G Suite là gì? | Công Ty TNHH Công Nghệ Mật Mã – INCOMDA.COM

Tháng ba 14, 2024

G Suite là gì?

google suite la gi

Tổng quan G Suite:

G Suite là một bộ ứng dụng điện toán đám mây được cung cấp bởi Google. Nó bao gồm nhiều ứng dụng quen thuộc như Gmail, Drive, Lịch, HangOuts Meet, và nhiều công cụ khác chạy hoàn toàn từ hệ thống máy chủ của Google. G Suite là một trong những giải pháp công nghệ thông tin chạy trên mô hình điện toán đám mây đầu tiên trên thế giới và được phát triển bởi Google.

G Suite cũng cộng thêm các tính năng chuyên dùng trong kinh doanh như địa chỉ email tùy chỉnh theo tên miền của bạn (@congtycuaban.com), ít nhất 30GB dung lượng lưu trữ dành cho tài liệu và email, và hỗ trợ 24/7 qua điện thoại và email. Trong đó Gmail theo tên miền và Google Drive là hai ứng dụng phổ biết nhất và được đánh giá là quan trọng nhất trong bộ G Suite.

Đối thủ của G Suite:

Hiện tại, chỉ có bộ ứng dụng Office 365 của Microsoft là được coi là đối thủ lớn nhất đang cạnh tranh gay gắt với bộ ứng dụng của Google.

Đặc điểm quan trọng của G Suite

Là một giải pháp điện toán đám mây, G Suite hoạt động theo một cách khác với các mô hình phần mềm truyền thống. Nó vận hành trên các trung tâm dữ liệu lớn của Google thay vì chạy trực tiếp trên các máy người dùng hoặc tại các máy đặt tại mạng cục bộ của doanh nghiệp. Điều này đã giúp cho các doanh nghiệp giảm các chi phí về hệ thống máy, bản quyền phần mềm và đội ngũ IT quản lý hệ thống công nghệ thông tin. Theo đánh giá của giới chuyên môn, mô hình điện toán đám mây của G Suite giúp tiết kiệm từ 30 – 70% chi phí so với việc tự vận hành một hệ thống riêng tại doanh nghiệp.

Xem ngay bài hay nhất:  Cách bắt đầu với UXPin - Hướng dẫn - EYEWATED.COM

Xem ngay: 3+ cách tạo email tên miền công ty miễn phí. Với những giải pháp công nghệ hàng đầu như G Suite của Google Outlook của Microsoft, và Zoho mail của Zoho mang lại cho bạn những giải pháp email an toàn bảo mật cao.

Khách hàng của G Suite:

Theo Google, hiện có hơn 5 triệu tổ chức trên toàn thế giới đang sử dụng Google Worksapce, trong đó 60 phần trăm các công ty thuộc Fortune 500. G Suite cũng được rất nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn như một dịch vụ cốt lõi cho email và lưu trữ.

Tại Việt Nam và một số nước đang phát triển khác G Suite có mức giá 30 USD/user/năm chưa bao gồm thuế trong khi giá trên toàn cầu là 60 USD/User/năm.

Dung lượng hộp thư lên đến 15GB, giúp bạn lưu trữ thêm được nhiều mail hơn. Hộp thư quan trọng, giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm và phân loại thông tin. Thêm tính năng tìm kiếm Google và nhắn tin nhanh để trả lời ngay lập tức. Ngoài các yếu tố kể trên như ở phiên bản Gmail miễn phí, hiện nay rất nhiều tính năng ưu việt đã được thêm vào.

Hình thức email định dạng theo nhu cầu đặc thù doanh nghiệp như địa chỉ email theo tên miền công ty, có thể quét virus, lọc spam và chứa chữ ký điện tử, dung lượng file đính kèm tăng đến 5TB,…

Google Drive

Google Drive ổ cứng di động của bạn, được phát triển trên nền điện toán đám mây, lưu trữ dung lượng không giới hạn. Điều này cực kì quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp giảm rủi ro mất mát dữ liệu.

Google Driver dễ dàng chia sẻ file dung lượng lớn, có thể sử dụng thuận tiện bất kì đâu. Ngoài ra Drive có thể đồng bộ hoá tập tin trên mọi thiết bị.

Xem ngay bài hay nhất:  Thuật ngữ share có ý nghĩa gì? Nhấn nút Share trên Facebook

Tính năng Drive này của Google rất giống với tính năng OneDrive của Outlook.

Google Docs, Sheet, Slides, Forms Tất cả dữ liệu của Google Docs, Sheet, Slides, Forms được lưu trữ tự động trên google Drive. Nhờ bộ công cụ này, bạn có thể nhanh chóng tạo ra các văn bản, bảng tính, các mẫu thuyết trình…

Bạn và các thành viên còn có thể dễ dàng chia sẻ, biên tập, bình luận. Hiện nay còn cải tiến thêm nhiều tính năng như lịch sử thay đổi không giới hạn, khả năng truy cập không cần Internet,…

>>Xem thêm: Giải pháp email doanh nghiệp chất lượng.

Google Hangouts

Đây là công cụ trao đổi hiệu quả giữa các nhân viên doanh nghiệp – những người dùng Gmail.

Các hình thức tương tác gồm có chat, tin nhắn thoại, video. Phiên bản G Suite đã hỗ trợ đến tận 15 người tham gia thảo luận đồng thời.

Chia sẻ thông tin dễ dàng, nhanh chóng, liên tục. Và tất nhiên, sự thuận tiện có thể sử dụng mọi nơi, mọi thời điểm là yếu tố tiên quyết rồi.

Google Site

Google Site nơi để lưu trữ truy cập những thôn tin hữu ích nội bộ doanh nghiệp dễ dàng hơn. Với Site bản chỉnh sửa mới của tệp được thực hiện tự động.

Định dạng hỗ trợ bao gồm: doc, xls, csv, ppt, txt, pdf,…

Người dùng có thể hiển thị Google Documents, Spreadsheets, presentation, Youtube video, picasa slideshow và các tiện ích khác mà không cần đến kỹ năng lập trình.

Đơn giản dễ sử dụng nên bất cứ ai cũng có thể chủ động thêm hoặc chỉnh sửa.

Tất cả đều được Google cho phép người dùng thoải mái sáng tạo mà không cần lo lắng về dung lượng ổ cứng hay chi phí quản lý điều hành.

Tính năng này rất giống Sharepoint trong Outlook.

Xem ngay: Outlook là gì? Một trong những dịch vụ mail an toàn ổn đinh nhất trên thế giới. Giao diện đẹp, tốc độ tải mail nhanh, đôi khi còn nhanh hơn Gmail, tìm kiếm file nâng cao, tích hợp các ứng dụng khác như Linkdin, Tweeter trong một ứng dụng.`

Xem ngay bài hay nhất:  Streamer là gì? Thu nhập và cách kiếm tiền từ nghề streamer

Google Keep

Google Keep là dịch vụ ghi chú được phát triển bởi Google.

Ra mắt vào ngày 20 tháng 3 năm 2013, Google Keep có sẵn trên web và có các ứng dụng di động cho hệ điều hành di động Android và iOS.

Keep cung cấp nhiều công cụ để ghi chú, bao gồm văn bản, danh sách, hình ảnh và âm thanh.

Google Vault

Đây là một ứng dụng quan trọng đối với người dùng G Suite phiên bản Business và Enterprise.

Google Vault cho phép bạn tìm kiếm, trích xuất dữ liệu để tạo ra eDiscovery (Electronic Discovery – khám phá thông tin ở định dạng điện tử).

Một trong những chức năng tuyệt vời nhất của G Suite là email tên miền doanh nghiệp. Bạn đang phát triển lĩnh vực thiết kế web có tên miền là thietkeweb.com với G Suite bạn có thể cấu hình email có dạng hotro@thietkeweb.com. Với email này doanh nghiệp của bạn sẽ thật chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Google Calendar

Với lịch trình bận rộn của các doanh nghiệp, việc có một hệ thống tạo và nhắc nhở cuộc hẹn như Google Calendar là một ứng dụng vô cùng cần thiết.

Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng Calendar để kiểm tra lịch trống, tạo lịch họp, kiểm tra phòng họp, chia sẻ tài nguyên,…

Cũng như các các ứng dụng khác, bạn có thể đồng bộ tính năng này trên nhiều thiết bị.