4 Mẹo hay giúp bạn quản lý Fanpage bán hàng hiệu quả

Tháng Một 10, 2024

Với 1,71 tỷ thành viên trên thế giới và hơn 35 triệu người dùng tại Việt Nam, Facebook đã và đang trở thành công cụ bán hàng và quảng bá thương hiệu chiến lược của hầu hết các cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, làm thế nào để quản lý Fanpage bán hàng hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất. Dưới đây là 4 mẹo nhỏ giúp bạn biết cách quản lý Fanpage bán hàng hiệu quả, dễ dàng và tiết kiệm thời gian nhất, cùng tham khảo và áp dụng nhé các bạn.

Đăng bài đều đặn và tận dụng chức năng lên lịch đăng bài của Fanpage

Để xây dựng một trang Fanpage Facebook hấp dẫn và có nhiều lượt tương tác từ khách hàng thì việc đầu tiên các nhà quản lý Fanpage cần làm đó là đăng bài thường xuyên và đều đặn. Theo đó bạn nên đăng 1 ngày một bài viết vào những khung giờ có nhiều lượng Fan truy cập nhất nhằm thu hút nhiều sự chú ý và tương tác.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian bạn cũng có thể sử dụng chức năng nên lịch đăng bài của Fanpage. Chỉ bằng cách bấm vào hình đồng hồ ở góc trái khung đăng bài, bạn sẽ thiết lập được lịch đăng cho bài viết của mình trong 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng , thậm chí là 1 năm miễn là bạn đã chuẩn bị sẵn nội dung.

Xem ngay bài hay nhất:  Cách tạo fanpage trên Facebook cho doanh nghiệp (cập nhật mới

quan-ly-fanpage-ban-hang-hieu-qua

Tận dụng chức năng lên lịch đăng bài giúp bạn quản lý Fanpage bán hàng hiệu quả

Phân tích và tối hóa trang Fanpage

Cùng với việc chuẩn bị nội dung và đăng bài đều đặn để phát triển Fanpage, các nhà quản lý Fanpage cũng cần đảm bảo việc phân tích và tối ưu hóa trang Fanpage thường xuyên. Điển hình là bạn có thể dựa vào tính năng thống kê của Facebook để cập nhật dữ liệu số người tiếp cận và tương tác với bài viết: Like, Share, Comment nhằm điều chỉnh chiến lược quản lý và phát triển Fanpage sao cho hiệu quả nhất.

quan-ly-fanpage-ban-hang-hieu-qua-bang-cah-phan-tich-so-lieu

Phân tích số liệu thống kê tương tác Facebook giúp bạn quản lý trang Fanpage hiệu quả

Ẩn/xóa bài hoặc bình luận mang tính spam là cách quản lý Fanpage bán hàng hiệu quả

Quản lý Fanpage bán hàng bằng cách ẩn, xóa các nội dung spam sẽ giúp Fanpage của bạn tương tác tốt hơn với khách hàng. Kinh doanh online trên Fanpage, đồng nghĩa sẽ có những bình luận quan tâm mua hàng và cả những bình luận mang tính spam, lúc này bạn cần ẩn bình luận. Để ẩn bình luận bạn chỉ cần di chuột đến nút “X” phía trên bên phải nhấp vào “Ẩn/Hide”. Bây giờ các bài chỉ có thể được nhìn thấy bởi người đã viết bình luận và bạn bè của họ.

Ngoài comment, các bài Post trên Timeline trang Fanpage mang tính spam cũng là chuyện thường gặp. Để xóa bạn chỉ bấm vào nút “X” ở góc trên bên phải, sau đó ” Ẩn trên trang/ Hidden from Page” từ trình đơn xổ xuống kèm cảnh báo bức ảnh mà bạn ẩn vẫn sẽ hiển thị trong album ảnh của bạn. Nên nếu cầu thì bạn hãy xóa nó đi để mất hẳn bức ảnh.

Xem ngay bài hay nhất:  Cách Đọc Chỉ Số Quảng Cáo Facebook Đơn Giản Và Dễ Hiểu Nhất

Trả lời bài viết hay bình luận nhanh chóng

Trong kinh doanh online, việc trả lời bình luận cho khách hàng nhanh chóng đóng vai trò cực kì quan trọng, điều này sẽ giúp bạn không bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng và tăng cơ hội để chốt được đơn hàng. Để tạo thiện cảm với khách hàng, các nhà quản trị Fanpage nên mở đầu bằng cảm ơn vì những phản hồi từ người dùng, sau đó đưa ra lời giải thích nhẹ nhàng và dễ hiểu nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách thực tế.

Trên đây là 4 cách đơn giản giúp bạn xây dựng và quản lý Fanpage bán hàng hiệu quả. Để được tư vấn và hỗ trợ thêm về các dịch vụ quảng cáo, xây dựng phát triển Fanpage hiệu quả, bạn hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, đội ngũ nhân viên Marketing giàu kinh nghiệm, SaigonWeb tự hào đem đến quý khách hàng những giải pháp quảng cáo hiệu quả với chi phí tốt nhất.