Cách tạo mã vạch Barcode, QR Code bằng Word, Excel, PowerPoint

Tháng Một 10, 2024

Mã vạch (barcode), mã QR Code rất quen thuộc trong cuộc sống và chúng thật sự rất cần thiết khi dùng để quản lý các sản phẩm, vật dụng. Tuy nhìn có vẻ hơi phức tạp nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra những mã này bằng phần mềm quen thuộc trên máy tính. Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách tạo mã vạch, mã QR Code bằng Word, Excel, PowerPoint đơn giản. Hãy cùng theo dõi nhé!

Cách tạo mã vạch, mã QR Code bằng Word, Excel đơn giản

Cách tạo mã vạch, mã QR Code bằng Word, Excel đơn giản

I. Cách tạo mã vạch bằng font chữ

Săn ngay phụ kiện công nghệ thanh lý giảm 50%++ chỉ có tại Thế Giới Di Động

Săn ngay phụ kiện công nghệ thanh lý giảm 50%++ chỉ có tại Thế Giới Di Động

1. Hướng dẫn nhanh

Truy cập trang web tải Fonts chữ mã vạch > Giải nén và nhấn chuột phải vào font Code 39 > Chọn Install để cài đặt > Mở ứng dụng cần tạo mã vạch (Word, Excel, Powerpoint) > Nhập thông tin mã vạch cần tạo trên định dạng Unicode > Bôi đen dãy số > Thay đổi Fonts cho dòng số ở chỗ Mã vạch thành Code39.

Xem ngay bài hay nhất:  EXCEL ỨNG DỤNG THỰC TẾ TRONG DOANH NGHIỆP - Unica

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Truy cập trang web tải Fonts chữ mã vạch về để sử dụng cho Word, Excel hay Powerpoint. Chọn Download để tải về.

Truy cập trang web tải Fonts chữ mã vạch Barcode 39 về để sử dụng cho Word, Excel

Truy cập trang web tải Fonts chữ mã vạch Barcode 39 về để sử dụng cho Word, Excel

Bước 2: Giải nén file vừa tải ra, nhấn chuột phải vào font Code 39 và chọn Install để cài đặt.

Giải nén file vừa tải ra, nhấn chuột phải vào font Code 39 và chọn Install để cài đặt

Giải nén file vừa tải ra, nhấn chuột phải vào font Code 39 và chọn Install để cài đặt

Bước 3: Mở ứng dụng Excel rồi nhập thông tin mã vạch cần tạo trên định dạng Unicode.

Bạn có thể nhân bản (copy) dãy số lên và để ở bên dưới để tiện cho việc quản lý.

Mở ứng dụng Word, Excel, Powerpoint rồi nhập thông tin mã vạch cần tạo trên định dạng Unicode

Mở ứng dụng Word, Excel, Powerpoint rồi nhập thông tin mã vạch cần tạo trên định dạng Unicode

Bước 4: Bôi đen dãy số và thay đổi Fonts cho dòng số ở chỗ Mã vạch thành Code39 để chuyển định dạng số và ký tự sang định dạng mã vạch Barcode.

Bôi đen dãy số và thay đổi Fonts cho dòng số ở chỗ Mã vạch thành Code39

Bôi đen dãy số và thay đổi Fonts cho dòng số ở chỗ Mã vạch thành Code39

Bước 5: Lúc này dãy số đã được viết dưới dạng Barcode, bạn hãy tăng size (kích cỡ) cho mã vạch để dễ nhìn thấy hơn.

Lúc này dãy số đã được viết dưới dạng Barcode, bạn hãy tăng size cho mã vạch để dễ nhìn thấy hơn

Lúc này dãy số đã được viết dưới dạng Barcode, bạn hãy tăng size cho mã vạch để dễ nhìn thấy hơn

II. Cách tạo mã QR bằng Add-in

1. Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Powerpoint > Chọn tab Insert > Chọn Store > Gõ từ khóa QR4Office vào ô tìm kiếm > Chọn Add > Gõ nội dung muốn tạo mã QR > Chọn Insert.

Xem ngay bài hay nhất:  Template Excel là gì và cách sử dụng Template trong Excel? - VietAds

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Powerpoint, chọn tab Insert (chèn) và chọn Store (cửa hàng).

Mở ứng dụng Word, Excel, Powerpoint chọn tab Insert (chèn) và chọn Store (cửa hàng)

Mở ứng dụng Word, Excel, Powerpoint chọn tab Insert (chèn) và chọn Store (cửa hàng)

Bước 2: Gõ từ khóa QR4Office vào ô tìm kiếm rồi chọn Add (thêm) bên cạnh phần bổ trợ đó.

Gõ từ khóa QR4Office vào ô tìm kiếm rồi chọn Add (thêm) bên cạnh phần bổ trợ đó

Gõ từ khóa QR4Office vào ô tìm kiếm rồi chọn Add (thêm) bên cạnh phần bổ trợ đó

Bước 3: Sau khi tải xong, một cửa sổ nhỏ ở phía bên phải sẽ xuất hiện.

Sau khi tải xong một cửa sổ nhỏ ở phía bên phải sẽ xuất hiện

Sau khi tải xong một cửa sổ nhỏ ở phía bên phải sẽ xuất hiện

Lưu ý: Nếu bảng đó không tự động bật lên thì bạn có thể vào tab Insert, chọn My Apps (Ứng dụng của tôi) và chọn QR4Office.

Nếu bảng đó không tự động bật lên thì bạn có thể vào tab Insert, chọn My Apps (Ứng dụng của tôi) và chọn QR4Office

Vào tab Insert, chọn My Apps (Ứng dụng của tôi) và chọn QR4Office

Bước 4: Ở hàng đầu tiên, bạn có thể tùy chỉnh nội dung mà bạn muốn mã QR Code sẽ hiển thị, ví dụ như văn bản, đoạn văn bản, hay là một đường link,…

Ngoài ra bạn cũng có thể thiết lập các tùy chỉnh như Color (màu sắc) và Background (phông nền), Size (kích thước) mã QR Code,…

Ở hàng đầu tiên, bạn có thể tùy chỉnh nội dung mà bạn muốn mã QR Code sẽ hiển thị

Ở hàng đầu tiên, bạn có thể tùy chỉnh nội dung mà bạn muốn mã QR Code sẽ hiển thị

Bước 5: Sau khi tùy chỉnh các nội dung xong, bạn chọn Insert.

Sau khi tùy chỉnh các nội dung xong, bạn chọn Insert

Sau khi tùy chỉnh các nội dung xong, bạn chọn Insert

Bước 6: Vậy là bạn đã tạo thành công một mã QR Code trên file Word/ Excel/ Powerpoint rồi! Bạn có thể chỉnh sửa, sao chép, cắt, dán,… mã QR này như một file hình ảnh bình thường nhé.

Xem ngay bài hay nhất:  Cách dùng hàm IF nhiều điều kiện: AND, OR, hàm IF lồng nhau và

Vậy là bạn đã tạo thành công một mã QR Code trên file Word/Excel/Powerpoint rồi

Vậy là bạn đã tạo thành công một mã QR Code trên file Word/Excel/Powerpoint rồi

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách tạo mã vạch, mã QR Code bằng Word, Excel, PowerPoint đơn giản. Hãy cùng thực hiện để tạo những mã vạch đặc biệt cho riêng mình nào! Chúc các bạn thành công và đừng quên để lại bình luận bên dưới nếu có bất kỳ thắc mắc nhé.