Cách Tạo Các Tệp Đối Tượng Chất Lượng Trong Facebook Ads

Tháng Một 10, 2024

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần phải xác định đúng đối tượng khách hàng thực sự có nhu cầu hoặc tiềm năng cao. Vì vậy việc tạo các chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu đúng vào các đối tượng khách hàng đang quan tâm đến thương hiệu bạn hay những người tương tự như các khách đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn luôn là ưu tiên hàng đầu của các nhà quảng cáo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các loại tệp đối tượng quan trọng mà bạn cần biết và cách thức để tạo các loại tệp này để sử dụng cho việc chạy quảng cáo như thế nào.

các loại đối tượng trong Facebook Ads

Table of Contents

Đối tượng đã lưu

Đối tượng đã lưu là gì?

Đối tượng đã lưu là các tệp nhắm mục tiêu (Target) đối tượng trước đây đã từng được thiết lập hoặc sử dụng trong quá khứ được bạn lưu lại. Ví dụ như trước đây bạn tạo một nhóm quảng cáo target vào đối tượng là nữ từ 18 – 25 tuổi có sở thích mua sắm và đang sống tại Sài Gòn, sau đó lưu lại tệp này dưới dạng đối tượng đã lưu thì sau này mỗi khi bạn cần chạy một nhóm quảng cáo có target giống như vậy thì bạn chỉ đơn giản lựa chọn đúng tên tệp đối tượng đã lưu và chạy quảng cáo thay vì phải thiết lập từng trường thông tin đối tượng lại từ đầu.

Việc lưu lại các tệp đối tượng mà bạn target sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng lại các tệp này để nhắm mục tiêu chạy quảng cáo trong các nhóm/chiến dịch quảng cáo khác nhanh chóng mà không cần phải tự target lại từ đầu từng trường thông tin như vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích – hành vi của đối tượng mục tiêu nữa.

Cách tạo đối tượng đã lưu

Có 2 cách làm để lưu lại các tệp target đối tượng của bạn:

Cách 1: Lưu lại các tệp đối tượng đã từng hoặc đang chạy quảng cáo

Bước 1: Mở nhóm quảng cáo đang chạy hoặc từng chạy trong quá khứ lên

Bước 2: Kéo xuống giữa trang và bấm vào nút “Lưu lại đối tượng này”

cách lưu lại đối tượng chạy quảng cáo facebook

Bước 3: Đặt tên cho tệp khách hàng của bạn và bấm “Lưu”

2 %20cach luu doi tuong target facebook ads

Cách 2: Vào trình quản lý đối tượng để tạo

Bước 1: Bấm vào nút 3 gạch bên góc trái và chọn vào mục “Đối tượng”

cách tạo đối tượng đã lưu facebook ads

Bước 2: Bấm “Tạo đối tượng đã lưu”

dối tượng đã lưu là gì

Bước 3: Đặt tên cho tệp đối tượng của bạn và tiến hành chọn các thông tin target bạn muốn tạo cho đối tượng đã lưu của mình

đối tượng đã lưu trong facebook ads dùng để làm gì

Sau khi đã target xong, bạn hãy bấm vào nút “Tạo đối tượng đã lưu”

Cách sử dụng đối tượng đã lưu

Bước 1: Truy cập vào một nhóm quảng cáo đang chạy hoặc tạo mới một nhóm quảng cáo mới

Bước 2: Bấm vào tab “Sử dụng đối tượng đã lưu”

cách dùng đối tượng đã lưu trong facebook ads

Sau đó tìm kiếm tên tệp đối tượng bạn đã tạo trước đó và chọn tệp đó để sử dụng. Tiếp theo là bấm lưu lại là xong.

Vậy là bạn đã hoàn thành việc sử dụng lại đối tượng đã lưu.

Đối tượng tùy chỉnh

Đối tượng tùy chỉnh là gì?

Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) là các tệp tập hợp những đối tượng đã từng tương tác với Fanpage, bài post trên Fanpage, tương tác với quảng cáo, xem video, truy cập trang web của bạn,… Bạn có thể sử dụng các tệp khách hàng này để nhắm mục tiêu cho các chiến dịch quảng cáo của mình để Retargeting/Remarketing, giúp gia tăng cơ hội chốt thành công các giao dịch từ những khách hàng tiềm năng đã từng tương tác với doanh nghiệp của bạn trên Internet.

Cách tạo đối tượng đã lưu

Bước 1: bấm vào nút 3 gạch bên góc trái và chọn vào mục “Đối tượng”

cách tạo đối tượng tương tự facebook ads

Bước 2: Chọn “Tạo đối tượng” > “Đối tượng tùy chỉnh”

cách tạo đối tượng tùy chỉnh

Bước 3: Lựa chọn nguồn đối tượng của bạn

tạo tệp đối tượng tùy chỉnh facebook ads

Bạn hãy lựa chọn loại tệp đối tượng tùy chỉnh mà bạn muốn tiếp thị lại Retargeting, đó có thể là tệp những người đã tương tác với Trang Fanpage của bạn hay những người đã truy cập vào trang của bạn chẳng hạn. Hãy cùng tìm hiểu một số loại tệp khách hàng tùy chỉnh quan trọng phổ biến mà bạn nên tạo nhé.

Xem ngay bài hay nhất:  Hướng dẫn chi tiết cách tạo cửa hàng trên Fanpage - Bombot

1. Đối tượng tùy chỉnh nguồn từ Fanpage của bạn

Đây là tệp lưu lại thông tin của những người đã từng tương tác với Fanpage của bạn trong một khoản thời gian nhất định.

Các bước tạo tệp đối tượng tùy chỉnh có nguồn từ những người đã từng tương tác với Fanpage bạn:

Bước 1: Chọn nguồn đối tượng tùy chỉnh là “Trang Facebook” sau đó bấm vào “Tiếp”

cách tạo đối tượng tùy chỉnh facebook

Bước 2: Cấu hình và thiết lập các thông tin của tệp mà bạn muốn tạo

tào đối tượng những người đã tương tác với fanpage facebook

Các trường thông tin quan trọng bạn cần lưu ý:

– Trang: Chọn trang mà bạn muốn tạo tệp các khách hàng đã tương tác

– Sự kiện: Bạn có thể lựa chọn chi tiết loại hành vi tương tác nào của người dùng mà bạn muốn lưu lại và sử dụng cho việc Retargeting sau này. Bạn có thể tạo tệp đối tượng những người đã thích trang Fanpage của bạn, mọi người đã từng tương tác với Fanpage, bất kì ai đã từng ghé tham trang Fanpage, những người đã từng nhắn tin cho Fanpage của bạn,… Bạn nên tạo nhiều tệp khách hàng tùy chỉnh có từng hành vi tương tác khác nahu để tiện cho việc phân loại mức độ quan tâm của họ đối với thương hiệu của bạn.

– Giữ chân: Số ngày mà mọi người vẫn thuộc đối tượng của bạn sau khi họ tương tác với Fanpage. Mọi người sẽ bị xóa khỏi tệp đối tượng sau khoảng thời gian đã đặt trừ khi họ tương tác lại với Fanpage. Thời gian tối đa bạn có thể đặt là: 365 ngày. Việc chọn số ngày tối đa sẽ bao gồm những người đã tương tác từ thời gian đó trở đi.

-Mở rộng hoặc thu hẹp tệp đối tượng: Bạn có thể mở rộng thêm quy mô của tệp hoặc thu hẹp số người dùng của tệp lại bằng cách sử dụng các tùy chọn “Thêm nhiều người hơn” hoặc “Đối tượng loại trừ”

Bước 3: Đặt tên cho đối tượng của bạn và bấm “Tạo đối tượng”

Vậy là bạn đã hoàn thành việc tạo một tệp đối tượng tùy chỉnh của những người đã từng tương tác với Fanpage

Sau khi tạo tệp xong thì bạn cần đợi ít nhất là 1 giờ thì bạn hệ thống của Facebook mới có thể cập nhật xong quy mô của đối tượng và lúc đó tệp của bạn mới sẵn sàng để được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo.

2. Đối tượng từ chỉnh nguồn từ những người đã từng truy cập website bạn

Như tên gọi, loại tệp đối tượng tùy chỉnh này sẽ lưu lại thông tin của những người đã từng truy cập vào trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Lưu ý: Bạn phải cài đặt Pixel Facebook cho trang web của mình trước thì mới có thể tạo được loại tệp đối tượng tùy chỉnh này.

>> Tìm hiểu cách tạo – thiếp lập Facebook Pixel và các mã sự kiện theo dõi chuyển đổi

Các bước tệp đối tượng có nguồn từ những người truy cập trang web của bạn:

Bước 1: Chọn nguồn đối tượng tùy chỉnh là “Trang web” và bấm vào “Tiếp[“

tạo đối tượng retargeting facebook ads

Bước 2: Thiết lập những tiêu chí cụ thể cho tệp đối tượng tùy chỉnh của bạn

hướng dẫn chi tiết cách tạo đối tượng tùy chỉnh

Các trường thông tin quan trọng bạn cần lưu ý:

– Nguồn: Lựa chọn nguồn Pixel bạn đã cài đặt theo dõi cho một trang web cụ thể nào đó mà bạn muốn sử dụng để tạo tệp đối tượng tùy chỉnh

– Sự kiện: Chọn loại hành động của người dùng đã thực hiện trên trang web của bạn.để lưu trữ họ vào tệp đối tương tùy chỉnh này. Ví dụ như những người đã từng truy cập vào trang web của bạn hay những người đã truy cập vào một số trang URL cụ thể nào đó trên trang web bạn hoặc thậm chí là những người đã thực hiện một sự kiện chuyển đổi cụ thể nào đó trên website bạn.

– Giữ chân: Là số ngày bạnmuốn lưu giữ lại thông tin những người dùng đã truy cập hay thực hiện một hành động chuyển đổi cụ thể trên trang web của bạn. Sau khoản thời gian này, nếu người dùng không tiếp tục quay trở lại hay tạo ra bất kì chuyển đổi nào trên trang web của bạn nữa thì họ sẽ tự động bị xóa khỏi danh sách. Sô ngày tối đa bạn có thẻ lưu giữ các đối tượng là 180 ngày.

Xem ngay bài hay nhất:  6 bước thêm địa chỉ, hiển thị bản đồ trên fanpage chi tiết

– Mở rộng hoặc thu hẹp tệp đối tượng: Bạn có thể mở rộng thêm quy mô của tệp hoặc thu hẹp số người dùng của tệp lại bằng cách sử dụng các tùy chọn “Thêm nhiều người hơn” hoặc “Đối tượng loại trừ”

Bước 3: Đặt tên cho tệp đối tượng tùy chỉnh của bạn và bấm “Tạo đối tượng”

Vậy là bạn đã hoàn thành việc tạo một tệp đối tượng tùy chỉnh từ những người đã truy cập trang web của bạn.

Sau khi tạo tệp xong thì bạn cần đợi ít nhất là 1 giờ thì bạn hệ thống của Facebook mới có thể cập nhật xong quy mô của đối tượng và lúc đó tệp của bạn mới sẵn sàng để được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo.

3. Đối tượng tùy chỉnh có nguồn từ danh sách khách hàng của bạn

Đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng là loại đối tượng mà bạn có thể tạo để tăng số người tiếp cận. Đối tượng này được tạo dựa trên thông tin về danh sách khách hàng hay còn gọi là “thông tin nhận dạng” (chẳng hạn như email, số điện thoại, địa chỉ) mà bạn đã thu thập về khách hàng của mình và cung cấp cho Facebook. Trước khi sử dụng, Facebook sẽ băm thông tin này.

Sau đó, Facebook sử dụng quy trình so khớp nhằm khớp thông tin đã băm với các trang cá nhân Facebook để bạn có thể quảng cáo cho khách hàng của mình trên Facebook, Instagram và Audience Network. Bạn càng cung cấp nhiều thông tin thì tỷ lệ khớp (khả năng có kết quả khớp) sẽ càng cao.

Lưu ý: Facebook không biết bất kỳ thông tin nhận dạng mới nào về khách hàng của bạn.

Các bước tiến hành tạo đối tượng tùy chỉnh có nguồn từ danh sách khách hàng của bạn:

Bước 1: Chuẩn bị sẵn một file Excel có chứa trường thông tin Email hay số điện thoại các khách hàng của bạn

Bước 2: Chọn nguồn đối tượng tùy chỉnh là “Danh sách khách hàng” và bấm “Tiếp”

tạo đối tượng những người từng truy cập vào trang web của bạn để retargeting

Bước 3: Cho Facebook biết danh sách của bạn có trường giá trị của khách hàng hay không (LTV). Nếu không có trường này thì bạn cứ chọn là “Không” và chọn “Tiếp”

tạo đối tượng retargeting facebook ads

Bước 4: Chọn cách thức tải danh sách khách hàng của bạn lên Facebook và bấm “tiếp”

cách tạo tệp đối tượng tùy chỉnh để retargeting

Bạn có thể chọn cách tải file (định dạng .csv hoặc .txt) của mình lên hoặc chọn sao chép và dán hàng loạt danh sách khách hàng của mình lên bằng cách chọn “Paste Comma-Separated Values”

Và đừng quên đặt tên cho tệp đối tượng của mình nhé.

tải tệp data lên facebook

Tiếp theo, Hãy đảm bảo là hệ thống nhận diện đúng loại trường thông tin mà bạn tải lên. Nếu hệ thống nhận diện sai loại trường thông tin, bạn hãy lựa chọn lại đúng loại mà mình muốn tải lên. Sau đó bấm “Nhập và tạo”

cách tải file data khách hàng lên facebook ads

Bước 5: Xem quá trình tải lên có gặp lỗi gì không? Nếu Facebook thông báo đã tải lên thành công thì bạn hãy bấm “Xong”

hướng dẫn chi tiết cách tải file data khách hàng lên facebook ads

Vậy là bạn đã hoàn thành việc tạo một đối tượng tùy chỉnh có nguồn từ danh sách khách hàng của bạn.

Sau khi tạo tệp xong thì bạn cần đợi ít nhất là 1 giờ thì bạn hệ thống của Facebook mới có thể cập nhật xong quy mô của đối tượng và lúc đó tệp của bạn mới sẵn sàng để được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo.

4. Tệp đối tượng tùy chỉnh nguồn từ những người đã xem Video của bạn

Đây là tệp lưu lại những người dùng đã từng xem các video trên Fanpage, trang Instagram doanh nghiệp hay video quảng cáo của bạn. Đó có thể là những người xem trên 15 giây video, xem 50%, 75% hoặc toàn bộ thời lượng một hay nhiều video của bạn.

Các bước tạo tệp đối tượng tùy chỉnh nguồn từ những người từng xem video của bạn:

Bước 1: Chọn nguồn đối tượng là “Video” và bấm “Tiếp”

tào tệp đối tượng những người xem video

Bước 2: Thiết lập thông tin đối tượng bạn muốn theo dõi

Các trường thông tin quan trọng:

– Tương tác: là các loại hành vi xem video của các đối tượng mà bạn muốn lưu lại trong tệp đối tượng tùy chỉnh này

tào đối tượng tùy chỉnh người xem video facebook ads

Hãy lựa chọn loại hành vi xem của đói tượng bạn muốn lưu lại trong tệp của mình

Tiếp đó hãy chọn vào “Chọn video”

tào đối tượng người xem video để retargeting

Sau đó lựa chọn nguồn video của bạn và chọn các video cụ thể bạn muốn thu thập thông tin đối tượng xem và bấm “Xác nhận”

chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả hơn với đối tượng tùy chỉnh

– Giữ chân: Số ngày mọi người vẫn thuộc đối tượng sau khi họ tương tác với video của bạn. Mọi người sẽ bị xóa khỏi đối tượng của bạn sau khoảng thời gian đã đặt nếu không tương tác lại với các video này. Số ngày giữ chân tối đa có thể đạt là 365 ngày.

Xem ngay bài hay nhất:  Cách đăng nhập Messenger trên điện thoại Android, iPhone

– Mở rộng hoặc thu hẹp tệp đối tượng: Bạn có thể mở rộng thêm quy mô của tệp hoặc thu hẹp số người dùng của tệp lại bằng cách sử dụng các tùy chọn “Thêm nhiều người hơn” hoặc “Đối tượng loại trừ”

– Mở rộng hoặc thu hẹp tệp đối tượng: Bạn có thể mở rộng thêm quy mô của tệp hoặc thu hẹp số người dùng của tệp lại bằng cách sử dụng các tùy chọn “Thêm nhiều người hơn” hoặc “Đối tượng loại trừ”

Bước 3: Đặt tên cho tệp đối tượng và bấm vào “Tạo đối tượng”

Vậy là bạn đã hoàn thành việc tao đối tượng tùy chỉnh nguồn từ những người xem video.

Sau khi tạo tệp xong thì bạn cần đợi ít nhất là 1 giờ thì bạn hệ thống của Facebook mới có thể cập nhật xong quy mô của đối tượng và lúc đó tệp của bạn mới sẵn sàng để được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo.

Đối tượng tương tự

Đối tượng tương tự là gì?

Đối tượng tương tự *Lookalike Audience) là tệp đối tượng do Facebook tìm kiếm các người dùng có các đặc điểm như sở thích, hành vi, nhân khẩu học, thiết bị đang sử dụng,… với một tệp khách hàng tùy chỉnh mabf bạn đã tạo.

Ví dụ nhưbạn đang cố gắng tìm kiếm ra các đặc điểm chung của những người mua hàng của bạn là gì một cách thủ công để có thể target quảng cáo nhằm tìm ra nhiều khách hàng tiềm năng để chốt đơn hơn thì với việc tạo các đối tượng tương tự như tệp khách hàng đã mua hàng của bạn sẽ giúp bạn nhanh chóng có được kết quả hơn và chính xác hơn.

Những lưu ý trước khi tạo đối tượng tương tự

Trước khi tạo đối tượng tương tự,nào đó bạn phải có sẵn một tệp đối tượng tùy chỉnh tương ứng để Facebook có thể căn cứ vào tệp đối tượng tùy chỉnh gốc này và tìm kiếm các đối tượng khách hàng tiềm năng tương tự như vậy cho bạn

Ngoài ra bạn phải đảm bảo là quy mô tệp đối tượng của mình có ít nhất 1.000 người. Nếu tệp đối tượng tùy chỉnh của bạn có dưới 1.000 người thì hệ thống Facebook sẽ không có đủ dữ liệu để tìm kiếm chính xác các đối tượng tương tự cho bạn. Tệp đối tượng tùy chỉnh của bạn có quy mô càng lớn thì việc tạo các đối tượng tương tự như vậy sẽ có độ chính xác càng cao.

những lưu ý khi tạo lookalike audience

Cách tạo đối tượng tương tự

Bước 1: bấm vào nút 3 gạch bên góc trái và chọn vào mục “Đối tượng”

cách tạo đối tượng tương tự trong facebook ads

Bước 2: Chọn “Tạo đối tượng” > “Đối tượng tương tự”

cách tạo đối tượng lookalike audience trong facebook ads

Bước 3:Thiết lập các thông số quan trọng của tệp đối tượng tương tự bạn muốn tạo

cách tạo đối tượng tương tự hiệu quả trong facebook ads

– Nguồn cho đối tượng tương tự: Bạn hãy bấm vào ô này và chọn vào phần “Nguồn khác” để lựa chọn tệp đối tượng tùy chỉnh bạn muốn làm nguồn cho tệp đối tượng tương tự này.

tạo đối tượng tương tự hiệu quả trong facebook ads

– Vị tri: Chọn quốc gia mà bạn muốn tìm kiếm các đối tượng tương tự với nguồn đối tượng gốc của bạn

– Quy mô đối tượng: Số lượng đối tượng tương tự với tệp gốc mà bạn muốn tạo ra (Lưu ý: bạn càng chỉnh quy mô đối tượng càng lớn thì độ tương tự của tệp đối tượng này so với tệp gốc sẽ càng giảm)

Bước 4: Bấm vào nút “Tạo đối tượng”

Vậy là bạn đã hoàn thành việc tạo một tệp đối tượng tương tự với tệp đối tượng tùy chỉnh gốc ban đầu của mình

Sau khi tạo tệp xong thì bạn cần đợi ít nhất là 1 giờ thì bạn hệ thống của Facebook mới có thể cập nhật xong quy mô của đối tượng và lúc đó tệp của bạn mới sẵn sàng để được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo.

Tổng kết

Để chạy quảng cáo hiệu quả và tối đa hóa được nhiều kết quả nhất từ quảng cáo Facebook Ads, bạn cần phải biết cách tạo các tệp đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự. Đặc biết nếu bạn muốn chạy các chiến dịch retargeting/remarketing thì bạn cần phải nắm vững được các kiến thức về các loại tệp đối tượng này và áp dụng chúng như thế nào vào từng mục tiêu chiến dịch khác nhau.

Bạn có thể tìm hiểu và học chuyên sâu hơn cách tạo các loại đối tượng tùy chỉnh và tương tự khác có chất lượng cao và tỷ lệ tạo ra chuyển đổi tốt hơn – cùng các case study sử dụng cụ thể trong khóa học Facebook Ads chuyên sâu của Smarkgo đào tạo.