8+ Cách Copy Paste Nhiều Dòng Trong Excel Đầy Đủ Nhất Có Ví Dụ Minh Họa

Tháng Một 11, 2024

Ngoài cách copy bằng bàn phím Ctrl + C và paste (dán) Ctrl + V để sao chép thông thường thì có rất nhiều cách copy trong Excel. Hôm nay Genz.edu.vn sẽ giới thiệu đến bạn cách copy paste nhiều dòng trong Excel mà nếu bạn nắm vững, chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu suất làm việc và đặc biệt là gây ấn tượng cực mạnh với đồng nghiệp và xếp của bạn. Cùng nhau tìm hiểu và áp dụng ngay nhé!

1. Cách copy paste nhiều dòng trong Excel khi bỏ qua các cột và dòng ẩn

Cách sao chép dữ liệu đơn giản là chọn vùng dữ liệu cần copy, sử dụng tổ hợp phím Ctrl + C để sao chép và Ctrl + V để dán dữ liệu vào vùng bảng tính mới.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp (ví dụ: copy và paste trong khi đang ở chế độ Filter): Excel gặp lỗi sao chép cả các hàng/ cột bị ẩn.

Để paste bỏ qua dòng ẩn, ấn F5 >> Trong hộp thoại Go To chọn Special:

Ấn F5 >> Trong hộp thoại Go To chọn Special
Ấn F5 >> Trong hộp thoại Go To chọn Special

Hộp thoại Go to Special hiện ra: chọn Visible cells only. Sau đó thực hiện chọn vùng dữ liệu rồi Copy và Paste như bình thường bằng tổ hợp phím tắt Ctrl + C và Ctrl + V.

Hộp thoại Go to Special >> Visible cells only
Hộp thoại Go to Special >> Visible cells only

2. Cách copy sheet trong Excel giữ nguyên định dạng

Cách copy 1 sheet trong Excel sang file khác:

Chọn sheet bạn muốn sao chép, nhấn chuột phải vào tên sheet >> chọn Move or Copy.

Xem ngay bài hay nhất:  5 cách tự học Excel dành cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất
Nhấn chuột phải vào tên sheet >> chọn Move or Copy
Nhấn chuột phải vào tên sheet >> chọn Move or Copy

Hộp thoại Move or Copy hiện ra, bạn chọn file đích ở mục To book >> chọn/ tick vào Create a copy >> ấn OK. Kết quả sheet đã được copy sang 1 file Excel khác và giữ nguyên định dạng.

Ở mục To book >> chọn/ tick vào Create a copy >> ấn OK
Ở mục To book >> chọn/ tick vào Create a copy >> ấn OK

Paste Special là tính năng giúp thực hiện các thao tác copy nhanh trong Excel và dán đặc biệt được ứng dụng rất nhiều trong copy dữ liệu, định dạng, công thức…

Trước khi đến với các cách copy trong Excel ở các mục dưới, hãy cùng Genz.edu.vn tìm hiểu cách mở hộp thoại Paste Special.

  • Thao tác copy được hiểu là hành động copy 1 vùng dữ liệu, tương đương tổ hợp phím Ctrl + C.
  • Thao tác dán được hiểu là hành động paste vùng dữ liệu đã thực hiện thao tác copy vào 1 ô/ vùng dữ liệu khác, ví dụ Ctrl + V.

Để sử dụng Paste Special, bạn cần thực hiện thao tác copy trước đó (Ctrl + C).

Có 3 cách mở hộp thoại Paste Special sau khi thực hiện thao tác copy:

Cách 1: Sử dụng con trỏ chuột: Ấn chuột phải ở khu vực bạn muốn dán dữ liệu, chọn Paste Special >> Paste Special:

Chọn Paste Special >> Paste Special
Chọn Paste Special >> Paste Special

Cách 2: Vào tab Home >> Paste >> Paste Special:

Vào tab Home >> Paste >> Paste Special
Vào tab Home >> Paste >> Paste Special

Cách 3: Sử dụng phím tắt Ctrl + Alt + V.

Hộp thoại Paste Special có dạng như hình ảnh dưới đây. Bạn chỉ cần lựa chọn kiểu dán phù hợp với yêu cầu của mình và ấn OK.

Hộp thoại Paste Special để copy nhanh trong excel
Hộp thoại Paste Special để copy nhanh trong excel

Như vậy, có 3 cách để mở hộp thoại Paste Special. Bạn hãy ghi nhớ chúng để thực hiện tiếp cho các cách copy trong Excel ở các mục sau.

4. Cách copy hàm trong Excel

4.1. Cách copy công thức trong Excel

Cách 1: Ấn chuột phải ở khu vực bạn muốn dán dữ liệu, chọn Paste Special. Trong bảng Paste có rất nhiều tính năng tùy thuộc nhu cầu sao chép dữ liệu của bạn.

Xem ngay bài hay nhất:  Hướng dẫn chuyển bảng Excel sang Autocad đơn giản chi tiết

Để sao chép công thức, bạn chọn Formulas như hình dưới đây là bạn đã copy công thức thành công:

Cách Copy Công Thức Trong Excel bằng Paste Special
Cách Copy Công Thức Trong Excel bằng Paste Special

Cách 2: Mở hộp thoại Paste Special, chọn mục Formulas, ấn OK:

Cách Copy Công Thức Trong Excel Bằng Paste Special
Cách Copy Công Thức Trong Excel Bằng Paste Special

Kết quả sau khi thực hiện copy hàm trong Excel:

Kết quả sau khi thực hiện copy hàm trong Excel
Kết quả sau khi thực hiện copy hàm trong Excel

4.2. Cách đặt công thức cho cả cột trong Excel

Trong nhiều trường hợp, khi thao tác với bảng dữ liệu, bạn cần đặt công thức cho cả cột trong Excel.

Bạn đặt công thức cho ô đầu tiên trong cột và cần copy cho các ô cùng cột.

Cách 1: Cách kéo công thức cho cả cột:

  • Chọn ô chứa công thức, di chuột đến góc ô ở vị trí dưới cùng phía bên phải ô, con trỏ chuột chuyển thành dấu cộng.
  • Kéo con trỏ chuột xuống các ô bạn cần sao chép công thức.
Cách Đặt Công Thức Cho Cả Cột Trong Excel kéo công thức cho cả cột
Cách Đặt Công Thức Cho Cả Cột Trong Excel kéo công thức cho cả cột

Cách 2: Cách sử dụng phím tắt copy công thức cho cả cột:

  • Chọn ô chứa công thức
  • Giữ phím Shift và chọn tới vị trí ô cuối cùng trong cần copy công thức.
  • Ấn tổ hợp phím tắt Ctrl + D
Cách sử dụng phím tắt copy công thức cho cả cột
Cách sử dụng phím tắt copy công thức cho cả cột

5. Copy trong Excel giữ nguyên định dạng

Cách copy định dạng trong Excel:

Tương tự như khi copy công thức, bạn cần sử dụng tính năng Paste Special.

Hình ảnh dưới đây minh họa cách copy định dạng trong Excel bằng cách sử dụng con trỏ chuột:

Cách Copy Trong Excel Giữ Nguyên Định Dạng
Cách Copy Trong Excel Giữ Nguyên Định Dạng

Hoặc bạn có thể mở hộp thoại Paste Special >> chọn Formats >> ấn OK:

Cách copy trong excel copy định dạng
Cách copy trong excel copy định dạng

Ví dụ dưới đây minh họa cho việc sử dụng hộp thoại Paste Special để dán định dạng của vùng cần copy vào ô khác:

Ví dụ cách copy định dạng trong excel
Ví dụ cách copy định dạng trong excel

Kết quả cột số ngày làm việc tại công ty được dán riêng phần định dạng:

Xem ngay bài hay nhất:  Cách tính giá tour bằng Excel cập nhật mới nhất 2024 siêu dễ
Kết quả ví dụ cách copy định dạng trong excel
Kết quả ví dụ cách copy định dạng trong excel

6. Cách copy giữ nguyên giá trị trong Excel

Bạn thực hiện tính toán dữ liệu ở một bảng và muốn dán số chết vào bảng khác để báo cáo mà không muốn để để lại công thức? Hoặc công thức làm file tính nặng do chứa nhiều phép tính dẫn đến Excel bị đơ?

Bạn có thể sử dụng cách copy giá trị trong Excel để giải quyết các vấn đề trên.

Để chuyển công thức thành giá trị trong Excel hoặc copy giá trị trong Excel, bạn có thể sử dụng chuột phải để Paste Value như sau:

Cách Copy Giữ Nguyên Giá Trị Trong Excel
Cách Copy Giữ Nguyên Giá Trị Trong Excel

Hoặc sử dụng hộp thoại Paste Special như đã nêu ở các mục trên >> chọn Values.

Bạn cũng có thể dùng phím tắt paste value trong Excel: Ctrl + Alt + V >> V

Kết quả khi chỉ dán giá trị vào các ô khác mà không mang theo định dạng cũng như công thức:

Cách Copy Giữ Nguyên Giá Trị Trong Excel Cách copy trong Excel
Cách Copy Giữ Nguyên Giá Trị Trong Excel Cách copy trong Excel

7. Cách paste link khi copy trong Excel

Cách sử dụng chuột phải:

Cách Paste Link Khi Copy Trong Excel
Cách Paste Link Khi Copy Trong Excel

Hoặc sử dụng Hộp thoại Paste Special >> Paste Link:

Cách sử dụng hộp thoại Paste Special để paste link trong Excel
Cách sử dụng hộp thoại Paste Special để paste link trong Excel

Kết quả sau khi paste link:

Cách Paste Link Khi Copy Trong Excel
Cách Paste Link Khi Copy Trong Excel

8. Các cách dán khác khi sử dụng paste special bằng chuột phải

Trong quá trình làm việc với các bảng tính và văn bản, việc sao chép và dán là một phần quan trọng của công việc hàng ngày. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi có những tính năng đặc biệt nào ẩn sau chức năng “Paste Special” khi sử dụng chuột phải không? Đây chính là nơi mà nhiều người dùng thường bỏ qua, và thực tế, có rất nhiều cách dán khác nhau mà bạn có thể tận dụng để tối ưu hóa quá trình làm việc của mình.

Hãy cùng Genz.edu.vn khám phá những khả năng thú vị này và tìm hiểu cách Paste Special bằng chuột phải có thể trở thành công cụ mạnh mẽ hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất công việc.

8.1. Cách copy công thức và định dạng số

Ví dụ khi bạn copy công thức có kết quả đang ở định dạng phần trăm % thì ô được dán cũng sẽ có công thức tương tự và cùng ở định dạng % thay vì là General như mặc định:

Cách Copy Công Thức Và Định Dạng Số Trong Excel
Cách Copy Công Thức Và Định Dạng Số Trong Excel

8.2. Cách copy giữ nguyên chiều rộng của cột

Cách Copy Giữ Nguyên Chiều Rộng Của Cột Trong Excel
Cách Copy Giữ Nguyên Chiều Rộng Của Cột Trong Excel

8.3. Cách copy xóa đường viền

Cách Copy Xóa Borders trong Excel bằng paste special
Cách Copy Xóa Borders trong Excel bằng paste special

8.4. Cách copy chuyển đổi các hàng thành các cột trong Excel

Cách Copy Chuyển Đổi Các Hàng Thành Các Cột Trong Excel
Cách Copy Chuyển Đổi Các Hàng Thành Các Cột Trong Excel

8.5. Cách dán dữ liệu thành hình ảnh trong Excel

Cách Dán Dữ Liệu Thành Hình Ảnh Trong Excel
Cách Dán Dữ Liệu Thành Hình Ảnh Trong Excel

8.6. Cách dán dữ liệu thành linked picture trong Excel

Cách dán dữ liệu thành ảnh trong Excel và được linked đến dữ liệu gốc (khi bạn ấn đúp chuột vào ảnh, Excel sẽ đưa bạn đến khu vực dữ liệu gốc của ảnh):

Cách Dán Dữ Liệu Thành Linked Picture Trong Excel
Cách Dán Dữ Liệu Thành Linked Picture Trong Excel

Hy vọng bài viết của Genz.edu.vn đã mang lại cho các bạn các thông tin hữu ích về các cách copy paste nhiều dòng trong Excel: bỏ qua các dòng ẩn, sao chép sheet, đặt công thức cho cả cột, copy công thức, giá trị, định dạng, link, hình ảnh và các kiểu copy nhanh trong Excel.

Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng GenZ.edu.vn trong hành trình khám phá và học tập. Hãy tiếp tục đón nhận những bài viết hữu ích khác từ chúng mình. Chúc các bạn thành công rực rỡ và tràn đầy năng lượng trong mọi hoạt động!