Header và Footer là một phần trong các tài liệu được lưu giữ dưới dạng số hóa. Thứ mà chắc chắn cần để cho giáo án, luận văn, các tư liệu cho công việc trở lên chuyên nghiệp hơn. Nhưng bạn đã biết cách xoá header trong excel chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết ngay bên dưới:
Xem thêm: 03 Cách bỏ dấu nháy trong excel trước số
1. Header và Footer là gì?
Header: Là phần đầu trang.
Footer: Là phần cuối trang với cách nói hàng ngày thì là chân trang.
Header và footer chỉ được hiện thị trên các trang in, ở dạng xem là Xem trước khi in và Bố cục trang. Trong dạng xem Worksheet bình thường thì chúng không được hiển thị.
2. Vai trò của Header và Footer
- Header và Footer sinh ra để cung cấp thêm thông tin cho người đọc như tên tác giả, tác phẩm và chủ yếu là số trang.
- Với những văn bản, tài liệu có tính đặc thù như bài giảng, luận văn, giấy tờ quan trọng … luôn phải có header và footer.
- Đó là điều bắt buộc
- Và đơn giản là trang trí thôi
3. Cách xoá header trong excel đơn giản
Để có thể xóa Header, Footer riêng biệt ở từng trang. Hãy mở chế độ xem Page Layout view, chọn vào những hộp Header và Footer muốn xóa, sau đó nhấn Delete hoặc Backspace.
Để có thể xóa những Header và Footer ở nhiều trang khác nhau, thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Chọn những trang tính – Worksheet mà bạn muốn loại bỏ.
Bước 2: Mở hộp thoại Page Setup ( Page Layout > Page Setup group > Dialog Box Lancher)
Bước 3: Trong hộp thoại Page Setup, Chọn Header/Footer rồi chuyển sang dạng “None” như hình. Sau đó ấn “OK” để đóng hộp thoại.
4. Hai điều bạn cần biết khi sử dụng Header và Footer đặt trước
4.1. Header và Footer đặt trước là động có thể thay đổi
Hầu hết các Header và Footer có sẵn được viết dưới dạng mã, vì thế làm cho chúng có thể thay đổi biến đổi tùy thuộc vào những điều mới nhất mà bạn thực hiện trong Worksheet.
Ví dụ: Mã &[Page] sẽ hiển thị số trang trên các trang khác nhau
Mã &[Date] sẽ hiển thị ngày
Mã &[File] Sẽ hiển thị tên tệp hiện tại
4.2. Header và Footer đặt trước được chèn các hộp xác định trước
Khi chèn Header hay Footer cài sẵn, bạn không thể kiểm soát vị trí của các phần cụ thể vì chúng được thêm vào các hộp đã xác định từ trước. Để có thể di chuyển vị trí của các Header và Footer đó. Bạn có thể sao chép mã code và chuyển chúng sang ô bạn muốn.
Hy vọng bài viết mà Genz.edu.vn mang lại, sẽ phần nào đó giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách xoá header trong excel nhờ đó bạn có thể thêm các nội dung phụ như: Tác giả, ngày tháng, tên văn bản, địa danh, … xuyên suốt toàn bộ file văn bản. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lợi dụng việc tạo header và footer bởi nếu như tạo nhiều sẽ gây rối cho người dùng.
Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Genz.edu.vn và hãy theo dõi các bài viết hay khác của chúng mình nhé.
Chào mừng bạn đến với trang web Genz.edu.vn. Mình là Minh Ánh, hiện tại đang là sinh viên năm 3 ngành Quản trị kinh doanh trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội. Sở thích của mình là đọc sách, nghe nhạc và học tiếng anh.
Mục tiêu của mình trong 3 năm tới trở thành một “Chuyên gia trong lĩnh vực content công nghệ”. Vì vậy mình mong muốn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm mà mình đã học và áp dụng mang đến cho mọi người những bài viết hữu ích và giá trị nhất. Mình hy vọng những tips mà đội ngũ Genz đã chia sẻ sẽ giúp bạn thành công trong học tập và công việc.
Nếu bạn có cùng đam mê viết lách và muốn chia sẻ câu chuyện của mình thì đừng ngần ngại hãy liên hệ đến chúng mình để cùng gia nhập cộng đồng Genz chia sẻ kiến thức nhé.
Cảm ơn bạn đã ghé qua!