Newsletter là gì? Tất tật những điều bạn cần biết về Newsletter – Unica

Tháng 1 10, 2024

Newsletter là một trong những hình thức tiếp thị nội dung vô cùng hiệu quả và cần thiết trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay, có rất nhiều người vẫn còn xa lạ với khái niệm này. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, Unica sẽ giúp bạn hiểu được Newsletter là gì? Newsletter đóng vai trò như thế nào trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp?. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Newsletter là gì?

Newsletter (hay Email Newsletter) là một bản tin trên website. Đây là hình thức doanh nghiệp sử dụng thư điện tử, bản tin điện tử, catalogue điện tử… để tiếp thị nội dung marketing qua Email hay thư điện tử (Email Marketing) nhằm truyền thông về sản phẩm, thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh và bán hàng. Hiện nay, Newsletter ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong hoạt động kinh doanh của mình bởi nó có khả năng truyền tải thông điệp, kết nối khách hàng, liên lạc với khách hàng nhanh chóng. Đây là phương tiện hiệu quả giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp, các sự kiện, ý tưởng… của mình đến khách hàng một cách vô cùng hiệu quả vượt qua những giới hạn của các kênh truyền thống như website hay blog.

Newsletter là một bản tin trên website Newsletter (hay Email Newsletter) là một bản tin trên website

Newsletter luôn dành được sự quan tâm nhất định của khách hàng bởi những khách hàng nhận được Newsletter đã chủ động cung cấp thông tin, email của mình cho doanh nghiệp. Họ cũng chính là những người quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Chính vì thế, khi làm Newsletter doanh nghiệp cần phải lưu ý giá trị của Newsletter để đáp ứng kỳ vọng và mong muốn của khách hàng nhận tin.

Vai trò của Newsletter trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Newsletter là một trong những hoạt động tiếp thị Email Marketing vô cùng cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, cụ thể như sau:

Newsletter giúp doanh nghiệp luôn giữ được hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí của khách hàng Thường xuyên làm Newsletter, bạn sẽ luôn mang giá trị mới đến tập khách hàng mục tiêu của mình và giúp họ luôn nhớ đến bạn. Không chỉ vậy, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ ngày càng được củng cố trong tâm trí của mỗi khách hàng. Khi khách hàng mong muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ có liên quan tới lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, họ sẽ nghĩ đến doanh nghiệp của bạn đầu tiên.

Việc gửi Newsletter thường xuyên là cơ sở giúp bạn có cơ hội thông báo cho khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ mới của doanh nghiệp Đây là một phương thức tiếp thị hoàn hảo để bạn khai thác tập khách hàng mới và thúc đẩy những khách hàng quen thuộc “tiêu tiền” với những sản phẩm, dịch vụ mới của bạn. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng lợi nhuận một cách đáng kể.

Xem ngay bài hay nhất:  Cách đăng nhập vào Facebook khi mất quyền truy cập Trình tạo mã

Newsletter giúp bạn thông báo cho khách hàng về các sản phẩm Gửi Newsletter giúp bạn thông báo cho khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ mới của doanh nghiệp

Newsletter của bạn là một cách tiếp thị hiệu quả có thể giúp thương hiệu doanh nghiệp của bạn vươn ra ngoài danh sách khách hàng hiện tại Thông thường, nếu khách hàng của bạn nhận được một thông tin có giá trị và giúp họ thỏa mãn được nhu cầu mà họ đang mong muốn, rất có thể họ sẽ chia sẻ nó cho bạn bè, người thân… Điều này giúp doanh nghiệp của bạn quảng bá hình ảnh tới một tập khách hàng mới hoàn toàn “free”. Đây là một phương pháp tiếp thị vô cùng hiệu quả giúp bạn mở rộng tập khách hàng với mức chi phí tối ưu nhất.

Việc xuất bản Newsletter giúp thiết lập và duy trì hình ảnh và uy tín thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn Thường xuyên cung cấp những bản tin mang đến những thông tin giá trị, chất lượng tốt sẽ khiến bạn không chỉ là một người bán hàng cung cấp một dịch vụ, sản phẩm cụ thể nữa. Bạn sẽ trở thành một người luôn mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng, là một người được mọi người tin tưởng và rất có thể, bạn sẽ trở thành một “chuyên gia” trong mắt họ. Đây là điều mà bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng mong muốn hướng tới khi xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Newsletter sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng và khai thác những ý tưởng marketing mới từ khách hàng Khi đã tạo được lòng tin với khách hàng, có thể bạn sẽ nhận được những phản hồi từ khách hàng. Đó là những đóng góp, đánh giá về cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn hay nó cũng có thể là những chia sẻ, mong muốn cá nhân của họ về những vấn đề mà bạn đang nói đến. Điều này giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Bên cạnh đó, thông qua những chia sẻ, ý kiến mà khách hàng để lại, bạn cũng sẽ hiểu được hành vi, cảm nhận, mong muốn của khách hàng để biết cách điều chỉnh, cải thiện và đề xuất những ý tưởng kinh doanh mới giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng lợi nhuận nhanh chóng.

Bí quyết làm Newsletter hiệu quả

Newsletter là một hoạt động đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm Newsletter đạt chất lượng và hiệu quả tốt nhất. Chính vì vậy, hãy tham khảo ngay bí quyết tạo Newsletter độc đáo, ấn tượng nhất dưới đây.

Xem ngay bài hay nhất:  Hệ thống tracking BANGGOOD | Giám sát Chuyến hàng | Ship24

Xây dựng chủ đề Newsletter luôn đổi mới, sáng tạo Đây là một yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý khi xây dựng Newsletter. Bạn không thể đảm bảo rằng khách hàng luôn mở Email của bạn nếu bạn không chịu đổi mới và sáng tạo chủ đề của mình. Những chủ đề quen thuộc lặp đi lặp lại sẽ khiến khách hàng nhanh chóng chán và không còn hứng thú với sản phẩm bên bạn, không còn sự tò mò. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không còn click vào Email của bạn và họ sẽ không thể nhận thông tin mà bạn muốn truyền đạt. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên đổi mới, sáng tạo tiêu đề Newsletter để thu hút được khách hàng của mình.

Xây dựng nội dung Newsletter hữu ích, hấp dẫn Theo nghiên cứu cho rằng, 90% những người đăng ký nhận bản tin qua mail không muốn nghe về sản phẩm và các dịch vụ của bạn. Chính vì vậy, bạn cần biết cách xây dựng nội dung Newsletter hay, đủ hấp dẫn trước khi bạn đưa những thông tin truyền tải tới khách hàng thông tin về sản phẩm của mình. Bằng cách truyền tải những thông tin có giá trị của riêng của mình, hạn chế quảng cáo về sản phẩm khiến khách hàng cảm thấy vui vẻ hơn khi nhận email, hoặc ít nhất họ cũng cho phép bạn tiếp tục gửi mail để duy trì kết nối với thương hiệu. Thêm vào đó, bạn nên biết cách lồng ghép vào đó nhiều thông tin hữu ích về thông tin sản phẩm, dịch vụ của mình để khách hàng tiếp cận đến doanh nghiệp của bạn một cách tự nhiên và thoải mái nhất.

Chọn bố cục của Newsletter Bố cục của Newsletter được xây dựng một cách chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn ghi điểm ngay lập tức với khách hàng của mình và chắc chắn khách hàng sẽ dễ dàng tiến đến hành động đăng ký bản tin hơn là một bố cục sơ sài. Bạn nên sắp xếp bản tin phù hợp giữa các khối, phân phối đều giữa văn bản và hình ảnh trong bản tin của bạn. Hình ảnh là yếu tố quan trọng trong bảng tin không chỉ giúp bạn xây dựng một bố cục đẹp mà còn giúp bạn truyền tải thông điệp nhanh chóng đến khách hàng. Việc chia nhỏ các nội dung cũng vô cùng cần thiết, nó giúp khách hàng dễ đọc và nắm bắt thông tin trong bảng tin của bạn. Tùy vào từng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn mà bố cục và kích thước của Newsletter có thể sẽ khác nhau.

Bố cục của Newsletter Bố cục của Newsletter được xây dựng chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm với khách hàng

Xem ngay bài hay nhất:  Kế hoạch marketing là gì? Cách lập kế hoạch marketing tổng thể

Kết hợp khéo léo giữa đồ họa và thiết kế Một Newsletter có thiết kế giao diện đẹp mắt trên website chính là cách để bạn khẳng định sự chuyên nghiệp cho thương hiệu của mình. Hãy biết cách kết hợp màu sắc, logo và kiểu chữ sao cho nó có thể tăng nhận diện thương hiệu và cải thiện khả năng thu hút khách hàng và kiến họ click vào đọc bản tin của bạn.Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn màu sắc của Newsletter phù hợp với màu logo hay thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Một vấn đề bạn cần lưu ý đó là bạn nên sử dụng 1-2 font chữ để tránh bị rối mắt cho khách hàng và nên sử dụng văn bản tối trên nền sáng để tạo nên một bố cục bảng tin hợp thẩm mỹ và dễ đọc cho khách hàng.

Duy trì chăm sóc khách hàng hiệu quả Bạn nên nhớ rằng những khách hàng đã đăng ký Newsletter đều là những khách hàng thân thiết của doanh nghiệp bạn và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Chính vì vậy bạn nên dành nhiều thời gian và sự quan tâm đến tập khách hàng này của doanh nghiệp với những chính sách chăm sóc khách hàng ưu đãi để níu giữ họ lâu hơn. Đây là tập khách hàng có khả năng cao nhất sẽ “tiêu tiền” cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Hãy lên lịch gửi Newsletter thường xuyên Bạn nên lên lịch gửi Newsletter đều đặn và thực hiện một cách bài bản, điều này sẽ giúp cho việc nhận thư và đọc thư trở thành thói quen của khách hàng. Bên cạnh đó, việc gửi Newsletter đều đặn sẽ giúp thương hiệu bạn giữ vững niềm tin trong tâm trí khách hàng, giúp doanh nghiệp của bạn tăng độ phủ sóng và tiếp cận nhiều hơn với những tệp khách hàng mới tiềm năng hơn.

Chắc hẳn đến đây, bạn đã có thể trả lời được câu hỏi Newsletter là gì? Newsletter đóng vai trò như thế nào trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp?. Mong rằng, thông qua những chia sẻ trên đây bạn sẽ nắm được một hình thức tiếp thị nội dung hiệu quả mang tên Newsletter giúp doanh nghiệp của bạn “hốt tiền” nhanh chóng.

Chúc bạn thành công!

>> Bật mí cách làm Email Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

>> Bí kíp xây dựng nội dung Email Marketing “hút” khách hàng nhanh chóng

Tags: Email Marketing

Địa chỉ trực tiếp bóng đá Xoilac TV

Website Cakhia Link TV

Trực tiếp bóng đá 90PhutTV HD