Quản lý năng lực IT – IT Capacity Management – Học viện Infochief

Tháng Mười Hai 1, 2022

Quá trình này được xây dựng trên một số quy trình phụ, bao gồm quản lý năng lực kinh doanh, quản lý năng lực dịch vụ, quản lý năng lực thành phần và báo cáo quản lý năng lực . Các quy trình này chia sẻ các hoạt động chung, như mô hình hóa, quản lý khối lượng công việc, phân tích và tối ưu hóa. ‘

Quản lý năng lực kinh doanh là quy trình phụ biến nhu cầu của doanh nghiệp thành yêu cầu dịch vụ CNTT. Nó liên quan đến chiến lược dịch vụ và thiết kế dịch vụ, xem xét dữ liệu để đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về nhu cầu trước khi dịch vụ CNTT được triển khai. Quy trình phụ này hoạt động với quản lý nhu cầu để đảm bảo rằng dịch vụ đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Các quy trình phụ khác đảm bảo rằng dịch vụ đáp ứng các mục tiêu cấp dịch vụ; quy trình phụ này đảm bảo rằng các mục tiêu cấp dịch vụ đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Một sự hiểu biết thấu đáo về doanh nghiệp và các thỏa thuận cấp độ dịch vụ là cần thiết để thực hiện hiệu quả các hoạt động trong quy trình phụ này.

Quản lý năng lực dịch vụ là quy trình phụ tập trung vào hoạt động của dịch vụ. Không giống như quản lý năng lực thành phần, quá trình này chỉ tập trung vào chính dịch vụ. Nó đảm bảo rằng dịch vụ đầu cuối được cung cấp đáp ứng các mục tiêu cấp dịch vụ theo thỏa thuận. Ví dụ: quy trình này sẽ giám sát, kiểm soát và dự đoán một hệ thống để đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả.

Xem ngay bài hay nhất:  Sales assistant là gì, mô tả công việc và kỹ năng cần có? - CareerLink

Quản lý năng lực thành phần tập trung vào công nghệ cung cấp hiệu suất và năng lực cho dịch vụ CNTT. Các thành phần là những thứ như đĩa cứng, điện thoại và cơ sở dữ liệu. Quy trình phụ này đòi hỏi kiến thức về cách mỗi thành phần đóng góp vào hiệu suất dịch vụ. Nó quản lý, kiểm soát và dự đoán việc sử dụng hiệu suất và năng lực của các thành phần riêng lẻ thay vì toàn bộ dịch vụ (như đã thấy trong quản lý năng lực dịch vụ). Mục tiêu của quy trình phụ này là giảm tổng thời gian ngừng dịch vụ bằng cách theo dõi hiệu suất hiện tại và dự đoán hiệu suất trong tương lai. Năng lực thành phần được thiết kế xung quanh năng lực dịch vụ.

Báo cáo quản lý năng lực là quá trình phụ cuối cùng. Nó tập hợp và sau đó cung cấp các giai đoạn khác với dữ liệu liên quan đến năng lực dịch vụ, sử dụng dịch vụ và hiệu suất dịch vụ. Đầu ra của quy trình phụ này là báo cáo năng lực dịch vụ.