Cách căn lề trong Excel chỉ với vài bước nhanh gọn – IIE Việt Nam

Tháng Một 10, 2024

Cách căn lề trong Excel, kích thước căn lề chuẩn, lỗi căn lề khi in, cách kiểm tra lỗi căn lề trước khi in và cách căn lề trong Excel để in 2 mặt.

cach can le trong

Cách căn lề trong Excel

Cách căn lề trong Excel thực chất chỉ bao gồm một vài bước đơn giản sau:

Bước 1: Tại trang tính Excel cần căn lề, chọn tab Page Layout => chọn Margins => chọn Custom Margins…

cach can le trong excel 2Bước 2: Khi đó, cửa sổ Page Setup hiện lên cho phép bạn căn chỉnh lề theo ý muốn. Cuối cùng chỉ cần bấm chọn Ok để hoàn thành.

Trong cửa sổ Page Setup, bạn cần chú ý các thông số của phần:

  • Top: căn lề trên
  • Left: căn lề trái
  • Bottom: căn lề dưới
  • Right: căn lề phải
Xem ngay bài hay nhất:  Mẹo so sánh, đối chiếu nhanh các bảng dữ liệu trong Excel

cach can le trong excel 3Bên cạnh đó, nếu thấy Excel chưa thiết lập đơn vị đo là centimeter, bạn cần thiết lập lại như hướng dẫn sau:

  • Chọn File => chọn Options.

cach can le trong excel 4

  • Chọn thẻ Advanced => kéo xuống tìm mục Display. Ở phần Ruler Units, bấm chọn Centimeter => chọn Ok.

Kích thước căn lề chuẩn trong Excel

Nếu chưa biết cách căn lề trong Excel sao cho đẹp mắt, bạn có thể tham khảo các kích thước căn lề chuẩn dưới đây:

  • Top (căn lề trên): 1,5cm – 2,0cm
  • Left (căn lề trái): 2,5cm – 3,0cm
  • Bottom (căn lề dưới): 1,5cm – 2,0cm
  • Right (căn lề phải): 1,0cm – 1,5cm

Sau khi căn chỉnh theo kích thước này, file Excel của bạn khi được in ra sẽ không bị lệch, có đầy đủ các dữ liệu, trông rất chỉn chu và chuyên nghiệp.

Các lỗi căn lề khi in trong Excel

Đối với từng khổ giấy in khác nhau, Excel sẽ căn lề chuẩn theo khổ giấy. Do đó nếu sau khi in, bạn nhận thấy dù đã áp dụng đúng cách căn lề trong Excel nhưng thông tin trên giấy có số đo không đúng như đã được thiết lập, thì nguyên nhân có thể đến từ việc bạn chưa thiết lập đúng cho khổ giấy.

Để khắc phục điều này, bạn cần làm một số bước dưới đây:

Bước 1: Tại file Excel cần in, chọn tab Page Layout => trong mục Size, chọn đúng size giấy cần in.

cach can le trong excel 5Bước 2: Trong mục Orientation, hãy chọn đúng khổ giấy dọc/ngang bạn muốn in. Chọn Landscape nếu muốn in theo chiều ngang. Chọn Portrait nếu muốn in theo chiều dọc.

Xem ngay bài hay nhất:  Thay đổi font chữ mặc định trong các ứng dụng Microsoft Office

cach can le trong excel 6

Cách kiểm tra lỗi căn lề trong Excel trước khi in

Bước 1: Chọn tab View => chọn Page Break Preview.

Bước 2: Lúc này bạn sẽ thấy trang in và số trang cần in được hiện ra. Để căn chỉnh lề, chỉ cần chọn tab Page Layout => chọn Margins và căn chỉnh lại lề cho phù hợp là được.

cach can le trong excel 7

Cách căn lề trong Excel để in 2 mặt

Đối với cách căn lề trong Excel để in 2 mặt, bạn cần thiết lập các thông số lề thật chuẩn để khi lật trang, dữ liệu không bị lệch lạc hoặc bị che mất. Mục đích của thao tác căn lề này thực chất là giúp tài liệu của bạn trông chuyên nghiệp hơn.

Dưới đây là các thông số chuẩn cần thiết lập khi thực hiện cách căn lề trong Excel để in 2 mặt:

  • Top (căn lề trên): 2,5cm
  • Left (căn lề trái): 3,5cm
  • Bottom (căn lề dưới): 2,5cm
  • Right (căn lề phải): 1,5cm

Sau khi thiết lập xong các thông số này, hãy bấm tổ hợp phím Ctrl + P để mở phần thiết lập in.

Khi cửa sổ này hiện ra, chọn Properties => trong phần Page Setup, chọn 2-Sided để in 2 mặt là xong.

Vậy là trên đây chúng mình đã giới thiệu đến bạn toàn bộ các cách căn lề trong Excel hữu dụng nhất mà bạn thường xuyên cần áp dụng trong công việc. Như bạn thấy đó, chúng không khiến bạn phải dành quá nhiều thời gian đúng không? Cuối cùng, đừng quên bấm theo dõi trang để thường xuyên cập nhật các thủ thuật thú vị để nâng cao kỹ năng tin học văn phòng bạn nhé.

Xem ngay bài hay nhất:  Tìm hiểu các định dạng số trong Excel, có hướng dẫn chi tiết

Microsoft Office –

  • Cách in 2 mặt trong Excel ai cũng làm được

  • Chèn ảnh vào Excel nhanh chóng với 4 cách cực đơn giản

  • Cách tạo dấu mũi tên trong Word với 4 cách đơn giản nhất

  • Cách xóa Header and Footer trong 1 trang Word 2010 nhanh nhất

  • Cách chèn Symbol trong Word hữu ích ai cũng nên biết

  • Cách trình bày Word đẹp và sáng tạo nhất

  • Cách tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint đủ mọi tính năng