5 cách tính tổng trong Excel nhanh nhất, đơn giản, ai cũng làm được

Tháng Một 10, 2024

Bạn đang gặp khó khăn khi phải tính tổng số liệu của mình bằng Excel mà không biết phải làm thế nào? Đừng lo lắng, mình sẽ mách bạn các thủ thuật trong Excel giúp tính tổng thật nhanh, hãy theo dõi ngay bài viết 5 cách tính tổng trong Excel để được hướng dẫn nhé!

Ưu đãi tháng 10

Cách tính tổng một cột trong Excel nhanh nhất

XEM NGAY bộ phần mềm chính hãng, sử dụng thả ga tại Thế Giới Di Động:

II. Cách tính tổng trong Excel với AutoSum

Mở tài liệu Excel, chọn AutoSum. Màn hình sẽ tự động nhập hàm tính tổng.

Cách tính tổng một cột trong Excel nhanh nhất

Cách tính tổng trong Excel với AutoSum

Nhấn Enter để hiển thị kết quả.

Cách tính tổng trong Excel với AutoSum

Cách tính tổng bằng nhập hàm SUM

III. Cách tính tổng bằng nhập hàm SUM

1. Hướng dẫn nhanh

Mở file Excel, nhập hàm =SUM(B2:B10) tại vị trí bạn muốn > Nhấn Enter để hiển thị kết quả.

Xem ngay bài hay nhất:  Cách liên kết dữ liệu, kết nối dữ liệu giữa 2 sheet trong Excel nhanh

Trong đó, B2:B10 là vị trí vùng dữ diệu bạn muốn tính tổng.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở file Excel, nhập hàm =SUM(B2:B10) tại vị trí bạn muốn.

Trong đó, B2:B10 là vị trí vùng dữ diệu bạn muốn tính tổng.

Cách tính tổng bằng nhập hàm SUM

Cách tính tổng bằng nhập hàm SUM

Bước 2: Nhấn Enter để hiển thị kết quả.

Cách tính tổng bằng nhập hàm SUM

Cách tính tổng bằng nhập hàm SUM

IV. Tính tổng các ô được lọc bằng Subtotal trong Excel

1. Hướng dẫn nhanh

Mở file Excel, chọn vị trí bất kỳ > Chọn Data > Chọn Filter > Chọn biểu tượng hình tam giác ngược cột muốn lọc > Bấm chuột tích vào các mục muốn tính tổng > Bấm OK > Chọn AutoSum để tính tổng sau khi đã lọc.

2. Hướng dẫn chi tiết

Cách tính tổng bằng nhập hàm SUM

Tính tổng

Bước 1: Mở file Excel, chọn vị trí bất kỳ > Chọn Data > Chọn Filter.

Tính tổng

Tính tổng các ô được lọc bằng Subtotal trong Excel

Bước 2: Chọn biểu tượng hình tam giác ngược cột muốn lọc > Bấm chuột tích vào các mục muốn tính tổng > Bấm OK.

Tính tổng các ô được lọc bằng Subtotal trong Excel

Tính tổng các ô được lọc bằng Subtotal trong Excel

Bước 3: Chọn AutoSum > Bấm Enter để tính tổng sau khi đã lọc.

Tính tổng các ô được lọc bằng Subtotal trong Excel

Tính tổng các ô được lọc bằng Subtotal trong Excel

Sau đó bạn sẽ nhận được kết quả tính tổng mình muốn.

Tính tổng các ô được lọc bằng Subtotal trong Excel

Tính tổng các ô được lọc bằng Subtotal trong Excel

V. Chuyển đổi dữ liệu của bạn vào bảng Excel để có được tổng số của các cột

1. Hướng dẫn nhanh

Mở file Excel, bôi đen bảng bạn muốn tính tổng > Bấm tổ hợp phím Ctrl + T > Bấm OK > Tích chuột vào mục Total row là phần mềm sẽ tự động thêm 1 hàng và tính tổng cho bạn.

Xem ngay bài hay nhất:  Hướng dẫn cách căn chỉnh văn bản trong Excel - Gitiho

2. Hướng dẫn chi tiết

Tính tổng các ô được lọc bằng Subtotal trong Excel

Tính tổng

Bước 1: Mở file Excel, bôi đen bảng bạn muốn tính tổng > Bấm tổ hợp phím Ctrl + T > Bấm OK.

Tính tổng

Chuyển đổi dữ liệu của bạn vào bảng Excel để có được tổng số của các cột

Bước 2: Tích chuột vào mục Total row là phần mềm sẽ tự động thêm 1 hàng và tính tổng cho bạn.

Chuyển đổi dữ liệu của bạn vào bảng Excel để có được tổng số của các cột

Chuyển đổi dữ liệu của bạn vào bảng Excel để có được tổng số của các cột

Trên đây là hướng dẫn 5 cách tính tổng trong Excel nhanh nhất, đơn giản giúp bạn xử lý số liệu dễ dàng. Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè và đừng quên để lại bình luận phía dưới nhé!