Top 2 cách chạy quảng cáo livestream Facebook bán hàng chi tiết
Các bạn thấy nhiều người chạy quảng cáo được các livestream bán hàng luôn. Các bạn cũng muốn chạy quảng cáo cho các livestream, nhưng không biết cách làm thế nào. Hãy tham khảo hướng dẫn ở bài viết này nhé
Quảng cáo Facebook livestream là hình thức quảng cáo dạng được tài trợ cho các livestream trực tiếp. Nghĩa là khi đang livestream, bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo ngay tại thời điểm đó để livestream tiếp cận nhiều người hơn, cải thiện lươt view
Và với dạng quảng cáo được tài trợ, bạn được phép target khách hàng mục tiêu. Ví dụ: Bạn livestream bán son chẳng hạn, bạn có thể target quảng cáo đến nhóm người dùng là nữ, độ tuổi từ 20 – 30 chẳng hạn
Đầu tiên, đối với nhiều sản phẩm có mức giá ở mức trung bình đổ lại, livestream mới là cách để bán được nhiều đơn hàng nhất, chứ không phải bỏ tiền để chạy quảng cáo bài viết, hay là bán hàng trên trang cá nhân, group
Tuy nhiên, khi chỉ mới bắt đầu livestream, thì điểm khởi đầu số lượt xem livestream rất rất thấp. Khi đó, rõ ràng chỉ với vài người xem cũng khó để bán được hàng trên livestream đúng không
Khi đó thì các bạn cần lực đẩy để kéo view. Và hiện tại có 2 cách, bao gồm:
+ Cách 1: Chia sẻ livestream vào các hội nhóm, nhiều thành viên
+ Cách 2: Chạy quảng cáo livestream được tài trở để kéo view
Bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào phần hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook nhé
Để chạy quảng cáo livestream thì cũng cần những điều kiện sau:
– Điều kiện 1: Tài khoản quảng cáo
– Điều kiện 2: Thẻ thanh toán quốc tế visa hay master card
– Điều kiện 3: Trang fanpage
Nhưng khác với các dạng quảng cáo khác, nếu muốn chạy quảng cáo video phát trực tiếp, yêu cầu thêm nữa là fanpage cần phải cái dấu tích xanh
Fanpage tích xanh là những fanpage được chứng thực chính chủ bởi chính Facebook. Và điều này đảm bảo rằng đây không phải là page giả mạo, lừa đảo . . .
Dấu tích xanh trên fanpage cũng giúp khẳng định một lần nữa rằng đây là những fanpage đại diện cho người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng hay là những thương hiệu lớn đang được nhiều người biết đến và quan tâm
Với fanpage tích xanh, Facebook có nhiều hỗ trợ về mặc tính năng đặc quyền mà những fanpage khác không có được. Điển hình là việc chạy được dạng quảng cáo livestream bán hàng trực tiếp
Để các bạn hiểu rõ hơn phần này, mình cần có sự giải thích:
– Thứ nhất: Đối với tất cả các hình thức quảng cáo, để hiển thị, quảng cáo cần được Facebook phê duyệt. Và thời gian duyệt thường không phải là ngay tức thì mà phải kéo dài trong 24h hoặc hơn
– Thứ hai: Đối với các livestream, rõ ràng các bạn muốn quảng cáo được phê duyệt tức thì để vừa livestream vừa chạy quảng cáo đúng không
Vậy có cách nào để các livestream được phê duyệt tức thì không, câu trả lời là fanpage phải được verified. Nếu muốn xác thực như vậy, fanpage phải nhận được tích xách từ Facebook
Và tất nhiên, đối với các fanpage tích xanh, khi tạo chiến dịch quảng cáo video livestream thì chúng sẽ được phê duyệt tự động. Và đây rõ ràng là một điều kiện vô cùng cần thiết đối với quảng cáo livestream
+ Bước 1: Tạo chiến dịch: Mục tiêu Lượt xem video
+ Bước 2: Táo nhóm quảng cáo
– Đối tượng: Tương tự các chiến dịch khác
– Ngân sách & lịch chạy: Tượng tự các chiến dịch khác
– Vị trí quảng cáo: Chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo
Xong chọn vào tuy chọn duy nhất là: In – Stream Videos ở mục Facebook
+ Bước 3: Tạo quảng cáo
Phần này cũng tương tự như các chiến dịch khác đang triển khai. Chỉ khác một chút là thay vì chọn bài viết, hay video nào thì các bạn chọn đúng vào video mà mình đang phát trực tiếp
+ Bước 4: Xác nhận chiến dịch, thêm thẻ thanh toán nếu tài khoản chưa thêm thẻ
Như vậy là xong nhé các bạn
Phần trên là phần hướng dẫn chạy quảng cáo livestream khi có dấu tích xanh. Còn nếu lỡ fanpage chưa có dấu tích xanh thì làm thế nào. Không có nhiều fanpage có tích xanh, nếu vậy, các bạn có thể tham khảo phương án sau đây
+ Bước 1: Tải về video bạn đã livestream (bạn hay ai cũng được)
+ Bước 2: Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video, thêm biểu tượng mắt livestream & số lượt người đang xem livestream
Ghi chú: Việc làm này nhắm đánh lừa người xem
+ Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo video bình thường, và quảng cáo cho video này
Ghi chú: Để mẫu quảng cáo video livestream này tiếp cận nhiều người, tạo ra nhiều chuyển đổi nhất có thể, các bạn nên:
– Chọn cài đặt Ngân sách trọn đời
– Và chọn lịch chạy theo giờ, tập trung vào khung giờ người dùng có thời gian để xem livestream
Phương thức quảng cáo livestream đang mang lại hiệu quả chuyển đổi cao, phát triển fanpage bán hàng cực kỳ tốt. Hỗ trợ kéo view cho các video livestream khác trên fanpage
Tuy nhiên vì fanpage tích xanh khá hiếm, nên số lượng chiến dịch quảng cáo video livestream cũng khá hiếm. Vì điều này, các bạn có thể chọn phương án quảng cáo lừa tình người dùng như hướng dẫn ở phần 5 nhé
Chúc thành công ! ! !
BÀI CÙNG TOPIC
1. Danh Sách Các Loại Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả 2020
2. Facebook Lead Ads Là Gì? Cách Tạo Quảng Cáo Lead Generation Trên Facebook?
3. Remarketing Facebook Là Gì ? Hướng Dẫn Remarketing Facebook Hiệu Quả
4. Cách chạy quảng cáo trong Group Facebook hiệu quả 2020
5. Facebook Canvas Là Gì ? Cách Tạo Quảng Cáo Canvas Chi Tiết 2020
6. 4 bước chạy quảng cáo video Facebook hiệu quả nhất
7. Hướng dẫn chạy quảng cáo messenger Facebook hiệu quả nhất
Xin chào chúng mình là Gen Z. Thế hệ tuổi trẻ Gen Z chúng mình chia sẻ cho nhau những bài viết bổ ích giúp nhằm mục đích phi lợi nhuận và cùng nhau phát triển bản thân về cả tri thức lẫn tinh thần. Nếu bạn đam mê viết lách và chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn trên nền tảng internet hãy gửi tin nhắn đến cho chúng mình cùng gia nhập cộng đồng cùng nhau học hỏi và chia sẻ kiến thức nhé