn Đặt giá thầu thông minh Google Ads tập trung vào chuyển đổi:
Bạn có thể sử dụng bốn chiến lược Đặt giá thầu thông minh sau đây.
- Đặt giá thầu giá mỗi chuyển đổi: Bạn có thể sử dụng giá mỗi chuyển đổi mục tiêu để giúp tăng chuyển đổi trong khi nhắm mục tiêu giá mỗi chuyển đổi (cpa) cụ thể.
- ROS mục tiêu: Bạn có thể sử dụng ROS mục tiêu để giúp tăng giá trị chuyển đổi trong khi nhắm mục tiêu các ROS mục tiêu cụ thể.
- Tối đa hóa chuyển đổi: Nếu bạn muốn tối ưu hóa cho chuyển đổi nhưng chỉ muốn chi tiêu toàn bộ ngân sách thay vì nhắm mục tiêu CPA cụ thể, bạn có thể sử dụng Tối đa hóa chuyển đổi “.
- CPC nâng cao – ecpc: Nếu bạn muốn tự động điều chỉnh giá thầu thủ công của mình để tối đa hóa chuyển đổi, bạn có thể sử dụng ecpc. Đây là một tính năng tùy chọn mà bạn có thể sử dụng cùng với đặt giá thầu CPC thủ công.
các tùy chọn đặt giá thầu thông minh của Google Ads tập trung vào số lần hiển thị:
Nếu bạn muốn tập trung vào số lần hiển thị, bạn có thể thử một trong các chiến lược đặt giá thầu sau để giúp tối đa hóa mức độ hiển thị của mình.
- Nhắm mục tiêu Vị trí Trang Tìm kiếm: Đây là chiến lược đặt giá thầu tự động giúp tăng cơ hội để quảng cáo của bạn xuất hiện ở đầu hoặc trang đầu tiên của trang web. kết quả tìm kiếm.
- Nhắm mục tiêu quá mức được chia sẻ: Đây là chiến lược đặt giá thầu tự động cho phép bạn chọn một tên miền để nâng thứ hạng sao cho quảng cáo của bạn xuất hiện phía trên các quảng cáo từ tên miền đó. Bạn có thể đặt tần suất vị trí và quảng cáo google sẽ tự động đặt giá thầu tìm kiếm của bạn để giúp bạn đạt được mục tiêu đó.
- Giá mỗi nghìn lần hiển thị (cpm): Với chiến lược đặt giá thầu này, bạn sẽ trả tiền cho số lần quảng cáo của bạn được hiển thị trên google.
- Giá mỗi nghìn lần hiển thị có thể xem (vcpm): Sử dụng chiến lược đặt giá thầu thủ công này nếu quảng cáo của bạn được thiết kế để tăng khả năng xem và nhận thức về thương hiệu, nhưng không nhất thiết tạo ra nhấp chuột hoặc lưu lượng truy cập. Lee>
 Các tùy chọn Đặt giá thầu thông minh của Google Ads tập trung vào lượt xem trang hoặc mức độ tương tác:Nếu bạn chạy quảng cáo video, bạn có thể sử dụng đặt giá thầu giá mỗi lần xem (cpv). Với đặt giá thầu cpv, bạn sẽ trả tiền cho lượt xem video và các tương tác video khác, chẳng hạn như nhấp chuột để kêu gọi hành động (cta), thẻ bắt đầu bằng # và biểu ngữ đi kèm. Bạn chỉ cần nhập số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho một lượt xem khi thiết lập chiến dịch video trueview của mình 6. Hạn chế khi sử dụng tính năng đặt giá thầu thông minh của Google Adscác tùy chọn Đặt giá thầu thông minh của google không ngừng được cải thiện và khi được sử dụng đúng cách, có thể là một công cụ mạnh mẽ cho các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, công cụ nào cũng sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng, vì vậy bạn cần lưu ý rằng nếu không có lượng dữ liệu đủ lớn và phù hợp thì tính năng Đặt giá thầu thông minh sẽ không hoạt động như mong muốn. Ví dụ: Đối với chiến lược CPA mục tiêu, Google khuyên bạn nên sử dụng chiến lược này cho các chiến dịch đã có ít nhất 30 chuyển đổi trong 30 ngày qua. Tuy nhiên, để thực sự thu được lợi ích của tính năng Đặt giá thầu thông minh, bạn cần có hàng trăm lượt chuyển đổi. Điều này cũng có nghĩa là tính năng Đặt giá thầu thông minh chỉ thực sự hoạt động nếu các chiến dịch của bạn tương đối mạnh và đáng tin cậy. Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng Google Ads và chưa có nhiều kinh nghiệm, thì Đặt giá thầu thông minh không phải là lựa chọn phù hợp với bạn. Bạn nên thử nghiệm đặt giá thầu thủ công cho đến khi có nguồn dữ liệu đủ mạnh và sẵn sàng chuyển sang Đặt giá thầu thông minh. Chiến lược đặt giá thầu tự động trong Google Ads là một cách rất hiệu quả để tiết kiệm thời gian trong khi tối ưu hóa tài khoản của bạn theo thuật toán. Nhưng chỉ khi bạn đánh giá và lựa chọn chúng một cách khôn ngoan. Mỗi chiến lược ở trên có thể được áp dụng cho bất kỳ tài khoản nào, nhưng chỉ khi nhà tiếp thị biết chúng phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình đến mức nào. Bạn cần nhớ rằng không có chiến lược chung nào phù hợp với tất cả và bạn phải liên tục theo dõi và tối ưu hóa để đảm bảo mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát và đúng mục tiêu. 7. Chia sẻ cách phân tích từ khóa hiệu quảNgoài ra, để đến bước đặt giá thầu tự động, bạn cần phân tích và đưa ra các từ khóa cho chiến dịch của mình. Để đạt được điều này, fff muốn chia sẻ với bạn các công cụ phân tích từ khóa sau: Hệ thống sẽ đề xuất 3 từ khóa khác nhau để bạn lựa chọn, bao gồm: - Từ khóa chính: Các từ khóa tương tự hoặc có liên quan chặt chẽ với từ khóa bạn đã tìm kiếm
- Từ khóa liên quan: là những từ khóa đối sánh chặt chẽ với đối sánh cụm từ của từ khóa bạn đã tìm kiếm
- từ khóa mở rộng: là tiện ích mở rộng được đề xuất bởi trí tuệ nhân tạo của fff (ai)
 Bạn sẽ tìm hiểu thêm về từng từ khóa trong các phần sau: tên miền, kr, câu hỏi, kl, xu hướng, kd, kc, cpc tối thiểu, cpc tối đa - Có miền: Sử dụng công cụ keywordplanner.vn giúp bạn kiểm tra từ khóa có miền hay không và hiển thị địa chỉ miền của từ khóa.
- kr: Cung cấp công cụ để mọi người tìm kiếm từ khóa
- kl:độ dài từ khóa
- kd:Từ khóa này khó như thế nào đối với seoer
- kc: Mức độ cạnh tranh của quảng cáo từ khóa trên google
- cpc tối thiểu, cpc tối đa: Giá thầu quảng cáo tối thiểu và tối đa cho từ khóa
 Như bạn có thể thấy, việc phân tích từ khóa diễn ra nhanh chóng và rất trực quan khi sử dụng công cụ này. Các bước rất đơn giản và dễ sử dụng. Vì vậy, khi tiến hành phân tích từ khóa, đừng bỏ qua những công cụ phân tích từ khóa hữu ích này. Để thu hút nhiều khách hàng thông qua quảng cáo, bạn có thể tham khảo các bài viết sau: - Cách định cấu hình Đặt giá thầu thông minh – Mẹo quảng cáo cho khách hàng năm 2020
- hướng dẫn lập kế hoạch quảng cáo google
- 7 Yếu Tố Cải Thiện Quảng Cáo Lên Top 1 Google
 Vừa rồi là bài phân tích ưu nhược điểm của hình thức đặt giá thầu thông minh google ads, mỗi hình thức đặt giá thầu sẽ có những ưu nhược điểm riêng, bạn cũng có thể thực hiện một chiến dịch để thử nghiệm xem hình thức nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình? Với những thông tin hữu ích trong bài viết hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong công việc đấu thầu của mình. Và đừng quên đăng ký tài khoản trên fff để trải nghiệm những công cụ hữu ích khác. Nếu bạn cần trợ giúp hoặc có thắc mắc cần trao đổi với các chuyên gia của 3f, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0901 47 48 46 hoặc fanpage chính thức của fff. Ngoài ra, hãy tham gia cộng đồng google adwords việt nam và nhận thêm nhiều thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng! Nhãn đặt giá thầu quảng cáoĐặt giá thầu thông minhĐặt giá thầu từ khóaGoogle AdsĐặt giá thầu thông minhPhân tích từ khóaTối ưu hóa đặt giá thầu thông minhGoogle Ads Xem thêm: 10 Benefits and Uses of Electronic Gadgets in Learning 
Xin chào chúng mình là Gen Z. Thế hệ tuổi trẻ Gen Z chúng mình chia sẻ cho nhau những bài viết bổ ích giúp nhằm mục đích phi lợi nhuận và cùng nhau phát triển bản thân về cả tri thức lẫn tinh thần. Nếu bạn đam mê viết lách và chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn trên nền tảng internet hãy gửi tin nhắn đến cho chúng mình cùng gia nhập cộng đồng cùng nhau học hỏi và chia sẻ kiến thức nhé
