Để dữ liệu trông dễ nhìn và đẹp hơn thì ta thường căn lề đều hai bên. Tuy nhiên Excel chỉ hỗ trợ căn lề trái, lề phải hoặc căn giữa chứ không có căn lề hai bên. Nếu muốn căn lề dữ liệu đều hai bên thì các bạn sẽ cần làm thêm một thao tác nữa. Mời bạn theo dõi bài viết sau đây để biết cách căn lề dữ liệu trong ô Excel đều hai bên nhé.
Ví dụ ta có bảng dữ liệu như hình dưới. Các bạn có thể thấy dữ liệu trong ô B5 dài hơn rất nhiều so với độ rộng của ô. Vì vậy để dữ liệu trông đẹp hơn thì ta sẽ cần cho dữ liệu xuống dòng sau đó căn đều hai bên. Để thực hiện thì các bạn hãy làm theo các bước sau nhé.
Ảnh 1: Hướng dẫn cách căn lề hai bên đều nhau trong ô Excel
Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần xuống dòng dữ liệu bằng cách nhấn vào mục Wrap Text tại thẻ Home. Chỉ cần như vậy là dữ liệu sẽ tự động được cắt xuống dòng nếu không đủ khoảng cách của ô. Ta có thể thấy độ dài của dữ liệu trong ô B5 có thể chứa trong 3 dòng như hình dưới.
Ảnh 2: Hướng dẫn cách căn lề hai bên đều nhau trong ô Excel
Bước 2: Tiếp theo, các bạn nhấn chuột phải vào ô B5. Thanh cuộn hiện ra thì các bạn chọn mục Format Cells.
Ảnh 3: Hướng dẫn cách căn lề hai bên đều nhau trong ô Excel
Bước 3: Lúc này, cửa sổ Format Cells hiện ra.
Các bạn chọn thẻ Alignment. Sau đó tại mục Horizontal thì các bạn chọn Justify. Cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất.
Ảnh 4: Hướng dẫn cách căn lề hai bên đều nhau trong ô Excel
Chỉ cần như vậy là dữ liệu trong ô đã được căn đều hai bên một cách nhanh chóng.
Ảnh 5: Hướng dẫn cách căn lề hai bên đều nhau trong ô Excel
Bước 4: Cuối cùng, các bạn sử dụng công cụ Format Painter để sao chép định dạng cho các ô còn lại trong cột là xong.
Ảnh 6: Hướng dẫn cách căn lề hai bên đều nhau trong ô Excel
Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!
Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về tin học văn phòng bạn có thể ghé thăm website: https://ketoanducminh.edu.vn/ hoặc đăng ký tham gia ngay lớp học tin văn phòng tại các chi nhánh của Đức Minh.
Bạn nào quan tâm xem chi tiết tại đây:
>>> Tại sao phải học tin học văn phòng?- Kế toán Tin học Đức Minh
>>> Khóa học tin học văn phòng cơ bản cho người mới bắt đầu
– Ngọc Anh-
Các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan:
=>>> Làm thế nào để hiển thị khung căn lề trong Word 2013? Tin học Đức Minh.
=>>> Căn lề chuẩn trong Excel – Kế toán Đức Minh.
=>>> Thiết lập Font chữ và cỡ chữ mặc định trong Excel – Kế toán Đức Minh.
- Chia sẻ
- Tweet

Xin chào chúng mình là Gen Z. Thế hệ tuổi trẻ Gen Z chúng mình chia sẻ cho nhau những bài viết bổ ích giúp nhằm mục đích phi lợi nhuận và cùng nhau phát triển bản thân về cả tri thức lẫn tinh thần. Nếu bạn đam mê viết lách và chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn trên nền tảng internet hãy gửi tin nhắn đến cho chúng mình cùng gia nhập cộng đồng cùng nhau học hỏi và chia sẻ kiến thức nhé