Môi trường vi mô và môi trường vĩ mô là 2 nhân tố gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình kinh doanh. Để có thể xây dựng chiến lược marketing đúng đắn, cần hiểu rõ các yếu tố như: Macro marketing là gì, sự khác nhau giữa Macro và Micro, các thành phần chiến lược Macro và những nhân tố gây ảnh hưởng. Hãy cùng Chuyengiamarketing tìm hiểu ngay bài viết sau đây!
Trên lý thuyết, Macron marketing chủ yếu tập kết vào kế hoạch 4P bao gồm: Hàng hóa, giá cả, khuyến mại, vị trí. Những yếu tố trên tác động giúp tạo ra nhu cầu tiêu dùng sản phẩm của các công ty. Sau đó tìm ra tác động việc này đối với nền kinh tế chung Quốc gia.
Việc sử dụng những phương tiện tiếp thị tác động rất lớn đến hành vi người tiêu dùng, cách họ phản ứng với những thứ xung quanh. Nó cũng biểu thị cách thương hiệu doanh nghiệp tương tác với xã hội.
Vĩ mô là dựa trên lợi ích cộng đồng và dựa trên các giá trị khác nhau của xã hội. Lý thuyết vĩ mô rất quan trọng vì đó là động lực cho các mọi thành phần trong xã hội đổi mới, thích nghi, học hỏi.
Một số chuyên gia đặt ra giả định rằng marketing vĩ mô đại diện cho “lương tâm” khi làm tiếp thị, trong khi những người khác cho rằng giá trị của nó chủ yếu nằm ở tính nghiêm ngặt và khách quan về mặt khoa học, công nghệ.
Nó tập trung vào việc làm sao để phân phối hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng, làm thế nào để chiến dịch marketing tác động toàn cầu.
Để phát triển hơn, nó có thể tập trung vào vai trò quảng cáo, chiến lược quảng cáo dành cho trẻ em và thanh thiếu niên, giải quyết những vấn đề xã hội.
1. Quảng cáo và khuyến mãi
Khi quảng cáo và khuyến mãi, Macro marketing nhắm đến đối tượng mục tiêu lớn, chứ không phải một thị trường mục tiêu cụ thể hoạch một cá nhân nào đó. Trong vĩ mô sẽ có kế hoạch, chiến lược tiếp cận mục tiêu lớn nhất có thể và trả lời được các câu hỏi như:
-
• Có xây dựng một kế hoạch truyền thông marketing toàn diện bằng cách sử dụng cả các nền tảng truyền thống và hiện đại.
-
• Bạn đang làm gì để quảng bá sản phẩm dịch vụ đến một nhóm đối tượng khách hàng lớn hơn?
-
• Là các chiến dịch quảng cáo phục vụ cho toàn xã hội hay không?
-
• Có gây tổn thương đến con người, xã hội không?
2. Tính năng sản phẩm
Tính năng phục vụ cho nhóm đối tượng mục tiêu và xã hội:
-
• Các tính năng, thuộc tính quan trọng là gì?
-
• Có giải quyết được nhu cầu của người tiêu dùng?
-
• Có phải là đề xuất bán hàng độc đáo không?
-
• Kỹ thuật sản xuất có gây hại cho môi trường hay hệ sinh thái không?
-
• Nó có sức hấp dẫn trên toàn cầu hay không?
3. Có sẵn hàng hóa trong cửa hàng
Các sản phẩm nên có sẵn tại cửa hàng, để đối tượng mục tiêu có thể tiếp cận nó một cách dễ dàng. Ngoài cửa hàng truyền thống, doanh nghiệp nên tạo một cửa hàng online (Website, fanpage,…) Để phục vụ được nhu cầu mua hàng online hiện nay.
4. Bao bì
Bao bì ngoài sức hấp dẫn, bắt mắt, thẩm mỹ cao thì cũng cần có tính thân thiện với môi trường. Là vật liệu có thể tái sử dụng, tái chế hoặc không ảnh hưởng tự nhiên.
Tìm hiểu thêm: Các thuật ngữ trong digital marketing
Các yếu tố trên công ty phải chú ý, để đưa sản được sản phẩm đúng với nhu cầu khách hàng như: màu sắc, kiểu dáng, mùi vị,…
Bao gồm các yếu tố như: Tài nguyên, khí hậu, địa hình, khu vực địa lý.
Từng yếu tố tự nhiên sẽ tác động đến việc lựa chọn, chiến lược marketing và biện pháp marketing cụ thể, Yêu cầu bảo vệ môi trường sống.
Xin chào chúng mình là Gen Z. Thế hệ tuổi trẻ Gen Z chúng mình chia sẻ cho nhau những bài viết bổ ích giúp nhằm mục đích phi lợi nhuận và cùng nhau phát triển bản thân về cả tri thức lẫn tinh thần. Nếu bạn đam mê viết lách và chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn trên nền tảng internet hãy gửi tin nhắn đến cho chúng mình cùng gia nhập cộng đồng cùng nhau học hỏi và chia sẻ kiến thức nhé