Catalogue là gì? Catalogue (Tạm dịch là danh mục) hiểu theo thuật ngữ thương mại có nghĩa là danh sách hàng hóa, dịch vụ với hình ảnh, giá bán, mô tả về sản phẩm trong một bản in hoặc trực tuyến. Catalogue mang tính chất dùng để tra cứu thông tin sản phẩm, dịch vụ một cách kỹ lưỡng và đầy đủ nhất – chức năng của Catalogue là gì?
1. Catalogue là gì?
Catalogue (Tạm dịch là danh mục) hiểu theo thuật ngữ thương mại có nghĩa là danh sách hàng hóa, dịch vụ với hình ảnh, giá bán, mô tả về sản phẩm trong một bản in hoặc trực tuyến. Một số nhà Catalogue Marketing đóng vai trò trung gian giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất, trong khi các doanh nghiệp với nhiều sản phẩm sẽ làm catalogue của riêng họ. Tối thiểu số lượng trang 1 cuốn Catalogue khoảng 16-20 trang. Trong trường hợp số lượng trang ít hơn người ta vẫn gọi là catalogue, catalog hay catalog. Catalogue mang tính chất dùng để tra cứu thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách kỹ lưỡng và đầy đủ nhất. Nếu số lượng trang chỉ khoảng 4 hoặc 6 trang cuốn catalogue sẽ trở thành tờ gấp sản phẩm hoặc Brochure gấp đôi hoặc gập 3. Cần phân biệt rõ điều này để khi trao đổi với nhà thiết kế, cách gọi được chính xác nhất
2. Có những loại Catalogue nào?
2.1 Catalogue giấy Một Catalog giấy thường bao gồm trang bìa thông báo loại hàng hóa mà nó chứa, tiếp theo là thông tin về các mặt hàng. Một số Catalog có một danh mục sản phẩm duy nhất, chẳng hạn như quần áo, số khác thì có thể bao gồm bộ sưu tập hàng hóa đa dạng.
Các danh mục chứa hình ảnh và mô tả của các mặt hàng, cũng như giá cả và thông tin đặt hàng. Một số Catalog đi kèm với mẫu đơn đặt hàng và phong bì đã được dán sẵn tem. Đây là một trong những hình thức khá phổ biến ở giai đoạn trước. Các nhà sản xuất sẽ gửi Catalog đến đại lý, khách hàng lựa chọn mẫu mình thích, ghi lại mã vào mẫu đơn đặt hàng và gửi về địa chỉ mua hàng. Một số trường hợp khách hàng sẽ gọi điện và đặt hàng qua điện thoại.
2.2 Catalog điện tử (e-catalogue)
Để tiết kiệm chi phí in ấn và gửi thư và cho phép các nhà bán lẻ có thể cập nhật giá, sản phẩm và chương trình khuyến mãi nhanh hơn, các doanh nghiệp đã dần chuyển sang thiết kế catalog điện tử. Các sản phẩm được nhóm và hiển thị tương tự như Catalog giấy, nhưng người tiêu dùng có thể sắp xếp các mặt hàng theo bộ lọc. Khách hàng có thể mua hàng ngay lập tức với giỏ hàng ảo và thanh toán điện tử.
Bố cục một cuốn catalogue: Phần trang bìa đầu và bìa cuối, giới thiệu một cách ngắn gọn bằng hình ảnh đặc trưng về sản phẩm hay dịch vụ. Sử dụng hình ảnh mang tính cảm xúc cao, tránh đi vào chi tiết. Phần trang trong, sẽ giới thiệu qua về công ty trong 1 trang ngắn gọn, sau đó là phân loại và nhóm sản phẩm để khách hàng tiện theo dõi. Các trang cuối của catalogue sẽ là những thông tin hỗ trợ cho công việc bán hàng như: dịch vụ, liên hệ…
Hiểu được catalogue là gì chính là chìa khóa để bạn sắp xếp và thể hiện bố cục phù hợp. Catalogue không phải là một cuốn hồ sơ năng lực cũng không nên đồng nhất là Profile của đơn vị, doanh nghiệp. Do đó, nội dung bên trong cũng cực kỳ phải chú ý và hạn chế đi vào chi tiết quá nhiều. Các thông tin về lịch sử, truyền thống của doanh nghiệp hay nhân sự, dự án tiêu biểu…không nên đưa vào catalogue.
Tại SocPrinting, đơn vị in ấn chuyên nghiệp tại TP.HCM – địa chỉ tin cậy khi in catalogue. Bạn đang có nhu cầu về in ấn, muốn tìm một đơn vị in uy tín, giá tốt, đội ngũ nhân sự kinh nghiệm, đừng quên liên hệ hotline: 028-38-620-589!
Công Ty TNHH Quảng Cáo SOC
MST: 0312512814
Địa chỉ: 243/9/5 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TPHCM
SĐT: 028-38-620-589
Website: socprinting.net
Email: soc.ingiare@gmail.com/ ingiarevnn@gmail.com
Xin chào chúng mình là Gen Z. Thế hệ tuổi trẻ Gen Z chúng mình chia sẻ cho nhau những bài viết bổ ích giúp nhằm mục đích phi lợi nhuận và cùng nhau phát triển bản thân về cả tri thức lẫn tinh thần. Nếu bạn đam mê viết lách và chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn trên nền tảng internet hãy gửi tin nhắn đến cho chúng mình cùng gia nhập cộng đồng cùng nhau học hỏi và chia sẻ kiến thức nhé