Cách xoá header trong excel ai cũng nên biết

Tháng Một 3, 2024

Header và Footer là một phần trong các tài liệu được lưu giữ dưới dạng số hóa. Thứ mà chắc chắn cần để cho giáo án, luận văn, các tư liệu cho công việc trở lên chuyên nghiệp hơn. Nhưng bạn đã biết cách xoá header trong excel chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết ngay bên dưới:

Xem thêm: 03 Cách bỏ dấu nháy trong excel trước số

1. Header và Footer là gì?

Header: Là phần đầu trang.

Footer: Là phần cuối trang với cách nói hàng ngày thì là chân trang.

Header và footer chỉ được hiện thị trên các trang in, ở dạng xem là Xem trước khi in và Bố cục trang. Trong dạng xem Worksheet bình thường thì chúng không được hiển thị.

2. Vai trò của Header và Footer 

  • Header và Footer sinh ra để cung cấp thêm thông tin cho người đọc như tên tác giả, tác phẩm và chủ yếu là số trang.
  • Với những văn bản, tài liệu có tính đặc thù như bài giảng, luận văn, giấy tờ quan trọng … luôn phải có header và footer.
  • Đó là điều bắt buộc
  • Và đơn giản là trang trí thôi
Xem ngay bài hay nhất:  2 cách siêu dễ dàng để tách chữ trong Excel - Fptshop.com.vn

3. Cách xoá header trong excel đơn giản

Để có thể xóa Header, Footer riêng biệt ở từng trang. Hãy mở chế độ xem Page Layout view, chọn vào những hộp Header và Footer muốn xóa, sau đó nhấn Delete hoặc Backspace.

Để có thể xóa những Header và Footer ở nhiều trang khác nhau, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chọn những trang tính – Worksheet mà bạn muốn loại bỏ.

Bước 2: Mở hộp thoại Page Setup ( Page Layout > Page Setup group > Dialog Box Lancher)

Mở hộp thoại Page Setup ( Page Layout chọn Page Setup group chọn Dialog Box Lancher)
Mở hộp thoại Page Setup ( Page Layout chọn Page Setup group chọn Dialog Box Lancher)

Bước 3: Trong hộp thoại Page Setup, Chọn Header/Footer rồi chuyển sang dạng “None” như hình. Sau đó ấn “OK” để đóng hộp thoại.

Vậy là tất cả Header và Footer đã được loại bỏ
Vậy là tất cả Header và Footer đã được loại bỏ

4. Hai điều bạn cần biết khi sử dụng Header và Footer đặt trước

4.1. Header và Footer đặt trước là động có thể thay đổi

Hầu hết các Header và Footer có sẵn được viết dưới dạng mã, vì thế làm cho chúng có thể thay đổi biến đổi tùy thuộc vào những điều mới nhất mà bạn thực hiện trong Worksheet.

Ví dụ: Mã &[Page] sẽ hiển thị số trang trên các trang khác nhau

Mã &[Date] sẽ hiển thị ngày

Mã &[File] Sẽ hiển thị tên tệp hiện tại

Kết quả hiển thị khi đã hoàn thành xong
Kết quả hiển thị khi đã hoàn thành xong

4.2. Header và Footer đặt trước được chèn các hộp xác định trước

Khi chèn Header hay Footer cài sẵn, bạn không thể kiểm soát vị trí của các phần cụ thể vì chúng được thêm vào các hộp đã xác định từ trước. Để có thể di chuyển vị trí của các Header và Footer đó. Bạn có thể sao chép mã code và chuyển chúng sang ô bạn muốn.

Xem ngay bài hay nhất:  Cách chuyển số thường sang số La Mã trong Excel và ngược lại

Hy vọng bài viết mà Genz.edu.vn mang lại, sẽ phần nào đó giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách xoá header trong excel nhờ đó bạn có thể thêm các nội dung phụ như: Tác giả, ngày tháng, tên văn bản, địa danh, … xuyên suốt toàn bộ file văn bản. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lợi dụng việc tạo header và footer bởi nếu như tạo nhiều sẽ gây rối cho người dùng.

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Genz.edu.vn và hãy theo dõi các bài viết hay khác của chúng mình nhé.