Chiến lược 7 bước Facebook Marketing hiệu quả với mục đích

Tháng mười một 29, 2022

IV – Các bước Marketing Facebook hiệu quả

1, Xác định mục tiêu khi sử dụng Facebook Marketing

  • 34% muốn tăng nhận thức về thương hiệu

  • 21% muốn tăng mức độ tương tác của cộng đồng

  • 11% muốn tăng doanh số bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng

2, Xây dựng chiến lược Marketing Facebook hiệu quả

  • Tạo một bài đăng vào mỗi buổi sáng chia sẻ một điều đặc biệt

  • Sử dụng mã phiếu giảm giá để nhận được lượt theo dõi trên Facebook

  • Đăng một bức ảnh hàng ngày về khách hàng, khuyến khích người dùng đăng ảnh của riêng họ khi đang thưởng thức cà phê.

  • Tăng chất lượng bán hàng

  • Tăng thêm giá trị cho tổ chức

  • Cạnh tranh tốt hơn trong ngành

  • Tuyển dụng hiệu quả hơn

3, Lựa chọn kênh phù hợp để Marketing Facebook

  • Trang cá nhân

  • Group

  • Facebook Marketplace

  • Fanpage

3.1. Trang cá nhân

3.2. Group

  • Chia sẻ nội dung xung quanh sản phẩm

  • Quảng bá sự kiện thương hiệu

  • Bắt đầu cuộc trò chuyện về doanh nghiệp của bạn

  • Tương tác với những người theo dõi

3.3. Tham gia Facebook Marketplace

3.4. Fanpage

  • Đối với các trang có ít hơn 10.000 người theo dõi: 8,18% phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.

  • Đối với các trang có hơn 10.000 người theo dõi: 2,59% phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.

  • Tên Trang: tên doanh nghiệp bạn.

  • Hạng mục: loại hình doanh nghiệp kinh doanh (Giáo dục, thiết kế & thời trang, bất động sản ,…).

  • Mô tả: giới thiệu ngắn về doanh nghiệp (tối đa 255 kí tự).

  • Thêm ảnh đại diện (170 x 170 pixel trên máy tính và 128 x 128 pixel trên điện thoại)

  • Thêm ảnh bìa (820 x 312 pixel trên máy tính và 640 x 360 pixel trên điện thoại)

  • Thông thông tin doanh nghiệp

  • Chèn Nút kêu gọi hành động

Xem ngay bài hay nhất:  Tùy biến trang tab mới trên Google Chrome - Download.vn

4, Thấu hiểu người dùng với công cụ Audience Insights

5, Xây dựng nội dung Facebook Marketing

5.1. Các loại nội dung có thể sử dụng

  • Giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ

  • Pr thương hiệu, thông tin sự kiện do doanh nghiệp tổ chức

  • Bài viết chia sẻ thông tin hữu ích

  • Bài viết, clip, ảnh hài hước, thú vị liên quan đến sản phẩm

  • Chương trình ưu đãi: Theo nghiên cứu của Syncapse, 42% người dùng Facebook theo dõi fanpage để có được phiếu giảm giá.

  • Bài viết khuyến khích mọi người tương tác (bàn luận, cuộc thi, quà tặng,…): 35% người dùng tham gia Facebook chỉ để tham gia cuộc thi.

5.2. Các loại bài đăng trên Facebook

  • Bài đăng trạng thái: trực tiếp và đi thẳng vào vấn đề. Các bài đăng văn bản tốt là chia sẻ thông tin, đặt câu hỏi hoặc kêu gọi phản hồi.

  • Bài đăng ảnh trên Facebook: Các bài đăng ảnh, ví dụ hình minh họa hoặc đồ họa thông tin có mức độ tương tác cao hơn nhiều so với các bài đăng bằng văn bản.

  • Bài đăng video: Các bài đăng video thậm chí còn thấy tỷ lệ tương tác cao hơn 30% so với các bài đăng ảnh. Trên Facebook, video tự động phát trên newfeed sẽ thu hút sự chú ý của người dùng.

  • Bài đăng video trực tiếp: Video trực tiếp trên Facebook là một chương trình phát trực tiếp để kết nối với những người theo dõi. Phương tiện này rất phổ biến – vào mùa xuân năm 2020, lượng người xem trực tiếp trên Facebook đã tăng 50%.

  • Bài đăng liên kết: Bạn có thể chia sẻ một liên kết đến trang web hoặc chia sẻ nội dung từ các nguồn khác, đảm bảo cung cấp cho độc giả của bạn một số ngữ cảnh hoặc một bài học rút ra.

  • Facebook Stories: Hơn nửa tỷ người xem Facebook Stories mỗi ngày. Vì vậy, đây là loại bài đăng hiệu quả trên Facebook.

  • Facebook Watch Party: Đây là một cách để hiển thị một video công khai trên Facebook.

Xem ngay bài hay nhất:  Cách tạo Gmail mới trên điện thoại, máy tính đơn giản 2022

5.3. Độ dài nội dung

5.4. Thời gian đăng bài

6, Chủ động Marketing đến với khách hàng

6.1. Marketing miễn phí với SEO

6.2. Quảng cáo Facebook

  • Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học theo dữ liệu người dùng Facebook về độ tuổi, vị trí, học vấn và sở thích.

  • Khả năng đặt ngân sách quảng cáo.

  • Thử nghiệm quảng cáo, trong đó nhiều phiên bản quảng cáo có thể được chạy đồng thời để so sánh các thiết kế và thiết lập quảng cáo.

  • Các công cụ đo lường hiệu suất quảng cáo được tích hợp sẵn.

  • Khả năng quảng cáo cho khu vực cụ thể của bạn —lớn cho các doanh nghiệp địa phương.

  • Chi phí hiệu quả

  • Liên quan, phù hợp

  • Nhận dạng: Nó có liên quan đến thương hiệu của bạn và giới thiệu hiệu quả sản phẩm / dịch vụ không? Màu sắc logo và doanh nghiệp của bạn có được hiển thị chính xác không?

  • Phần thưởng: Người xem nhận được gì từ nó? Đó có phải là một thỏa thuận, khuyến mại, mã ưu đãi, sách trắng hay hướng dẫn không?

  • Giọng điệu: Nội dung quảng cáo có duy trì giọng điệu giống nhau trên toàn bộ trang Facebook hoặc doanh nghiệp nói chung không?

  • Hành động: Nội dung quảng cáo phải thúc đẩy một hành động phù hợp với mục tiêu Facebook. Tốt nhất là một lời kêu gọi hành động rõ ràng và chính xác.

  • Lần hiển thị đầu tiên rất quan trọng, vì vậy hãy sử dụng hình ảnh chất lượng, độ phân giải cao cho mọi quảng cáo.

  • Làm nổi bật đề xuất giá trị một cách rõ ràng và tránh đồ họa quá lộn xộn.

  • Giữ cho CTA dễ thấy và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người dùng.

  • Làm cho sản phẩm trở nên sống động bằng cách hiển thị những người sử dụng chúng trong quảng cáo video của bạn.

  • Bao gồm nội dung do người dùng tạo nếu thích hợp để xây dựng ý thức cộng đồng.

  • Đặt video và hình ảnh theo chiều dọc để chúng hiển thị chính xác trên thiết bị di động.

  • Theo dõi phiên bản quảng cáo nào hoạt động tốt nhất bằng cách triển khai thử nghiệm A / B.

  • Số lần hiển thị quảng cáo

  • Tần suất quảng cáo

  • Tỷ lệ nhấp (CTR)

  • Tỷ lệ chuyển đổi

  • Giá mỗi chuyển đổi
Xem ngay bài hay nhất:  Cách đưa thông tin lên Google miễn phí bằng Search Console

Công cụ theo dõi các số liệu:

  • Trình quản lý quảng cáo

Tính năng “báo cáo” của Trình quản lý quảng cáo cho phép bạn xem cách quảng cáo của bạn đang hoạt động, từ lượt xem quảng cáo video đến lượt chuyển đổi trang web.

  • Facebook Business Suite

7, Đánh giá và kiểm tra hiệu quả

  • Tiếp cận (bao nhiêu người đã xem bài đăng của bạn)

  • Mức độ tương tác (bao nhiêu người đã thích, nhấp, chia sẻ hoặc nhận xét về nội dung của bạn)

  • Bài đăng nào của bạn dẫn đến việc mọi người bỏ thích Trang