Tiếp tục, mình sẽ cho bạn những thủ thuật và lưu ý để bạn có được các chiến dịch quảng cáo Stories hiệu quả, đạt được mục đích mong muốn cho từng chiến dịch.
Tổng quan về quảng cáo Stories Ads
Vào quý 2 2018, Instagram đạt được 400 triệu active users sử dụng và tương tác với Stories hàng ngày trên ứng dụng mobile.
Dù ra đời sau nhưng Facebook Stories hiện nay đã đạt được 150 triệu active users mỗi ngày. Facebook & Instagram muốn thay đổi thói quen người dùng, mỗi khi vào ứng dụng đều bấm qua mục Stories để “vuốt”.
Stories được hiển thị như sau:
Những năm gần đây, có thể thấy rõ rệt thực trạng Facebook Ads đang quá tải. Nhà quảng cáo mọc lên như nấm còn người dùng thật tăng trưởng với phần trăm không đáng kể.
Và vị trí quảng cáo trên Facebook ngày càng cạn kiệt, hoặc giá quảng cáo đắt lên rất nhiều lần.
Tần suất các quảng cáo xuất hiện tại các vị trí ngày một nhiều, một lần cuộn chuột hoặc một chạm tay kéo lướt newsfeed là 2-3 quảng cáo đập vào mắt.
Sự xuất hiện của Stories Ads mới đây đã thêm 1 vị trị quảng cáo nữa. Và như bao format quảng cáo khác, nếu bạn khai thác tốt, sẽ luôn mang về hiệu ứng tốt cho chiến dịch.
Các thiết lập quảng cáo Stories đã có chi tiết trong video trên trên, bạn hãy xem để làm theo.
Lưu ý cần nhớ khi tạo quảng cáo Stories Ads
Điều kiện để tạo được Facebook Stories Ads
- Nếu chỉ tạo chiến dịch Instagram Stories Ads thì tại thiết lập Placements khi tạo quảng cáo, hãy bỏ tick các vị trí khác và chỉ chọn vị trí Stories của Instagram.
- Nếu bạn muốn tạo được quảng cáo Facebook Stories Ads thì bạn bắt buộc tick đồng thời 2 vị trí quảng cáo (Facebook Feeds và Facebook Stories) hoặc (Instagram Stories & Facebook Stories).
Khuyến nghị vị trí chạy quảng cáo.
Nếu bạn đã có ý định chạy Stories Ads thì mình khuyên chạy trên cả Facebook và Instagram.
Instagram được thiết kế khiến người dùng bị kích thích xem Stories hơn, và có độ tương tác với Stories tốt hơn Facebook tính đến thời điểm hiện tại.
Thời lượng hiển thị của một tin quảng cáo Stories Ads
Tương tự như khi đăng Stories thông thường, quảng cáo Stories có quy định thời lượng hiển thị như sau, bạn cần nắm rõ để chuẩn bị content cho phù hợp:
- Video: Tối đa 15 giây
- Hình ảnh: 5 giây
- Carousel (quảng cáo cuộn dạng album): Tối đa 50 giây, tương ứng với tối đa 10 images.
Như vậy, chìa khóa cốt lõi để thành công trong quảng cáo Stories đó là chuẩn bị nội dung (Hình ảnh/video) thật tốt, bắt mắt và thu hút ngay từ 3 giây đầu tiên.
Nếu không, quảng cáo của bạn sẽ bị skip qua nhanh chóng chỉ với 1 cú vuốt :))
Ngoài ra, khung hình quảng cáo của bạn nên là dạng Vertical (khung dọc), tức là hiển thị khớp với màn hình mobile. Vì tính năng Stories chỉ có ở mobile.
Ví dụ quảng cáo Stories và tips nhỏ đi kèm
Mình đã nói khá nhiều về các kinh nghiệm, thủ thuật khi chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram tại các bài viết cùng chuyên mục.
Bất kể là hình thức quảng cáo nào đi nữa: Cách chạy tốt, hiệu quả đều xuất phát từ những nguyên tắc nền tảng.
Trong phạm vi bài này, mình sẽ đi thẳng vào một vài ví dụ để chỉ ra những ưu và khuyết điểm & rút ra bài học để bạn làm tốt hơn.
Đầu tư vào nội dung caption
Ngoài hình ảnh, bạn cần đầu tư vào nội dung caption ngắn gọn, có tính kêu gọi hành động cao
Chúng ta cùng xem qua 2 ví dụ đầu tiên:
2 quảng cáo này, có phần đầu tư vào hình ảnh khá tốt, quảng cáo bên trái với sản phẩm chăm sóc da body cho nam với hình ảnh là người mẫu thật cầm sản phẩm là điểm cộng lớn.
Quảng cáo bên phải về nhà hàng kiểu dessert, có phần bày trí thức ăn đẹp, nói chung về hình ảnh cả 2 ví dụ đều làm tốt.
Tuy nhiên, bạn cần giới hạn độ dài cho nội dung caption của quảng cáo Stories, vì nếu bạn viết dài, sẽ bị hiển thị thành dấu … và read more như hình.
Điều này khiến thông điệp bị ngắt quãng, không truyền tải được đầy đủ và giảm sự chuyên nghiệp.
Vậy, bên cạnh hình ảnh, hãy chuẩn bị thông điệp và yêu cầu copywriter hoặc chính bạn, biên soạn nội dung ngắn. Chỉ cần 2-3 câu mỗi câu 1 dòng là đủ. Đi vào ý chính của quảng cáo, và kêu gọi hành động mà bạn mong muốn.
Tận dụng swipe up truy cập vào website
Bất kể quảng cáo nào cũng đều nhắm đến chuyển đổi mua hàng cho mục tiêu cuối cùng.
Nhưng quảng cáo online hiện tại, không còn là câu chuyện của chạy trực tiếp vào offer hay salepage và có sale dễ dàng nữa. Bạn cần có sự làm nóng traffic, dẫn dắt khách hàng sâu dần trong buyer journey để kích thích họ.
Mình rất thường nói về ưu điểm của việc tận dụng website, và không ngoại lệ với quảng cáo Stories. Mình khuyến nghị chạy website traffic, kêu gọi truy cập vào website để dẫn khách hàng vào phễu.
Khi đó, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn.
Ví dụ quảng cáo này dẫn đến 1 landing page rất đẹp, xem landing page này tại đây.
Hàng ngày lướt Stories mình bắt gặp không ít những quảng cáo rất hay luôn tận dụng khéo léo kêu gọi khách hàng swipe up (vuốt lên) để truy cập vào một landing page hay nội dung nào đó trên website.
Và vô tình khách hàng sẽ lọt vào phễu của bạn thông qua quảng cáo Stories lúc nào không hay ?
Chạy quảng cáo profile khi có quá trình xây dựng brand tốt
Nếu bạn tự tin với profile Instagram gồm các post là những nội dung (hình ảnh, video…) được đầu tư kĩ lưỡng, trau chuốt cho hình ảnh thương hiệu thì bạn có thể chạy quảng cáo Stories nhẹ nhàng với CTA là swipe up để truy cập trang cá nhân Instagram.
Xin chào chúng mình là Gen Z. Thế hệ tuổi trẻ Gen Z chúng mình chia sẻ cho nhau những bài viết bổ ích giúp nhằm mục đích phi lợi nhuận và cùng nhau phát triển bản thân về cả tri thức lẫn tinh thần. Nếu bạn đam mê viết lách và chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn trên nền tảng internet hãy gửi tin nhắn đến cho chúng mình cùng gia nhập cộng đồng cùng nhau học hỏi và chia sẻ kiến thức nhé