Có bao giờ bạn làm việc với trang tính excel mà nhìn vào một công việc khác trên trang tính khác bạn thấy thắc mắc rằng người ta đưa hay lấy các ký hiệu như các dấu bằng, dấu khác, dấu lớn hơn, hay nhiều các dấu mà trên bàn phím lấy từ đâu không? Bạn đã thử tìm và chọn các mục trên thanh menu nhưng bạn cũng chưa thấy các dấu hay ký hiệu bạn muốn. Hãy bỏ ra chỉ một chút thời gian đọc qua bài hướng dẫn sau đây, bạn sẽ biết cách viết dấu lớn hơn hoặc bằng hay các dấu khác để phục vụ công việc của bạn trên trang tính Excel.
1. Tác dụng của lớn hơn hoặc bằng, dấu khác
Chúng ta thường bắt gặp dấu lớn hoặc bằng (≥), nhỏ hơn hoặc bằng (≤) hay dấu khác (≠) trong các bài toán hoặc những bài toán giải phương trình.
Việc đưa dấu lơn hơn hoặc bằng, dấu khác có những tác dụng như:
– Giúp bạn biết được con số cụ thể bắt đầu từ đâu.
– Bạn có thể biết được con số nhỏ nhất và lớn nhất khi viết.
– Áp dụng vào giải các bài toán phương trình.
– Các dấu này được sử dụng trong Excel để thực hiện các hàm, các công thức.
2. Cách viết dấu hơn hoặc bằng trong Excel để tính toán
Như các bạn cũng đã biết, trong các phép tính toán Logic của Excel không thể thiếu việc sử dụng của các dấu lớn hơn, bé hơn, lớn hơn hoặc bằng, bé hơn hoặc bằng.
Phép toán này sẽ cho phép bạn trả về duy nhấp một giá trị BOOLEAN là TRUE (đúng) hoặc FALSE (sai).
Hình ảnh minh họa
Bạn đọc có thể tham khảo bảng mô tả về cách dùng các dấu trong Excel mà Unica cung cấp dưới đây.
Hình ảnh minh họa
3. Cách viết dấu lớn hơn hoặc bằng văn bản
Cách 1: Sử dụng Insert > Symbol
Bạn sẽ biết cách viết dấu lớn hơn hoặc bằng trong Excel hay chưa? Chỉ mất có chưa đến 30s sau khi xem các thao tác dưới đây. Trên thanh menu của trang tính chọn vào mục Insert > symbol bạn sẽ thấy thao tác của các bước như sau:
Cách thêm dấu lớn hơn hoặc bằng, dấu khác. Hình 1
Cho ra hộp thoại Symbol, bạn chỉ cần lựa chọn cho Font là Symbol:
Cách thêm dấu lớn hơn hoặc bằng, dấu khác. Hình 2
Khi chọn vào Symbol bạn sẽ thấy xuất hiện tất cả các ký hiệu mà bạn cần chỉ việc ấn chuột vào 2 nút như dưới hình để có thể lựa chọn ký hiệu lớn hơn hoặc bằng và dấu bạn muốn:
Cách thêm dấu lớn hơn hoặc bằng, dấu khác. Hình 3
Như trong trường hợp này tôi muốn tìm dấu lớn hơn hoặc bằng thì dấu nằm ở vị trí như trên bảng, hay muốn viết các dấu khác, dấu nhỏ hơn hoặc bằng trong Excel,… thì chỉ cần tìm và ấn vào dấu đó > Insert thì ngay lập tức trong ô bạn muốn viết dấu ở trang tính của bạn sẽ xuất hiện dấu đó.
Có phải là thật đơn giản đúng không nhưng còn có cách làm cũng chưa mất đến 30s thì bạn sẽ viết được dấu bạn muốn.
>> Xem thêm: Bật mí cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel và Windows 10
Cách 2: Sao chép dấu tại bài viết này
Ở đây tôi đã viết sẵn một số dấu bạn cần:
Dấu lớn hơn hoặc bằng: ≥
Dấu khác: ≤, ±
Các bạn chỉ cần thao tác một cách rất đơn giản là bôi đậm dấu bạn cần tại bài viết này:
Sao chép dấu
Và nhấn tổ hợp Ctrl + C để copy dấu và đưa vào trang tính chọn vị trí muốn thêm dấu tổ hợp phím Ctrl + V để dán vào:
Dán giá trị vào ô
4. Cách viết dấu nhỏ hơn hoặc bằng trong công thức Excel
Ngoài những cách trên bạn cũng có thể thực hiện viết dấu bé hơn hoặc bằng vào công thức trong Excel. Vậy nên khi thực hiện viết trong hàm để tính toán thì bạn cần phải sử dụng các ký tự sau:
<= cho=”” bé=”” hơn=”” hoặc=””>
>= cho lớn hơn hoặc bằng.
<> cho dấu khác.
Ta có ví dụ dưới đây:
– Sử dụng hàm IF để phân loại chấm điểm Đạt hay Không đạt cho học sinh
– Nếu điểm thi HK ≥ 5: Đạt. và điểm thi HK <>: Không đạt.
Cách viết dấu nhỏ hơn hoặc bằng trong công thức Excel – Hình 1
– Bước 1: Mở file Excel > Nhập hàm =IF(C2>=5;”Đạt”;”Không Đạt”) vào ô Trạng thái.
Cách viết dấu nhỏ hơn hoặc bằng trong công thức Excel – Hình 2
– Bước 2: Nhấn Enter và kéo dữ liệu xuống để áp dụng công thức cho các ô bên dưới.
Trong trường hợp nếu dữ liệu cần phải bé hơn hoặc bằng thì bạn hãy sử dụng ký tự “<=” này=””>
Cách viết dấu nhỏ hơn hoặc bằng trong công thức Excel – Hình 3
Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc 3 cáchv iết dấu lớn hơn hoặc bằng, dấu khác trong Excel nhanh chóng và chính xác nhất. Nhằm nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng áp dụng vào làm việc và học tập Unica còn mang đến bạn đọc những kiến thức xoay quanh lĩnh vực tin học văn phòng với các khoá học Powerpoint, học Word, học Excel cơ bản đến nâng cao,… đang được nhiều người quan tâm. Mời bạn đọc cùng khám phá.
>> Xem thêm: 5 Cách viết hoa chữ cái đầu trong Excel đơn giản nhất
Tags: Excel
Xin chào chúng mình là Gen Z. Thế hệ tuổi trẻ Gen Z chúng mình chia sẻ cho nhau những bài viết bổ ích giúp nhằm mục đích phi lợi nhuận và cùng nhau phát triển bản thân về cả tri thức lẫn tinh thần. Nếu bạn đam mê viết lách và chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn trên nền tảng internet hãy gửi tin nhắn đến cho chúng mình cùng gia nhập cộng đồng cùng nhau học hỏi và chia sẻ kiến thức nhé