1. Mention là gì?
Mention là một động từ, có cách phát âm là /ˈmen.ʃən/, trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất. Đây là động từ tương đối đặc biệt trong tiếng Anh vì những động từ có hai âm tiết thông thường sẽ có trọng âm rơi vào âm tiết thứ hai. Động từ “mention” khi thêm đuôi “ing” sẽ trở thành danh từ “mentioning” có nghĩa là sự kể ra, sự nói đến, sự đề cập
Mention: speak about something quickly, giving little detail or using few words. (Nói về một cái gì đó một cách nhanh chóng, đưa ra một vài chi tiết nhỏ hoặc sử dụng một vài từ để nhắc tới).
Ví dụ:
-
I will mention the marketing strategy late. (Tôi sẽ đề cập đến chiến lược marketing sau).
Một số danh từ động nghĩa với danh từ “mentioning” như: Reference, indication, discussion, remark, declaration, comment, statement, citation, observation, referral, acknowledgement, footnote, notice, notification, recognition, utterance, naming, note, specifying, tribute.
Một số động từ đồng nghĩa với mention như: talk about (nói về), state,cite, say, bring up, declare, point out (Chỉ ra), comment on, remark on, reveal, touch on, refer to, allude to, detail, discuss, introduce, noteice, report, speak of, suggest, acquaint, advert, communicate, impart, infer, notify, call attention to, make known, throw out,…
Cấu trúc với mention như sau:
Cấu trúc 1: S+ mention +that +Mệnh đề
Ví dụ: He sometimes mentions that he will go abroad to work. (anh ta đôi khi lại nhắc rằng anh ấy sẽ đi ra nước ngoài làm việc)
Cấu trúc 2: S+ mention +V-ing
Ví dụ: My friend mentioned doing homework in free time. (Bạn tôi đề cập đến việc làm bài tập về nhà trong thời gian rảnh)
Cấu trúc 3: Trợ động từ + S+ mention +Wh question…?
Ví dụ: Did she mention where she would be coming? (Cô ấy có đề cập rằng cô ấy sẽ đi đâu không?).
2. Cụm từ đi cùng với mention
Make mention of: đề cập đến cái gì
Make reference to: tham khảo cái gì
brief mention: đề cập ngắn gọn
Explicit mention: đề cập rõ ràng
Mere mention: chỉ đề cập
Don’t mention it: đừng nhắc tới nó
It was not worth mentioning: nó không đáng để đề cập tới
3. Brand mention là gì?
Brand mention là việc đề cập đến một thương hiệu nhất định dưới dạng bài đăng trực tuyến trên phương tiện truyền thông, báo chí, blog trang web,…Các bài viết này thường là đánh giá, phản hồi của khách hàng về một thương hiệu. Qua các bài viết này, doanh nghiệp có thể biết được khách hàng nghĩ như thế nào về bạn dù đó là đánh giá tốt hay xấu.
Brand mention đóng vai trò rất quan trọng đối với SEO trong doanh nghiệp. Bộ phận SEO không chỉ đảm bảo xây dựng nội dung chất lượng, đẩy các bài viết, tên tuổi của doanh nghiệp lên trên top cao tìm kiếm của Google, mà còn tạo ra các liên kết chất lượng để tăng thứ hạng. Và việc có các Brand mention, đề cập đến thương hiệu mà không có liên kết thực tế có thể ảnh hưởng đến quyết định của Google về yếu tố xếp hạng.
Mặc dù các chiến lược đăng bài và gắn link liên kết vẫn còn tác dụng đối với SEO nhưng Brand Mention đang dần chiếm ưu thế và trở thành yếu tố xếp hạng cốt lõi.
Vậy tại sao Brand Mention lại quan trọng đối với SEO. Dưới đây là một số lý do:
-
Brand Mention cung cấp một thước đo tốt hơn cho thẩm quyền thương hiệu
-
Brand mention cung cấp bảo vệ tốt hơn chống lại các thao tác vì các liên kết có thể dễ dàng được thao tác trong khi việc đề cập đến thương hiệu sẽ khó thao túng hơn. Mặt khác, việc đề cập đến thương hiệu cần phải phù hợp với bối cảnh bài viết để có thể liền mạch với nội dung.
-
Brand mention có thể tận dụng các tín hiệu xã hội cho SEO, với những thay đổi trong chia sẻ, bình luận, các trình dẫn trên mạng xã hội sẽ là một yếu tố quan trọng để xếp hạng.
-
Brand Mention rất quan trọng với local SEO, là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, hướng tới đối tượng khách hàng từ một khu vực địa phương nhất định.
Không chỉ có tầm quan trọng và ảnh hưởng trong chiến lược SEO của doanh nghiệp, Brand Mention cũng rất quan trọng đối với chiến lược Inbound Marketing. Cụ thể:
Thứ nhất, nó giúp tạo ra nhận thức và tầm nhìn thương hiệu. Nếu thương hiệu của bạn được nhắc đến nhiều lần và có tính nhất quán cao thì sẽ càng dễ nhận biết và ngày càng nhiều người cảm thấy tự tin khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Thứ hai, Brand mention giúp tạo cho thương hiệu của bạn một cá tính nhất định. Giám sát các đề cập của khách hàng về thương hiệu của bạn sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách khán giả tương tác với sản phẩm, cách nhìn của người tiêu dùng về thương hiệu. từ đó, bạn có thể điều chỉnh, định hình những chiến dịch tiếp thị tiếp theo của minh để đánh đúng tâm lý khách hàng.
Thứ ba, theo dõi đánh giá của khách hàng liên tục, tìm được sự đồng nhất sẽ giúp doanh nghiệp nắm được những cải tiến mà thương hiệu của mình đang thể hiện ở trên thị trường và vị trí đứng trong lòng khách hàng.
Và cuối cùng, ảnh hưởng lớn nhất của Brand Mention là giúp doanh nghiệp củng cố được thương hiệu. Tất cả những phản hồi tích cực từ khách hàng sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp thu hút lượng khách hàng mới và tăng lòng trung thành của khách hàng cũ. Ngược lại, doanh nghiệp cũng cần cẩn trọng với Brand Mention bởi những phản hồi không tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh thương hiệu của bạn.
Như vậy, bạn đã hiểu “Mention là gì” qua bài viết trên rồi chứ? Vieclam123.vn chúc các bạn học tốt tiếng Anh và hiểu được cách sử dụng của các từ tiếng Anh trong những lĩnh vực, tình huống cụ thể.
>> Tham khảo ngay:
- Quá khứ phân từ và hiện tại phân từ trong tiếng Anh
- Bí kíp thuyết trình tiếng Anh trôi chảy, tự tin gây ấn tượng
Xin chào chúng mình là Gen Z. Thế hệ tuổi trẻ Gen Z chúng mình chia sẻ cho nhau những bài viết bổ ích giúp nhằm mục đích phi lợi nhuận và cùng nhau phát triển bản thân về cả tri thức lẫn tinh thần. Nếu bạn đam mê viết lách và chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn trên nền tảng internet hãy gửi tin nhắn đến cho chúng mình cùng gia nhập cộng đồng cùng nhau học hỏi và chia sẻ kiến thức nhé