Hiện nay, nhiều cá nhân, doanh nghiệp chọn quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tiếp cận khách hàng trên Facebook. Tuy nhiên, thị hiếu khách hàng thay đổi liên tục. Vì thế, bạn phải chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo trên Facebook Fanpage để phù hợp với tâm lý đối tượng mục tiêu của mình. Phổ biến nhất, vẫn là cách viết content quảng cáo facebook. Hôm nay, Ching Marketing sẽ hướng dẫn cho bạn 5 bước chỉnh sửa bài quảng cáo vô cùng đơn giản, hiệu quả.
Vì sao chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo?
Tâm lý người dùng liên tục thay đổi, vì thế bạn phải nắm vững insight khách hàng để bán được hàng. Thực tế, khi đăng bài post lên Fanpage Facebook bạn phải thường xuyên chỉnh sửa, thay đổi nội dung, cũng như kích thước ảnh quảng cáo facebook…cho phù hợp và giữ chân được người dùng đủ lâu.
Tuy nhiên, Facebook không cho phép bạn trực tiếp chỉnh bài viết quảng cáo bởi vì hệ thống Facebook muốn đảm bảo tính minh bạch truyền thông điệp đến khách hàng. Bạn phải xóa chiến dịch đó thì bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa bài viết.
Video hướng dẫn chỉnh sửa nội dung bài viết đã chạy quảng cáo Facebook
5 bước chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo trên Facebook
Bạn có dùng những từ bị cấm trong quảng cáo facebook? Bạn muốn thực hiện một số thay đổi sau khi đã quảng cáo bài viết trên trang Facebook. Bạn có thể chỉnh sửa nội dung bài viết đã chạy quảng cáo Facebook một số thành phần nhất định edit post để tiếp cận đối tượng dự kiến, chẳng hạn như ngân sách hoặc thời gian. Bạn có thể thực hiện chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo thông qua 5 bước vô cùng đơn giản.
- Bước 1: Truy cập trang Facebook của bạn.
- Bước 2: Nhấp vào trung tâm quảng cáo ở menu bên trái và thực hiện chọn tất cả quảng cáo trong menu thả xuống.
- Bước 3: Tìm bài viết được quảng cáo mà bạn muốn chỉnh sửa, rồi nhấp vào dấu […] . Bạn sẽ đặt tiêu đề cho bài post được quảng cáo theo mục tiêu mà bạn chọn. Ví dụ: Bạn chọn mục tiêu “tăng lượt xem video”, quảng cáo của bạn sẽ đặt tên là “ lượt xem video”.
- Bước 4: Chọn chỉnh sửa quảng cáo trong menu thả xuống và thực hiện thay đổi như mong muốn. Bao gồm:
- Nội dung quảng cáo: Cung cấp url, văn bản hoặc chọn hình ảnh hay video cho quảng cáo của bạn.
- Đối tượng: Chọn đối tượng được đề xuất hoặc tạo đối tượng mới dựa trên các đặc điểm cụ thể.
- Ngân sách hàng ngày: Chọn ngân sách đề xuất hoặc cung cấp ngân sách tùy chỉnh.
- Khoảng thời gian: Chọn một trong những khung thời gian gợi ý hoặc chỉ định này kết thúc cụ thể.
- Phương thức thanh toán: Xem lại và chỉnh sửa phương thức thanh toán.
- Bước 5: Khi bạn hoàn tất, nhấp vào lưu thay đổi.
Lưu ý: Một số trường hợp, bạn không thể chỉnh sửa văn bản, hình ảnh và video sau khi quảng cáo của bạn được xét duyệt và đăng. Nếu muốn edit văn bản hoặc nội dung, bạn cần phải tạo bài viết mới và quảng cáo bài viết đó.
Kết luận
Tới đây, bạn đã biết chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo rồi đúng không nào? Khi chạy ads bạn cần theo dõi bài post thường xuyên để điều chỉnh nội dung quảng cáo phù hợp với insight người tiêu dùng. Hy vọng, bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn.
Bài viết liên quan
- Kích thước video facebook
- Kiểm tra 20% text facebook
- Thư viện quảng cáo Facebook
- Mẫu quảng cáo facebook hiệu quả
Xin chào chúng mình là Gen Z. Thế hệ tuổi trẻ Gen Z chúng mình chia sẻ cho nhau những bài viết bổ ích giúp nhằm mục đích phi lợi nhuận và cùng nhau phát triển bản thân về cả tri thức lẫn tinh thần. Nếu bạn đam mê viết lách và chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn trên nền tảng internet hãy gửi tin nhắn đến cho chúng mình cùng gia nhập cộng đồng cùng nhau học hỏi và chia sẻ kiến thức nhé