Hướng dẫn tạo và sử dụng trình quản lý kinh doanh (Facebook

Tháng 1 10, 2024

Lợi ích trình quản lý kinh doanh:

Giúp quản lý fanpage bảo mật hơn (tránh bị mất), và được sử dụng nhiều tính năng quản lý quảng cáo từ Facebook. Cụ thể trình quản lý doanh nghiệp sẽ:

  • Giúp fanpage bảo mật hơn (có thể đưa fanpage vào trình quản lý doanh nghiệp để thuộc sở hữu của trình doanh nghiệp thì khó bị mất page)
  • Cập nhật các tính năng về quảng cáo mới nhất và sớm nhất từ Facebook
  • Được hỗ trợ tốt hơn từ Facebook Ads Team
  • Quản lý Fanpage tốt hơn: Bạn sẽ quản lý nhiều Fanpage trên cùng một trình duyệt và cùng một thời điểm
  • Thêm bớt, phân quyền quản trị dễ dàng và chuyên nghiệp
  • Và quan trọng: chỉ có trình quản lý doanh nghiệp mới tạo được đối tượng tuỳ chỉnh: “danh sách email, sđt khách hàng” để chạy quảng cáo. Tức là nếu bạn có 1 danh sách email, sđt khách hàng bạn có thể tạo đối tượng để chạy quảng đến họ một cách tự nhiên.

– Khi chạy quảng cáo Facebook có hai trình quản lý quảng cáo là trình quản lý cá nhân và doanh nghiệp. Khi mới chạy các bạn có thể dùng trình quản lý cá nhân cho đơn giản, nhưng khi chạy một thời gian chúng ta sẽ chuyển sang trình doanh nghiệp để được sử dụng nhiều tính năng hơn từ Facebook và tăng tính bảo mật hơn.

Xem ngay bài hay nhất:  4 Cách truy cập Facebook khi bị chặn trên Chrome,Firefox

– Trình quản lý quảng cáo cá nhân: mỗi tài khoản Facebook đã có sẵn 1 trình quản lý quảng cáo cá nhân nên không cần tạo, có đường dẫn như này: https://www.facebook.com/ads/manager/. Vào bằng 2 cách:

Cách 1: bấm Tạo => Quảng cáo

cach vao trinh quan ly quang cao

Cách 2: bấm vào Icon tam giác => Bấm: Tạo quảng cáo, hoặc quảng cáo trên Facebook (xuất hiện khi tài khoản chưa hoặc mới chạy quảng cáo Facebook) hoặc quản lý quảng cáo (tài khoản đã chạy quảng cáo Facebook một thời gian)

a4130510 87e2 11ea b221 0d09abb34df3

– Trình quản lý doanh nghiệp sẽ có đường link như này: https://business.facebook.com/home/ (có chữ business ở đường dẫn). Và không có sẵn, mà phải đi tạo.

Bây giờ chúng ta bắt đầu tạo trình quản lý doanh nghiệp nhé. Phần này Facebook càng ngày càng yêu cầu phức tạp và hay cập nhật mới, nên khi làm có thể xảy ra vài lỗi, nếu gặp lỗi các bạn thử lại sau vài ngày.

1. Tạo trình quản lý doanh nghiệp

B1: Truy cập business.facebook.com B2: Nhấn vào “tạo tài khoản”, hoặc “Tạo trang” B3: Nhập tên doanh nghiệp (hoặc tên shop), tên của bạn và email. => Bấm Tiếp dc7f3110 f63a 11e9 94dd 75d0a04e66fd

B4: Điền tiếp tất cả thông tin về hoạt động kinh doanh của bạn. Lên google search mã Zip tại thành phố bạn đang kinh doanh. Ví dụ Đà Nẵng là 550000. Nếu không có trang web bạn có thể để link fanpage Facebook, ví dụ đây là link fanpage của Brandee: https://facebook.com/brandee.edu.vn 09f0a520 f63b 11e9 94dd 75d0a04e66fd

Thấy giao diện giống hình ảnh bên dưới thì bạn đã tạo được trình quản lý doanh nghiệp. Bạn hãy vào mail mà đã nhập ở bước 3 để xác nhận thông tin với Facebook nhé. 2f044ef0 2559 11ea 9c3a bb94140fd787

2. Thêm trang vào quản lý DN

Bạn có thể thêm nhiều trang và quản lý trên cùng một trình quản lý doanh nghiệp và cùng một thời điểm B1: Chọn cài đặt cho doanh nghiệp

Xem ngay bài hay nhất:  Cách lấy lại mật khẩu Twitter trên điện thoại, khôi phục password Twit

cbdf0850 2559 11ea 9c3a bb94140fd787

B2: Chọn Trang → Chọn Thêm → Chọn Thêm Trang

1cf46480 f63c 11e9 94dd 75d0a04e66fd

B3: Gõ và chọn tên trang Facebook muốn thêm vào

b6ed5ab0 f63c 11e9 94dd 75d0a04e66fd

Bạn đã thêm được trang vào trình quản lý kinh doanh

3. Thêm thẻ visa vào quản lý DN

B1: Chọn thanh toán → Chọn thêm

4430cbb0 f63c 11e9 94dd 75d0a04e66fd

B2: Nhập thông tin trên thẻ Visa → Tiếp tục là đã thêm được thẻ vào trình quản lý doanh nghiệp.

52503690 f63c 11e9 94dd 75d0a04e66fd

4. Thêm tài khoản quảng cáo vào DN

Khi thêm tài khoản quảng cáo cá nhân vào trình quản lý doanh nghiệp, bạn có thể tải được tệp danh sách khách hàng gồm tên, số điện thoại, email. Điều này, giúp bạn chọn đối tượng này để quảng cáo hoặc loại trừ nhóm khách hàng cũ nhìn thấy quảng cáo.

Có 2 trường hợp thêm tài khoản quảng cáo: Tài khoản Facebook đã từng chạy quảng cáotài khoản chưa từng chạy quảng cáo

Đối với tài khoản đã từng chạy quảng cáo, các thông tin dữ liệu về các đối tượng, trang Facebook và thẻ visa đã được lưu nên Facebook cho phép thêm tài khoản này vào trình quản lý kinh doanh. Các tài khoản chưa từng chạy quảng cáo thì cần phải tạo tài khoản mới để thêm vào trình quản lý kinh doanh thì xem hướng dẫn ở TH2 nhé.

TH1: Tài khoản đã từng chạy q.cáo Facebook

B1: Vào business.facebook.com Chọn tài khoản doanh nghiệp của bạn

26758490 f63b 11e9 94dd 75d0a04e66fd

B2: Chọn tài khoản quảng cáo → Thêm tài khoản quảng cáo

59260cc0 f63b 11e9 94dd 75d0a04e66fd

B3: Dán ID tài khoản quảng cáo

7c8dec50 f63b 11e9 94dd 75d0a04e66fd

B4: Lấy ID tài khoản quảng cáo

02accfe0 f605 11e9 bb56 810795963000

Bạn đã thêm được tài khoản quảng cáo vào trình quản lý doanh nghiệp.

TH2: Tài khoản trả trước còn số dư hoặc chưa từng chạy q.cáo Facebook

Nếu nhận được thông báo như hình ở dưới, tài khoản của bạn là tài khoản trả trước vẫn còn số dư hoặc chưa từng chạy quảng cáo Facebook. Để thêm tài khoản quảng cáo vào trình quản lý kinh doanh thì tài khoản phải là thanh toán tự động (=tài khoản trả sau). Vì vậy, bạn cần tạo tài khoản quảng cáo mới

Xem ngay bài hay nhất:  Hướng dẫn cách đăng ký Adsense cho kênh YouTube của bạn

64e72f60 f606 11e9 bb56 810795963000

B1: Chọn tài khoản quảng cáo → Tạo tài khoản quảng cáo mới

a0d83ca0 f63b 11e9 94dd 75d0a04e66fd

B2: Nhập tên Facebook chạy quảng cáo → Chọn múi giờ GMT +07:00 Asia/Ho_Chi_Minh → Chọn VND

7ef57cd0 f643 11e9 94dd 75d0a04e66fd

B3: Chọn tài khoản doanh nghiệp

c3118740 f63b 11e9 94dd 75d0a04e66fd

B4: Chọn tài khoản quảng cáo → Thêm người

e2687270 f63b 11e9 94dd 75d0a04e66fd

B5: Chọn tài khoản quảng cáo → Phân quyền cho tài khoản → Chỉ định

f63347d0 f63b 11e9 94dd 75d0a04e66fd

B6: Bấm xong là bạn đã thêm được tài khoản quảng cáo Facebook vào trình quản lý doanh nghiệp rồi nè

5fd6ec10 f609 11e9 bb56 810795963000

Sau khi hoàn thành các bước ở trên, bạn đã có thể dùng tài khoản doanh nghiệp để tạo thư viện đối tượng. Thiết lập thư viện đối tượng dựa trên hành vi của người lướt Facebook khi họ tương tác với Fanpage, với quảng cảo, với video, với website, đối tượng đã mua hàng của bạn.

Sau đó có thể bắt đầu chạy quảng cáo. Chạy quảng cáo một thời gian (ví dụ khoảng 1-2 tuần) thì bạn có thể vào phần đối tượng để tạo đối tượng từ danh sách sđt, email khách hàng rồi nhé.

6. Thêm người quản lý fanpage và tài khoản quảng cáo

Tiếp tục vào Cài đặt doanh nghiệp để thiết lập các thông tin còn lại cho doanh nghiệp:

7ef54ea0 722a 11ea a96f 93c1424db6bf

Thêm người dùng mới vào trình doanh nghiệp và phân quyền cho người dùng:

43c5deb0 722c 11ea a96f 93c1424db6bf

Tiếp tục

a1e8e130 722d 11ea a96f 93c1424db6bf

Tiếp tục

0c1ada90 722e 11ea a96f 93c1424db6bf

7. Thêm tài khoản Instagram vào trình quản lý DN

bfdf5fc0 7232 11ea a96f 93c1424db6bf

Chọn tài khoản Instagram muốn kết nối

c97a7b00 7232 11ea a96f 93c1424db6bf

8. Thiết lập bảo mật cho tài khoản DN

9aa64d30 7233 11ea a96f 93c1424db6bf

9. Bổ sung thông tin và Xác minh DN

79838630 7234 11ea a96f 93c1424db6bf

Tiếp tục

31a93f70 7235 11ea a96f 93c1424db6bf