Cbi Là Gì ? Viết Tắt Của Từ Gì ? Tìm Hiểu Về CbiCbi Là Gì ? Viết Tắt Của Từ Gì ? Tìm Hiểu Về Cbi
Chỉ số tên thương hiệu vương quốc ( Country Brand Index – CBI ) là hiệu quả của một điều tra và nghiên cứu toàn thế giới về tên thương hiệu vương quốc được tổ chức triển khai Future Brand công bố hằng năm. CBI nhìn nhận thường niên trên 75 vương quốc và xếp loại nhận diện những vương quốc trên toàn quốc tế từ văn hóa truyền thống, công nghiệp, sức khỏe thể chất nền kinh tế tài chính đến những chủ trương công. Kết quả thu được là một sự tổng hòa rút ra từ những bài phóng sự, nhìn nhận của chuyên viên, những số liệu thống kê thông tin xum xê và những Dự kiến tích cực về tương lai .
Đang xem : Cbi là gì FutureBrand là một đơn vị chức năng tư vấn tên thương hiệu số 1 nằm trong mạng lưới hệ thống Interpublic cung ứng toàn thế giới giải pháp Marketing chuyên nghiệp, Open ở 18 vương quốc với 23 văn phòng đại diện thay mặt, 48.400 nhân viên cấp dưới ở mọi thị trường toàn thế giới. Các người mua của FutureBrand gồm có ArcelorMittal, P&G, Microsoft, Nakheel, Barclays Premier, Nokia, Nestlé, MasterCard, UPS và Unilever . Future Brand là một trong số những đơn vị chức năng tiên phong dùng cách nghiên cứu và điều tra để giải thuật những giả thuyết vì sao có vương quốc được coi là nổi tiếng và được nhận diện nhiều hơn vương quốc khác .
Giống như những tên thương hiệu doanh nghiệp hoặc loại sản phẩm khác, điểm mạnh hoặc điểm yếu trong nhận thức về một vương quốc sẽ tác động ảnh hưởng tới quyết định hành động của những người chăm sóc về việc có hay không lựa chọn vương quốc đó để du lịch, sinh sống hoặc góp vốn đầu tư . Những nhận thức tốt về về vương quốc nếu có sẽ tạo ra một lợi thế cạnh tranh đối đầu lớn trên nền kinh tế tài chính toàn thế giới về du lịch, giáo dục, góp vốn đầu tư … nên những vương quốc rất cần kiến thiết xây dựng từ sớm cơ sở cho sự quản trị tên thương hiệu vương quốc và tiến hành những dự án Bất Động Sản đơn cử . Trong vòng 5 năm qua, CBI sinh ra đã góp thêm phần đem lại nhiều hiệu suất cao trong việc quy hoạch minh bạch thông tin, thôi thúc những vương quốc tối ưu hóa những chủ trương chăm sóc đến việc kiến thiết xây dựng hình ảnh tên thương hiệu vương quốc. Một trong số những hiệu suất cao đơn cử của việc tiến hành thống kê giám sát CBI hoàn toàn có thể thấy là góp thêm phần nhấn mạnh vấn đề tầm quan trọng của “ nguồn gốc vương quốc ” trong việc hiểu rõ sức mạnh của tên thương hiệu quốc gia . Cụ thể, nghiên cứu và điều tra Made in năm 2013 – 2014 đã chứng tỏ tên thương hiệu vương quốc đóng vai trò quyết định hành động khi người mua lựa chọn tìm mua những dòng mẫu sản phẩm ngoại. Nghiên cứu cho thấy mỗi “ công dân toàn thế giới ”, khi cần mua một chiếc xe hơi, ăn một loại món ăn hay mua những loại sản phẩm may mặc, họ trọn vẹn nhận thức được nên sử dụng loại sản phẩm có tên thương hiệu đến từ những vương quốc có tên tuổi. Những vương quốc không có được “ tên tuổi ” đã phải chịu bất lợi lớn khi cạnh tranh đối đầu với những đối thủ cạnh tranh khác trên trường quốc tế .
Phân biệt Nation Brands Index và Country Brands Index
Nation Brands Index là khái niệm giám sát nhận thức toàn thế giới, được hiểu là sự giám sát dựa trên 1 số ít tiêu chuẩn như văn hóa truyền thống, chính trị, con người, xuất nhập khẩu, du lịch, góp vốn đầu tư và nhập cư. Đây là khái niệm được tăng trưởng thứ nhất bởi Simon Anholt, được xuất bản năm 2005 và được cung ứng một năm 4 lần . Xem thêm : hack game zombie tsunami ios Country Brand Index là khái niệm được tổ chức triển khai Future Brand xuất bản mỗi năm một lần, gồm có sự xếp hạng của 75 vương quốc. Chỉ số này được nhìn nhận giống cách mà tất cả chúng ta điều tra và nghiên cứu những tên thương hiệu doanh nghiệp – nhìn nhận dựa trên năng lực nhận diện tên thương hiệu của công chúng .
Các tiêu chí đánh giá CBI của một quốc gia
Theo dõi bảng trên hoàn toàn có thể thấy CBI chia làm hai tiêu chuẩn nhìn nhận chính : Status ( Hiện trạng ) và Experience ( Kinh nghiệm ). Từ tiêu chuẩn Hiện trạng có ba tiểu mục nhỏ nhìn nhận gồm Hệ thống giá trị, Chất lượng đời sống và Tiềm năng kinh doanh thương mại. Từ tiêu chuẩn Kinh nghiệm có ba tiểu mục nhỏ nhìn nhận gồm Di sản và Văn hóa, Du lịch và Nơi sản xuất .

Xin chào chúng mình là Gen Z. Thế hệ tuổi trẻ Gen Z chúng mình chia sẻ cho nhau những bài viết bổ ích giúp nhằm mục đích phi lợi nhuận và cùng nhau phát triển bản thân về cả tri thức lẫn tinh thần. Nếu bạn đam mê viết lách và chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn trên nền tảng internet hãy gửi tin nhắn đến cho chúng mình cùng gia nhập cộng đồng cùng nhau học hỏi và chia sẻ kiến thức nhé