Youtube channel nền tảng chia sẻ video trực tuyến thu hút giới trẻ hiện nay. Nhưng làm sao để kênh youtube phát triển triệu view? Nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm hoặc kiếm tiền kênh youtube thì không thể bỏ qua cách xây dựng kênh Youtube hiệu quả từ con số 0. Muốn biết chi tiết, cách làm youtube thành công hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu.
Thẻ mô tả (About tab)
-
• Kênh Youtube phải cho người dùng thấy:
-
• Lời chào hoặc giới thiệu từ chủ kênh Youtube.
-
• Cung cấp nội dung, chủ đề hữu ích gì?
-
• Thể loại video nào kênh đang muốn hướng đến.
-
• Tần suất đăng video mới như thế nào?
-
• Kênh bạn được liên kết với những trang mạng xã hội nào?
……
Ảnh bìa ( Channel Art)
Ảnh bìa sẽ đập vào mắt người xem lần đầu tiên khi họ ghé thăm kênh bạn. Hãy đảm bảo trang bìa được thiết kế đẹp mắt, ảnh sắc nét. Lời khuyên nên đầu tư ảnh bìa nhiều vào vì đây là bộ mặt kênh bạn.
Ảnh bìa Youtube được chỉnh theo một kích thước cố định, thường tối thiểu là 2048 x 1152 pixel khi tải ảnh lên. Một số công cụ hỗ trợ bạn design channel Art là: photoshop, Canva, 6 Snapseed,….
Biểu tượng Kênh (Channel Icon)
Channel Icon hay còn gọi là avatar. Ảnh đại diện cho “ dấu ấn” bạn trên mọi nẻo đường, nó phủ sóng khắp mọi nơi trên kênh Youtube bạn:
-
• Trang chủ Youtube.
-
• Kết quả tìm kiếm.
-
• Kênh đăng ký.
-
• Các kênh nổi bật.
-
• Các kênh liên quan.
Nên ưu tiên, lựa chọn biểu tượng kênh dễ nhìn, độc đáo và rõ ràng, ấn tượng. Người dùng nhận diện thương hiệu, nội dung kênh Youtube dù xuất hiện bất cứ đâu.
Vì thế, video cần phải có điểm nhấn, ngắn gọn không lan man dài dòng,…Người dùng sẽ bỏ bạn ngay những giây đầu. Nếu bạn không phải là người giỏi ăn nói, khả năng trình bày khéo léo trước ống kín thì nên chuẩn bị ngay cho mình một bản phác thảo kịch bản.
Tất nhiên, khi bạn đưa được video lên top như thế này, cơ hội để video được người dùng nhấp vào xem là rất cao, từ đó giúp video, giúp cả kênh tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả. Hầu như các video nằm ở top tìm kiếm thường được Youtube đề xuất rất mạnh, mang về nguồn view chất lượng cho kênh.
Xây dựng kênh youtube thành công qua tối ưu công cụ tìm kiếm cần đảm bảo các yếu tố:
-
• Đặt từ khóa chính vào video title: Tiêu đề yếu tố quyết định đến thiện cảm người dùng, chuẩn SEO, dễ rank top.
-
• Từ khóa có trong đoạn mô tả (description): Phân bổ từ khóa 2-3 lần trong phần mô tả, tâm 100-200 từ/ từ khóa.
-
• Keyword – rich tag: Thêm keyword tag, hãy đơn giản nhất, bao gồm từ khóa chính, từ khóa mở rộng, liên quan,…
Bạn là chủ kênh Youtube nên cố gắng trả lời nhận xét và khuyến khích mọi người tương tác nhiều hơn. Hoặc bạn có thể chủ động tạo ra cuộc nói chuyện với Fan bằng cách đặt câu hỏi liên quan đến nội dung,….để nhận được câu trả lời. Bên cạnh đó, đừng quên cảm ơn khán giả!
-
• Tập trung chất lượng: Xây nội dung có giá trị, cuốn hút người dùng.
-
• Tối ưu End – Screen: Cho phép quay video gợi ý 20s cuối trong video.
-
• Đạt nút Subscribe kêu gọi người dùng đăng ký.
Cách làm hiện tại, đó chính là đầu tư phát triển song song giữa Youtube và Facebook. Bạn sẽ xây dựng một trang fanpage để kéo view cho kênh. Các bước cụ thể như sau:
-
• Bước 1: Xây dựng fanpage nhiều lượt theo dõi.
-
• Bước 2: Làm video chất lượng trên kênh.
-
• Bước 3: Cắt video, sau đó đăng lên fanpage và dẫn link nguồn về video trên kênh.
Cách làm này hiện tại đang giúp một kênh Youtube điển hình là “Cảm Bóng Đá” nhanh chóng có được 200k subscribe sau chưa đầy 6 tháng, view mỗi video up lên toàn là con số khủng
Muốn tăng lượt xem, bạn cần phải tăng tần suất đăng video ổn định hơn, ít nhất 1 video/1 tuần. Nên đăng video lên kênh vào một khoảng thời gian nhất để dùng xem dễ dàng cập nhập thông tin và lịch trình hoạt động kênh bạn. Khung giờ đăng tốt nhất vẫn là 8 giờ tối, thời gian mọi người nghỉ ngơi thư giãn, mở Youtube lên xem phim nghe nhạc,…Đăng đúng thời điểm vàng chắc chắn tương tác Youtube mạnh tỷ lệ ăn đề xuất cao, video nhanh lọt vào top 1 trending.
-
• Tạo được video thu hút: Gây tò mò, hình ảnh thumbnail phải độc đáo, thu hút,…
-
• Đừng quá tập trung vào SEO video: Đừng cố tạo ra từ khóa người xem quan tâm, hãy tập trung danh tiếng và đề xuất video.
-
• Xác định yếu tố quyết định lượt xem: Nội dung yếu tố hàng đầu quyết định người xem nhiều hay ít, và nên tập trung vào nó.
-
• Tăng đề xuất video trên kênh Youtube: Thu hút nhiều lượt đề xuất lượng khán giả xem video bao lâu, có phổ biến trên MXH hay không.
-
• Tiêu đề phải gây tò mò thích thú người xem. Như vậy lượt click mới tăng nhanh chóng,
-
• Bạn cần có một phần mềm hỗ trợ design cover, chỉnh sửa video để mang đến kênh Youtube đầy sức hút đến khán giả.
-
• Kênh Youtube phải kèm thêm lời kêu gọi CTA đăng ký kênh để tăng người đăng ký youtube và tương tác video.
Xin chào chúng mình là Gen Z. Thế hệ tuổi trẻ Gen Z chúng mình chia sẻ cho nhau những bài viết bổ ích giúp nhằm mục đích phi lợi nhuận và cùng nhau phát triển bản thân về cả tri thức lẫn tinh thần. Nếu bạn đam mê viết lách và chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn trên nền tảng internet hãy gửi tin nhắn đến cho chúng mình cùng gia nhập cộng đồng cùng nhau học hỏi và chia sẻ kiến thức nhé