5 cách gộp ô trong excel không mất dữ liệu đơn giản, nhanh chóng

Tháng Một 10, 2024

Bạn đang gặp khó khăn trong việc gộp các ô thành một trong Excel? Cùng theo dõi bài viết để biết 5 cách gộp ô trong excel không mất dữ liệu đơn giản, nhanh chóng nhất nhé!

I. Gộp ô trong một cột

1. Hướng dẫn nhanh

Chọn Tất cả các ô bạn muốn gộp > Chọn Home > Chọn Editing > Chọn Fill > Click vào Merge and Center (gộp và căn giữa ô) hoặc Merge Cells (gộp các ô).

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Chọn tất cả các ô (cùng cột) bạn muốn gộp, điều chỉnh độ rộng của cột sao cho nó có thể chứa vừa được thông tin của tất cả các ô.

Chọn tất cả các ô (cùng cột) bạn muốn gộp

Chọn tất cả các ô (cùng cột) bạn muốn gộp

Bước 2: Ở tab Home, phần Editing > Chọn Fill.

Ở tab Home, phần Editing > Chọn Fill Chọn Fill”>

Ở tab Home, phần Editing > Chọn Fill

Chọn Fill.

Chọn Fill

Bước 3: Chọn Justify.

Chọn Justify

Chọn Justify

Bước 4: Click vào Merge and Center (gộp và căn giữa ô) hoặc Merge Cells (gộp các ô), tùy vào việc bạn muốn thông tin trong ô được gộp có căn lề chính giữa hay không.

Xem ngay bài hay nhất:  Hướng dẫn 4 cách tính tổng hàng ngang trong Excel nên biết

Click vào Merge and Center hoặc Merge Cells

Click vào Merge and Center hoặc Merge Cells

Xem ngay trọn bộ phần mềm chính hãng, sử dụng an toàn chỉ có tại Thế Giới Di Động:

II. Dùng chức năng CONCATENATE

1. Công thức để gộp ô bằng chức năng CONCATENATE

Dùng công thức: =CONCATENATE(Xn,”, “,Yn)

hoặc =Xn&”, “&Yn

Với Xn, Yn là mã ô bạn muốn gộp.

Ví dụ: Bạn muốn gộp hai ô A2B2, công thức sẽ là =CONCATENATE(A2,”, “,B2)

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Xác định mã số các ô bạn muốn gộp.

Xác định mã số các ô bạn muốn gộp

Xác định mã số các ô bạn muốn gộp

Bước 2: Tại một ô mới, dùng công thức:

=CONCATENATE(Xn,”, “,Yn)

hoặc

=Xn&”, “&Yn

=CONCATENATE(Xn,”, “,Yn)

=CONCATENATE(Xn,”, “,Yn)

Lưu ý:

“,” : là kí hiệu bạn muốn ngăn cách dữ liệu của 2 ô khác nhau.

Ví dụ: Để cho ra thông tin dạng Xn: Xy (Sữa :7000) thì bạn sẽ dùng công thức =CONCATENATE(B3,” :“,D3).

Nếu làm như trên chúng ta sẽ được kết quả:

Merge cell

Merge cell

III. Gộp ô trong Excel sử dụng chức năng Merge & Center

1. Hướng dẫn nhanh

Chọn các ô liền kề nhau mà bạn muốn gộp > Chọn Home > Mục Alignment > Chọn Merge & Center.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Chọn các ô liền kề nhau mà bạn muốn gộp.

Chọn các ô liền kề nhau mà bạn muốn gộp

Chọn các ô liền kề nhau mà bạn muốn gộp

Bước 2: Chọn Home > mục Alignment.

Chọn Home > mục Alignment mục Alignment “>

Chọn Home > mục Alignment

Bước 3: Click vào Merge & Center.

Click vào Merge & Center

Click vào Merge & Center

Xem ngay bài hay nhất:  Mẫu bảng chi tiêu cá nhân 1 tháng giúp quản lý tài chính hiệu quả

3. Các kiểu gộp ô trong Excel bằng Merge & Center

  • Merge & Center – gộp nhiều ô thành một ô duy nhất và căn lề chính giữa cho thông tin trong ô.
  • Merge Across – gộp nhiều ô được chọn theo từng dòng riêng biệt.
  • Merge Cells – gộp nhiều ô thành một ô duy nhất mà không căn lề chính giữa cho thông tin trong ô.

Các kiểu gộp ô trong Excel bằng Merge & Center

Các kiểu gộp ô trong Excel bằng Merge & Center

Ngoài ra, để hủy gộp ô, bạn chỉ cần chọn vào ô vừa gộp > Tab Home > Mục Alignment > Click vào Unmerge Cells.

IV. Gộp ô trong Excel cách gộp ô trong excel bằng phím tắt

1. Hướng dẫn nhanh

Chọn các ô bạn muốn gộp > Nhấn tổ hợp phím Alt + H + M > Nhấn một trong các phím sau đây:

  • C để gộp và căn lề chính giữa cho các ô.
  • A để gộp các ô theo từng hàng riêng biệt.
  • M để gộp ô mà không căn lề chính giữa.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Chọn các ô bạn muốn gộp.

Chọn ô bạn muốn gộp

Chọn ô bạn muốn gộp

Bước 2: Nhấn phím Alt để có thể điều khiển thanh công cụ trên Excel và hãy giữ phím cho đến khi một dãy chữ tắt hiện lên.

Nhấn phím Alt để có thể điều khiển thanh công cụ trên Excel

Nhấn phím Alt để có thể điều khiển thanh công cụ trên Excel

Bước 3: Nhấn phím H để sử dụng tab Home.

Nhấn phím H để sử dụng tab Home

Nhấn phím H để sử dụng tab Home

Bước 4: Chọn phím M để sử dụng Merge & Center.

Xem ngay bài hay nhất:  Cách cài đặt lưu tự động trong Excel với ... - Điện máy XANH

Chọn phím M để sử dụng Merge & Center

Chọn phím M để sử dụng Merge & Center

Bước 5: Nhấn một trong các phím sau đây:

C (Merge and Center) để gộp và căn lề chính giữa cho các ô

A (Merge Across) để gộp các ô theo từng hàng riêng biệt

M (Merge Cells) để gộp ô mà không căn lề chính giữa

Alt + H + M

Alt + H + M

V. Hướng dẫn gộp ô trong Excel trên điện thoại

1. Hướng dẫn nhanh

Vào ứng dụng Excel > Chọn các ô muốn gộp > chọn biểu tượng gộp ô phía cuối màn hình.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Google Sheet trên điện thoại của bạn.

Mở ứng dụng Google Sheet trên điện thoại

Mở ứng dụng Google Sheet trên điện thoại

Bước 2: Chọn các ô bạn muốn gộp.

Chọn các ô bạn muốn gộp

Chọn các ô bạn muốn gộp

Bước 3: Chọn biểu tượng gộp ô phía cuối màn hình.

Chọn biểu tượng gộp ô

Chọn biểu tượng gộp ô

Chọn căn chỉnh ô cho phù hợp với yêu cầu của bạn.

Trên đây là 5 cách gộp ô trong excel không mất dữ liệu đơn giản, nhanh chóng nhất và cực kì đơn giản. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn, nếu còn vấn đề gì thắc mắc, bạn hãy để lại bình luận phía dưới nhé!