Profile Facebook là gì ? Phân biệt Profile với Fanpage và Group

Tháng Một 10, 2024

Profile Facebook là gì ? Khác biệt giữa Profile với Fanpage và Group

Bạn đã sở hữu 1 tài khoản Facebook cá nhân cho riêng mình rồi đúng không ? Nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến chuyển tạo 1 trang fanpage, hay 1 group Facebook chưa ? Cả 3 sẽ có những sự khác nhau về giao diện, chức năng và cách sử dụng. Chúng ta sẽ đi tìm hiểu Facebook Profile là gì ? Và sự khác nhau giữa Profile Facebook với Fanpage hay Group Facebook nhé

facebook profile

Tìm hiểu về Profile Facebook. Phân biệt Profile với page và nhóm

Facebook Profile dùng để đại diện cho 1 người dùng cụ thể trên Facebook. Facebook không khuyến khích dùng Profile để đại diện cho 1 tổ chức, doanh nghiệp hay dùng để kinh doanh bán hàng

profile

Profile Facebook là nơi chia sẻ thông tin cá nhân người dùng

Profile sẽ là nơi mà bạn có thể thoải mái chia sẻ những status, bạn có thể chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ hay bất cứ điều gì bạn quan tâm về khía cạnh nào đó cuộc sống. Khi tạo Profile cá nhân, bạn có thể thực hiện các tùy chỉnh để hiển thị thông tin bản thân như:

  • • Đăng tải avatar hay cover
  • • Thêm đoạn nội dung giới thiệu bản thân
  • • Đăng tải album ảnh
  • • Thêm nơi làm việc
  • • Thêm trường học
  • • Thêm quê quán
  • • Thêm thành viên gia đình
  • • Thêm tình trạng hôn nhân
  • • Thêm bạn bè, mối quan hệ …
Xem ngay bài hay nhất:  Tìm hiểu về công nghệ AR - AR Filter là gì - Marvy Co

Với Facebook Profile thì Facebook sẽ càng hiểu rõ bạn, những người xung quanh bạn cũng vậy, họ sẽ hiểu bạn hơn. Profile sẽ là trang đại diện cho chính bản thân bạn trên Facebook. Bạn cũng có thể dùng nó để kết nối bạn bè, theo dõi ai đó hay mở chế độ để người khác theo dõi bạn.

Tất nhiên, bạn cũng có quyền công khai hoặc không công khai bất kỳ thông tin nào bản thân lên đây. Ví dụ như bài viết, ngày sinh . . . để đảm bảo tính riêng tư bản thân.

profile facebook là gì

Fanpage là nơi xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, cửa hàng hay người nổi tiếng

Fanpage cũng có những tính năng tương đồng với Profile như là các chức năng:

  • • Ảnh đại diện, ảnh bìa.

  • • Album ảnh.

  • • Đăng trạng thái.

. . . Có thể nói với fanpage, các bạn có đầy đủ chức năng và phương tiện cần thiết để xây dựng hình ảnh cho cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức, thương hiệu.

Ngoài những chức năng tương đồng, thì trang Facebook còn hỗ trợ 1 loạt chức năng hay khác như:

  • • Công cụ phân tích đánh giá.

  • • Liên kết mạng xã hội khác.

  • • Công cụ quảng bá fanpage.

  • • Công cụ xuất bản nội dung.

  • • Nút CTA kêu gọi hành động.

Để thể hiển sự yêu thích đối với 1 trang fanpage, người dùng có thể dùng Profile để ấn Like và Follow fanpage này. Sau đó, mọi cập nhập trên fanpage sẽ đều được người dùng nhìn thấy

Xem ngay bài hay nhất:  Retweet là gì? Bật mí những lợi ích khi Retweet trên Twitter

Ví dụ: Bạn đang muốn tìm hiểu về Facebook ads, thì có thể tham gia các group chia sẻ về quảng cáo Facebook. Bảo đảm bạn sẽ có thể tiếp thu được nhiều kiến thức hay.

group facebook

Group Facebook là cộng đồng tập trung những người có cùng sở thích, mối quan tâm

Group cũng có giao diện và nhiều chức năng tương đồng với Profile hay Fanpage. Nếu muốn bạn có thể tạo 1 nhóm, sau đó cài đặt chế độ công khai hay riêng tư Group. Để tham gia nhóm thì các thành viên cần được sự phê duyệt các admin, người kiểm duyệt

Group sẽ có 1 số chức năng chính như sau:

  • • Mời người dùng tham gia.

  • • Nhắn tin trực tuyến.

  • • Đăng bài, video hình ảnh.

  • • Thông báo quan trọng.

  • • Chức năng tìm kiếm.

Group cũng sẽ được quản lý bởi một nhóm người dùng nhất định, gọi là admin. Khi nhận lời mời, phía người dùng có quyền chấp nhận tham gia hoặc không. Bạn cũng có thể ghim nội dung quan trọng lên đầu, hay gỡ thành viên vi phạm quy tắc hoạt động

facebook profile là gì

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn profile, page hay group

Ở đây, tùy vào từng mục đích sử dụng khách nhau mà bạn cần có sự lựa chọn phù hợp. Cụ thể hơn thì:

  • Bạn nên sử dụng Profile nếu muốn:
  1. Chia sẻ thông tin cá nhân, cuộc sống trên Facebook
  2. Bảo mật những thông tin mà bạn muốn
  3. Giới hạn số bạn bè / người follow bạn trên Facebook
  4. Bạn không có ý định chạy quảng cáo
  • Bạn nên sử dụng fanpage nếu muốn:
  1. Phát triển hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu, tổ chức, hay cá nhân một cách chuyên nghiệp hơn
  2. Được tìm thấy, like, follow bởi nhiều người dùng khác
  3. Chia sẻ các công khai thông tin
  4. Sử dụng công cụ phân tích để xem chỉ số tương tác fanpage
  5. Chạy quảng cáo quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu
  • Bạn nên sử dụng Group nếu muốn:
  1. Tham gia thảo luận về vấn đề nào đó
  2. Tìm hiểu thông tin, đồng thời chia sẻ thông tin bạn biết đến người khác
  3. Xây dựng mối quan hệ với những người có chung sở thích và mục tiêu
Xem ngay bài hay nhất:  Modern Trade Là Gì? Áp Dụng Hiệu Quả Trong Kinh Doanh Siêu Thị

Chúc thành công !