3/ Đừng bỏ qua “kênh marketing”
Kênh marketing là một trong những công cụ Shopee hỗ trợ khá mạnh mẽ cho người bán. Nếu bạn muốn tăng đơn hàng trên shopee thì nhất định không được bỏ qua.
Hiện tại có những công cụ sau đây:
- Chương trình của tôi: đây là công cụ sẽ giúp bạn giảm giá trực tiếp sản phẩm xuống khi bạn đã set mức giá sản phẩm cao hơn giá gốc như mình đã chia sẻ ở trên. Lưu ý: Mức giảm không được vượt quá 50%
- Mã giảm giá của tôi: Đây là mã giảm giá bạn tạo thêm để khách hàng có thể sử dụng trực tiếp, giảm theo % giá trị sản phẩm hoặc giảm theo số tiền.
- Flash Sale của Shop: đây là chương trình dành cho những shop đạt đúng tiêu chí mà Shopee đưa ra. Người bán có thể tự tạo ra flash sale cho shop của mình, đây là cách giúp bạn tăng độ hiển thị và muốn tạo những deal giảm hơn 50% so với giá sản phẩm ban đầu.
- Combo khuyến mãi: Bán theo combo sẽ giúp bạn gia tăng đơn hàng nhanh chóng. Tìm hiểu về tính năng & hướng dẫn combo khuyến mãi trên Shopee
- Mua kèm deal sốc: đây là công cụ marketing mình thấy khá hiệu quả với 2 chương trình “giảm giá khi mua kèm” và “mua để nhận quà” giúp bạn gia tăng đơn hàng và doanh thu lên rất nhiều. Tìm hiểu tính năng mua kèm deal sốcLưu ý: Combo khuyến mãi và mua kèm deal sốc bạn chỉ được lựa 1 trong 2
- Xu của Shop: Bạn sẽ sử dụng xu để làm phần thưởng thu hút khách hàng tham gia vào những hoạt động của Shop như livestream, mini game …
- Tin nhắn quảng bá: giống như chatbot, nhưng khác ở chỗ Shopee đã phân chia 3 chiến dịch sẵn giúp bạn như tiếp cận người đã theo dõi, người mua đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán hay người mua đã mua hàng nhưng chưa đánh giá
- Ưu đãi Follower: đây là công cụ giúp cho bạn tăng follow hiệu quả cho shop bằng cách tạo ra những chương trình giảm giá cho từng sản phẩm.
- Quảng cáo Shopee: hiện tại có 3 dạng quảng cáo chính trên Shopee là đấu thầu từ khóa, quảng cáo khám phá và quảng cáo Shop Ads. Để hiểu rõ hơn bạn hãy xem kiến thức miễn phí này.
- Top sản phẩm bán chạy: đây là công cụ giúp bạn hiển thị nổi bật trên trang chủ shop với những sản phẩm chủ lực và bán chạy nhất shop
Theo mình thì có bao nhiêu công cụ thì bạn cứ sử dụng hết, trừ combo khuyến mãi & mua kèm deal sốc là bạn chỉ được lựa chọn sử dụng 1 trong 2.
4/ Sản phẩm phễu
Sản phẩm phễu thường sẽ là những sản phẩm giá rẻ, không lãi nhiều, hòa vốn hoặc thậm chí là lỗ trong mức chấp nhận được.
Để tận dụng hiệu quả bạn nên sử dụng sản phẩm phễu vào những cách như:
- Tham gia deal 1k của Shopee. Đây là chương trình chỉ khi nào Shopee chủ động liên hệ thì bạn mới có thể tham gia
- Tạo chương trình “mua kèm deal sốc” tặng kèm với sản phẩm chủ lực.
- Chạy quảng cáo nội sàn nhưng nên để ý về mức giá đấu thầu, vì khi chạy đã chắc chắn việc lỗ
- Share lên các kênh khác như website (nếu có traffic sẵn), Fanpage, Instagram, group Facebook … nhưng để viral hơn thì bạn nên tạo mini game
- …
Bạn bơm cho sản phẩm phễu càng nhiều thì sản phẩm đó càng có cơ hội được hiển thị tự nhiên ở những vị trí cao. Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan, từ đó họ sẽ truy cập vào và không chỉ là mua sản phẩm phễu mà họ có xu hướng mua kèm thêm những sản phẩm liên quan khác để đạt mức khuyến mãi từ shopee hay ít nhất là được miễn phí vận chuyển.
Lúc này bạn dùng thêm những công cụ “tạo mã giảm giá” ở “kênh marketing” để kích cầu thêm cho khách hàng.
Xin chào chúng mình là Gen Z. Thế hệ tuổi trẻ Gen Z chúng mình chia sẻ cho nhau những bài viết bổ ích giúp nhằm mục đích phi lợi nhuận và cùng nhau phát triển bản thân về cả tri thức lẫn tinh thần. Nếu bạn đam mê viết lách và chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn trên nền tảng internet hãy gửi tin nhắn đến cho chúng mình cùng gia nhập cộng đồng cùng nhau học hỏi và chia sẻ kiến thức nhé