Bị xóa tài khoản Tiki bất ngờ? Tìm hiểu lý do ngay tại đây

Tháng Một 10, 2024

Từ một trang web chuyên bán sách, Tiki đã phát triển thành trang thương mại điện tử lớn cạnh tranh trực tiếp với Shopee hay Lazada. Giống như mọi website thương mại điện tử khác, người dùng phải tuân thủ quy định để đảm bảo quyền lợi cho chính mình và người bán. Nếu bạn đang đọc bài viết này, hoặc là tài khoản Tiki của bạn đã bị khóa hay chính bạn đang tìm cách xóa tài khoản Tiki của chính mình. Vậy hãy cùng GhienCongNghe tìm hiểu xem các chính sách xóa tài khoản của Tiki như thế nào trong bài viết sau.

Tiki tự động xóa tài khoản khi nào?

Theo quy định của Tiki, khi bạn vi phạm chính sách, quy định của hệ thống thì tài khoản của bạn sẽ bị tạm khóa. Sau đó, hệ thống sẽ xóa tài khoản Tiki của bạn nếu:

Advertisement

  • Bạn không phản hồi lại Tiki trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận được thông báo tài khoản bị giới hạn.
  • Bạn bị từ chối yêu cầu khôi phục tài khoản.

Ngoài ra, hệ thống tự động xóa tài khoản Tiki của bạn khi:

  • Bạn không sử dụng tài khoản quá 2 năm.
  • Các trường hợp khác theo quy định của Pháp luật hiện hành.
Xem ngay bài hay nhất:  Làm thế nào để tạo fanpage trên instagram chất lượng? - Hoc11.vn

xóa tài khoản tiki

Advertisement

Cách xóa tài khoản Tiki ngay từ tổng đài Tiki

Rất tiếc, bạn không thể xóa tài khoản Tiki khỏi hệ thống một cách hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn có thể gỡ các thông tin nhất định gắn với tài khoản của mình như thông tin cá nhân và thẻ ngân hàng.

Để xóa thông tin khỏi tài khoản trên điện thoại, bạn chỉ cần đi tới mục Cá nhân. Nếu xóa thông tin trên máy tính, bạn cần đi tới Tài khoản > Tài khoản của tôi. Sau đó, vào mục Quản lý tài khoản rồi đi tới các mục nhỏ hơn tùy vào loại thông tin bạn muốn xóa như email, số điện thoại, địa chỉ, và thẻ ngân hàng.

Advertisement

Nếu đã xóa vĩnh viễn tài khoản Tiki có lấy lại được không?

Như đã nói ở trên, bạn không thể xóa tài khoản Tiki của mình. Ngược lại, nếu bị Tiki tạm khóa, giới hạn tài khoản, bạn có 30 ngày để phản hồi, yêu cầu khôi phục tài khoản. Tuy nhiên, nếu Tiki không chấp nhận yêu cầu thì bạn sẽ không thể khôi phục tài khoản Tiki của mình.

Những nguyên nhân bị hủy tài khoản Tiki

Tiki sẽ hủy tài khoản của bạn nếu rơi vào một trong hai trường hợp sau.

Trường hợp 1: Có văn bản quyết định, yêu cầu từ cơ quan có thẩm quyền.

Trường hợp 2: Tài khoản của bạn có dấu hiệu mua hàng không trung thực.

  • Có hành vi lừa đảo.
  • Tạo đơn hàng, đánh giá ảo.
  • Lạm dụng mã giảm giá, chương trình khuyến mãi.
  • Người bán tạo tài khoản tự đặt mua hàng của chính mình để lợi dụng ưu đãi.
  • Một người mua tạo nhiều tài khoản Tiki để hưởng một ưu đãi nhiều lần.
  • Người bán và người mua tự thỏa thuận giáo sản phẩm cao hơn để lợi dụng các ưu đãi.
  • Tách nhỏ đơn để lạm dụng ưu đãi.
  • Người bán đặt mua hộ khách nhiều lần.
  • Tiki được ngân hàng, khách hàng, hoặc đối tác thông báo về hành vi không trung thực hoặc tranh chấp về tài khoản.
  • Các trường hợp khác hệ thống không phát hiện được hoặc vi phạm Pháp luật.
Xem ngay bài hay nhất:  Hướng dẫn cách sử dụng Wechat cho người mới bắt đầu

xóa tài khoản tiki

Những vấn đề liên quan trước khi xóa tài khoản Tiki

Cách hủy đơn hàng trên Tiki chưa thanh toán

Hủy đơn hàng trên máy tính

  1. Đăng nhập vào tài khoản bạn dùng để đặt hàng.
  2. Đi tới Tài khoản > Đơn hàng của tôi sau đó click vào mã đơn bạn muốn hủy.
  3. Ấn nút Hủy đơn hàng và chọn lý do hủy rồi click Đồng ý.

Hủy đơn hàng trên app

  1. Đăng nhập vào app của Tiki.
  2. Đi tới mục Cá nhân > Quản lý đơn hàng.
  3. Chọn đơn hàng bạn cần hủy rồi nhấn Hủy đơn hàng > Hủy đơn.
  4. Lựa chọn một lý do bạn hủy đơn rồi xác nhận hủy đơn.

Ngoài ra, nếu đơn hàng đã đóng gói, bạn cần gọi đến hotline chăm sóc khách hàng Tiki (19006035) để được trợ giúp. Bạn cũng có thể truy cập trang hỗ trợ Tiki để điền thông tin cần giúp đỡ. Nếu đơn hàng của bạn đang trên đường giao thì bạn hãy gọi trực tiếp cho người bán.

xóa tài khoản tiki

Hủy đơn hàng Tiki đã thanh toán ZaloPay

Trong trường hợp bạn đã thanh toán trên ZaloPay mà hàng chưa đi thì bạn tự hủy như bình thường. Nếu hàng đã đóng gói hoặc đang trên đường thì hãy liên hệ hotline Tiki hoặc người bán. Tiền đã thanh toán sẽ được hoàn về tài khoản trong 5-10 ngày.

Hủy đơn hàng Tiki đã thanh toán bằng MoMo

Tương tự với đơn hàng thanh toán qua MoMo, bạn cũng hủy theo hướng dẫn tương ứng với từng trường hợp. Tiền đã thanh toán sẽ được hoàn về tài khoản trong 5-10 ngày.

Xem ngay bài hay nhất:  Cách thêm quản trị viên cho page Facebook: 7 Bước đơn giản

Hủy đơn hàng Tiki có được hoàn tiền

Nếu đơn hàng của bạn đã được thanh toán trước thì bạn sẽ được hoàn tiền sau khi hủy đơn. Thời gian để hoàn tiền là 5-10 ngày.

Xóa hoặc thay đổi số điện thoại trên Tiki

Để thay đổi số điện thoại cho tài khoản Tiki, bạn cần đăng nhập vào tài khoản rồi đi tới Quản lý tài khoản > chọn Thông tin tài khoản > chọn Số điện thoại > rồi nhập số mới > cuối cùng, ấn Lưu.

Trên đây là toàn bộ thông tin bạn cần biết về xóa tài khoản Tiki cũng như những việc bạn có thể làm nếu muốn ngưng sử dụng tài khoản Tiki. Hy vọng bài viết đã giúp bạn nắm rõ và xử lý được vấn đề bạn đang gặp với tài khoản Tiki.

Xem thêm:

  • 3 bước xóa tài khoản ZaloPay dễ dàng trên điện thoại
  • Có những cách xóa tài khoản Facebook nào bạn có thể làm
  • Cách xóa tài khoản Shopee và những lưu ý trước khi xóa

Nếu bạn thấy bài viết về xóa tài khoản Tiki này hữu ích thì hãy Like và Share để GhienCongNghe tiếp tục cho ra thêm nhiều bài viết chất lượng nữa nhé.