Bật mí cách tạo 2 dòng trong 1 ô trên Excel siêu dễ mới nhất

Tháng Một 11, 2024

Chắc hẳn bạn đã từng bắt gặp tình huống khi bạn đang làm việc trên Excel, cần cách tạo 2 dòng trong 1 ô Excel để dữ liệu trở nên rõ ràng hơn, dễ nhìn hơn. Nhưng liệu bạn có biết cách thực hiện điều này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất?

Đừng lo lắng, ngay bây giờ Genz.edu.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu một “mẹo” vô cùng đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích – Tuyệt chiêu tạo 2 dòng trong 1 ô trên Excel nhanh và đơn giản. Cùng theo dõi nhé!

Bật mí cách tạo 2 dòng trong 1 ô trên Excel siêu dễ mới nhất
Bật mí cách tạo 2 dòng trong 1 ô trên Excel siêu dễ mới nhất

Nếu như trước đó, bạn đã sử dụng Merge & Center để hợp ô thì bạn có thể dùng công cụ này để tách ô trong Excel.

Ví dụ:

Merge & Center trong Excel
Merge & Center trong Excel

2. Cách tạo 2 dòng trong 1 ô trên Excel với Format Cells.

Đây là cách để tạo 2 dòng trong 1 ô chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bước 1: Chọn ô cần tách, nhấn chuột phải và chọn Format Cells.

Format Cells trong Excel
Format Cells trong Excel

Bước 2: Hộp thoại Format Cells xuất hiện. Bạn nhấn chọn vào thẻ Border, chọn đường chéo từ dưới lên hoặc từ trên xuống. Nhấn Ok.

Xem ngay bài hay nhất:  Quản lý chi tiêu cá nhân, Gia đình Excel - FREE & Hiệu quả
Thẻ Border trong Format Cells
Thẻ Border trong Format Cells

Bước 3: Chọn và nhấn đúp chuột trái vào ô đã tách. Sau đó, nhập dữ liệu cho ô chéo phía bên trên. Nhấn tổ hợp phím Alt + Enter để xuống dòng và tiếp tục nhập nội dung cho ô chéo còn lại.

Thành quả
Thành quả

Sau khi nhập xong, bạn nhấn phím cách Space để căn chỉnh dữ liệu và đảm bảo tính thẩm mỹ nhé!

Xem thêm:

3. Cách tạo 2 dòng trong 1 ô trên Excel với Text to Columns

Công cụ Text to Columns sẽ giúp chúng ta tách 1 ô thành 4 ô trong Excel. Đây là thao tác được sử dụng phổ biến trong việc tách họ tên, đầu số điện thoại, địa chỉ nhà,…

Ví dụ: tách ô cho hình minh họa dưới đây.

Ví dụ tách ô minh họa
Ví dụ tách ô minh họa

Bước 1: Chọn ô mà bạn cần tách.

Chọn ô mà bạn cần tách
Chọn ô mà bạn cần tách

Lưu ý: Khi bạn tách ô, nội dung sẽ được ghi đè ở ô liền kề bên phải. Do đó, bạn cần đảm bảo có khoảng trống ở đó thì thao tác mới thực hiện được.

Bước 2: Mở tab Data, bấm vào Text to Columns

Mở tab Data, bấm vào Text to Columns
Mở tab Data, bấm vào Text to Columns

Bước 3: Hộp thoại mới xuất hiện, nhấn chọn Delimited rồi nhấn Next.

Hộp thoại mới xuất hiện, nhấn chọn Delimited rồi nhấn Next
Hộp thoại mới xuất hiện, nhấn chọn Delimited rồi nhấn Next

Trong đó:

  • Delimited: tách ô theo các ký tự ngăn cách (dấu phẩy, khoảng trắng, dấu gạch ngang,…) giữa hai phần dữ liệu.
  • Fixed width: tách ô theo chiều rộng của dữ liệu.
Xem ngay bài hay nhất:  4 cách đánh số trang trong Excel - Thegioididong.com

Bước 4: Chọn ký tự dùng để phân chia dữ liệu cần tách và bấm Next.

  • Tab: tách ô bằng một khoảng trắng lớn.
  • Semicolon: tách ô bằng dấu chấm phẩy
  • Comma: tách ô bằng dấu phẩy
  • Space: tách ô bằng khoảng trắng
  • Other: tách ô bằng một ký tự khác.
Chúng ta tích chọn Other, điền ký tự “-” để tách ô
Chúng ta tích chọn Other, điền ký tự “-” để tách ô

Trong phần ví dụ này, chúng ta tích chọn Other, điền ký tự “-” để tách ô.

Bước 5: Chọn vị trí đặt ô tại Destination, nhấn Finish. 

Chọn vị trí đặt ô tại Destination, nhấn Finish
Chọn vị trí đặt ô tại Destination, nhấn Finish

Dữ liệu sau khi phân tách sẽ hiển thị như sau:

Dữ liệu kết quả sau khi phân tích
Dữ liệu kết quả sau khi phân tích

Vậy là Genz.edu.vn đã cùng các bạn khám phá một “mẹo” vô cùng hữu ích trong Excel – Cách tạo 2 dòng trong 1 ô trên Excel cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng. Chắc chắn rằng việc biết cách áp dụng mẹo này sẽ giúp bạn tối ưu hóa thời gian làm việc và tăng hiệu suất công việc. Không còn tình trạng dữ liệu quá chật chội hay khó nhìn, bạn có thể tự tin làm việc với Excel một cách thông thạo hơn.

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Genz.edu.vn trong hành trình khám phá cách làm việc thông minh trên Excel. Chúc bạn thành công và tiếp tục khám phá những mẹo hữu ích khác!