6 Cách căn chữ vào giữa ô trong excel, word chuẩn nhất – Unica

Tháng Một 10, 2024

Để định dạng văn bản của bạn gọn gàng, mang tính thẩm mỹ cao thì chúng ta cần thực hiện các thao tác như căn lề, căn giữa… Mặc dù nó rất đơn giản nhưng vô cùng quan trọng đúng không nào? Bài viết sau chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách căn chữ vào giữa ô trong Word và Excel.

1. Lợi ích của việc căn chữ vào giữa ô trong Word và Excel

Việc thực hiện thao tác cách căn chữ trong Excel và Word giúp cho văn bản của bạn trở nên đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn. Đồng thời dữ liệu căn giữa là tiêu đề sẽ giúp cho người đọc xác định được nội dung dễ dàng hơn.

2. Hướng dẫn căn chữ vào giữa ô trong Word

2.1. Sử dụng phím tắt

Để căn chỉnh giữa ô trong Word bằng phím tắt, bạn thực hiện như sau:

– Bước 1: Bạn bôi đen vùng dữ liệu muốn căn chỉnh, click chuột phải chọn đến biểu tượng Center hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+E.

Xem ngay bài hay nhất:  Cách gạch ngang chữ trong Excel đơn giản chỉ với 4 bước

Cách căn chữ vào giữa ô trong Word

– Bước 2: Ta được kết quả như sau:

cach-can-chinh-chu-vao-giua-o-trong-excel-word-1.jpg Cách căn chữ vào giữa ô trong Word

– Hoặc bạn chọn vào tab Home và chọn vào biểu tượng Center như hình dưới đây:

cach-can-chinh-chu-vao-giua-o-trong-excel-word-1.jpg Cách căn chữ vào giữa ô trong Word

Vậy là bạn đã biết cách căn chỉnh chữ vào giữa ô trong Word, bây giờ ta sẽ làm với Excel

>> Xem thêm: Cách xoay chữ trong Excel như thế nào?

2.2. Căn chữ vào giữa ô trong Word bằng dùng lệnh

– Bước 1: Mở File Word cần chỉnh sửa, sau đó chọn dữ liệu cần căn giữa ô. Trên thanh công cụ chọn thẻ Layout.

Can-chu-vao-giua-o-trong-Word

Dùng lệnh căn giữa trong Word

– Bước 2: Trong mục Alignment, bạn chọn Align Center để căn giữa ô.

Can-chu-vao-giua-o-trong-Word

Dùng lệnh căn giữa trong Word

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các kiểu căn giữa như sau:

Align Top Center: Căn giữa ở phía trên.

Align Center: Căn đúng chính giữa của ô.

Align Bottom Center: căn giữa ở phía dưới.

2.3. Căn chữ vào giữa ô trong Word bằng dùng lệnh thanh Ribbon

– Bước 1: Mở File Word cần chỉnh sửa, sau đó chọn dữ liệu cần căn giữa ô. Trên thanh công cụ chọn thẻ Home.

Can-chu-vao-giua-o-trong-Word

Dùng lệnh căn giữa ô trên thanh Ribbon

– Bước 2: Trong mục Paragraph, bạn chọn Align Center để căn giữa ô.

Can-chu-vao-giua-o-trong-Word

Dùng lệnh căn giữa ô trên thanh Ribbon

– Bước 3: Tiếp tục chọn Line and Paragraph Spacing > Chọn Add Space Before Paragraph để căn chính giữa ô theo chiều dọc trong Word.

Can-chu-vao-giua-o-trong-Word

Dùng lệnh căn giữa ô trên thanh Ribbon

Kết quả thu được như sau:

Can-chu-vao-giua-o-trong-Word

Dùng lệnh căn giữa ô trên thanh Ribbon

Xem ngay bài hay nhất:  Kiểm tra độ sai lệch của dữ liệu bằng các hàm so sánh trong Excel

3. Hướng dẫn cách căn chữ giữa ô trong Excel

Để thực hiện cách cho chữ vào giữa ô trong Excel mời bạn đọc tìm hiểu 5 cách dưới đây cùng Unica.

3.1. Cách căn chữ vào giữa ô bằng Merge Center

Cách căn giữa ô trong Excel giúp cho tài liệu của bạn trình bày một cách dễ nhìn chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

– Bước 1: Dùng chuột trái chọn ô có chữ dữ liệu cần căn giữa trong Word. Trên thanh công cụ, chọn thẻ Home.

cach-can-chu-giua-o-trong-excel-bang-Merge-Center

Chọn thẻ Home trên thanh công cụ

– Bước 2: Trong Alignment -> chọn Merge & Center là hoàn thành.

cach-can-chu-giua-o-trong-excel-bang-Merge-Center

Chọn Merge & Center để căn giữa ô trong Excel

3.2. Cách căn chữ giữa nhiều ô mà không cần gộp ô trong Excel

– Bước 1: Dùng chuột trái chọn toàn bộ dữ liệu trong Excel mà bạn muốn căn giữa. Sau đó nhấn chuột phải và chọn Format Cells.

Cach-can-giua-nhieu-o-trong-Excel

Cách căn giữa nhiều ô mà không cần gộp ô – Hình 1

– Bước 2: Trong cửa sổ Format Cells -> chọn Alignment.

Cach-can-giua-nhieu-o-trong-Excel

Cách căn giữa nhiều ô mà không cần gộp ô – Hình 2

– Bước 3: Trong Text Alignment -> phần Hozizontal -> chọn Center Across Selection. Cuối cùng nhấn Ok để hoàn tất thao tác.

Cach-can-giua-nhieu-o-trong-Excel

Cách căn giữa nhiều ô mà không cần gộp ô – Hình 3

Kết quả sau khi hoàn thành như sau:

Cach-can-giua-nhieu-o-trong-Excel

Cách căn giữa nhiều ô mà không cần gộp ô – Hình 4

3.3. Cách căn chữ giữa ô trong Excel theo chiều ngang, chiều dọc

Căn chữ giữa ô theo chiều ngang

– Bước 1: Chọn ô dữ liệu cần căn giữa ô, trên thanh công cụ bạn chọn thẻ Home.

cach-can-giua-o-theo-chieu-ngang

Căn giữa ô theo chiều ngang – Hình 1

– Bước 2: Trên phần Alignment -> Chọn Center để tiến hành căn giữa.

Xem ngay bài hay nhất:  4 cách chuyển đổi định dạng từ số sang text trong Excel (Number to

cach-can-giua-o-theo-chieu-ngang

Căn giữa ô theo chiều ngang – Hình 2

Cách chỉnh chữ vào giữa ô trong Excel theo chiều dọc

– Bước 1: Chọn ô dữ liệu cần căn giữa ô, trên thanh công cụ bạn chọn thẻ Home.

Cach-can-giua-o-theo-chieu-doc

Căn giữa ô theo chiều dọc – Hình 1

– Bước 2: Trên phần Alignment -> Chọn Center để tiến hành căn giữa.

Cach-can-giua-o-theo-chieu-doc

Căn giữa ô theo chiều dọc – Hình 2

– Bước 3: Để căn theo chiều dọc, bạn có thể lựa chọn một trong các kiểu như sau:

– Top Align: Căn lên phía trên.

– Middle Align: Căn chính giữa.

– Bottom Align: Căn xuống phía dưới.

Cach-can-giua-o-theo-chieu-doc

Căn giữa ô theo chiều dọc – Hình 3

3.4. Cách canh chữ giữa ô trong Excel bằng chuột

Bạn thực hiện như sau:

– Dùng chuột chọn ô dữ liệu cần căn giữa, sau đó nhấn chuột phải và chọn Center để thực hiện thao tác căn giữa trong Excel.

cach-can-chu-giua-o-trong-excel-bang-chuot-1

Thao tác căn giữa ô trong Excel bằng chuột

3.5. Cách căn giữa trong Excel bằng Format Cells

– Bước 1: Dùng chuột trái chọn toàn bộ dữ liệu trong Excel mà bạn muốn căn giữa. Sau đó nhấn chuột phải và chọn Format Cells.

Cach-can-chu-giua-o-trong-excel-bang-Format-Cells

Dùng Format Cells để căn giữa ô trong Excel – Hình 1

– Bước 2: Trong cửa sổ Format Cells, bạn chọn mục Alignment

Cach-can-chu-giua-o-trong-excel-bang-Format-Cells

Dùng Format Cells để căn giữa ô trong Excel – Hình 2

– Bước 3: Chọn Center trong phần Horizontal -> nhấn Ok để hoàn thành.

Cach-can-chu-giua-o-trong-excel-bang-Format-Cells

Dùng Format Cells để căn giữa ô trong Excel – Hình 3

Kết quả sau khi hoàn thành thao tác như sau:

Cach-can-chu-giua-o-trong-excel-bang-Format-Cells

Dùng Format Cells để căn giữa ô trong Excel – Hình 4

Trên đây là cách hữu dụng nhất giúp bạn căn chỉnh văn bản hay dữ liệu vào giữa ô trên Word và Excel, cảm ơn bạn đã theo dõi. Nếu bạn muốn nâng cao trình độ Excel của mình lên một cấp độ khác, bạn đọc có thể tham khảo khóa học Excel online nâng cao từ Unica.vn nhé.

Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách căn chỉnh lề trong Excel phiên bản 2013, 2016

Tags: Word