Kinh doanh bán hàng trên Zalo là ý tưởng không tồi ở thời điểm hiển thị khi kênh bán hàng online Facebook đang dần bão hòa. Nếu bạn định bán hàng, hãy bắt đầu với Zalo cá nhân, đồng thời, tạo OA, tạo shop để đăng bán sản phẩm trên nền tảng này. Quảng Cáo Siêu Tốc chia sẻ đến bạn: Cách đăng bài bán hàng trên zalo shop bằng điện thoại, kinh nghiệm bán hàng zalo, nhóm zalo bán hàng, group zalo bán hàng, bán hàng trên zalo shop có hiệu quả không, đăng tin rao bán trên zalo hay cả hướng dẫn quảng cáo Zalo nữa.
Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả
- • Bước 2: Chọn Tạo Official Account
Tiến hành tạo 1 tài khoản Zalo Official Account trước.
- • Bước 3: Đăng nhập mạng xã hội Zalo
Đăng nhập Zalo cá nhân thì mới có thể tạo OA Zalo được.
- • Bước 4: Chọn Loại tài khoản
Nếu bạn tạo OA để tạo shop trên mạng xã hội Zalo bán hàng online thì chọn loại tài khoản Doanh nghiệp.
Lưu ý: Khi làm Zalo Marketing nếu bạn tạo OA để kinh doanh, đăng bán sản phẩm thì nên chọn loại tài khoản Doanh nghiệp. Loại tài khoản này thì có những hỗ trợ như: Gửi 4 tin nhắn / tháng có những người quan tâm OA, nhắn tin, chat với khách, tạo cửa hàng, thêm sản phẩm
- • Bước 5: Chọn Danh mục con
Thiết lập danh mục chọn đối với giao diện tài khoản Zalo Official này.
- • Bước 6: Cài thông tin OA
– Tên OA: Tối thiểu 2, tối đa 40 ký tự
– Mô tả: Dùng tiếng Việt có dấu, tối thiểu 20 và tối đa 500 ký tự
– Người và số điện thoại liên hệ: Thay đổi nếu muốn
THAM KHẢO BÀI VIẾT
1. Cách chạy quảng cáo zalo hiệu quả
2. Tìm hiểu Zalo ads là gì
3. Mời quan tâm zalo oa nhanh chóng
4. Kinh nghiệm quảng cáo zalo hiệu quả
Nhập các thông tin đăng ký cho giao diện tài khoản OA Zalo
- • Bước 7: Cài ảnh bìa – ảnh đại diện.
Cài đặt ảnh bìa và ảnh đại diện cho OA cửa hàng.
- • Bước 8: Nhập địa chỉ.
Cài đặt địa chỉ cho trang OA cửa hàng của bạn
- • Bước 9: Đợi duyệt.
Tài khoản Zalo Official Account sẽ được duyệt trong thời gian 7 ngày.
Lưu ý: Đội ngũ kỹ thuật của Zalo sẽ xét duyệt yêu cầu tạo OA bạn trong 7 ngày. Nếu OA zalo được duyệt thành công, bạn có thể tiến hành tạo shop.
- • Bước 2: Nhập thông tin danh mục.
Bạn có thể tham khảo mẫu thông tin OA
- • Bước 3: Kiểm tra
Thêm danh mục thành công thì danh mục sẽ hiển thị như thế này
- • Bước 2: Thêm sản phẩm
- • Bước 3: Thêm thông tin sản phẩm.
- • Bước 4: Tạo sản phẩm.
- • Bước 5: Đợi.
Lưu ý: Với sản phẩm đăng lên cửa hàng thì bạn cần đợi để đội ngũ kỹ thuật duyệt và hiển thị sản phẩm
- • Bước 1: Chọn Quản lý => Thêm thông tin tài khoản.
Vào phần thông tin tài khoản để cài thêm thông tin OA.
- • Bước 2: Cập nhập thông tin
Bổ sung thêm 1 số thông tin cho OA cửa hàng trên Zalo
Như vậy, sau khi đã tạo xong Official Account, Thiết lập cửa hàng và Thêm sản phẩm. Bây giờ bạn có thể áp dụng các chiến lược PR để giới thiệu sản phẩm đến cửa hàng, tham khảo thông tin sản phẩm trên cửa hàng.
- • Quảng cáo sản phẩm: Quảng cáo cho sản phẩm mà nảy bạn thêm vào cửa hàng OA.
- • Quảng cáo OA: Quảng cáo tăng lượt quan tâm OA, khi đó thì bạn có thể đăng bài, đăng sản phẩm để tiếp cận, hoặc gửi tin nhắn broadcast hàng loạt.
- • Quảng cáo bài viết: Giống với quảng cáo bài viết trên Zalo.
Ngoài ra, nếu muốn bạn có thể thêm 4 hình thức Zalo khác bao gồm: Quảng cáo website, quảng cáo video, quảng cáo album – bài hát hay video hay Tối ưu hiển thị đối với bài PR trên hệ thống Network Zalo.
Chạy quảng cáo Zalo để tiếp cận khách hàng, bán hàng hiệu quả hơn
Và để tăng lượt quan tâm OA có 2 cách, đó là: Chạy ads tăng lượt quan tâm, và mời bạn bè quan tâm OA. Trong số này thì việc mời bạn bè quan tâm OA sẽ không tốn phí, và được sử dụng nhiều.
Bạn có thể mời nhiều bạn bè quan tâm OA. Sau đó đăng bài bán hàng online hay gửi broadcast.
Như vậy, nếu OA cửa hàng của bạn có nhiều quan tâm, bạn có thể tích cực trong việc soạn tin nhắn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Sau đó dùng Broadcast để gửi tin nhắn hàng loạt đến những người đã quan tâm OA.
Gửi broadcast tức là gửi tin nhắn hàng loạt đến người quan tâm OA
Cách này giúp tăng cơ hội hiển thị top tìm kiếm trên Zalo đối với OA khi người dùng search tìm tên sản phẩm trên Zalo.
Khi hiển thị top tìm kiếm, OA cửa hàng sẽ tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Qua đó bạn có thể kinh doanh bán hàng cùng Zalo hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, phải tốn ngân sách, đồng thời, cần lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Công thêm một ít kỹ thuật hay kinh nghiệm quảng cáo Zalo để chạy quảng cáo hiệu quả.
Hiện tại, Zalo đang hỗ trợ 1 tài khoản kết bạn với tối đa 2000 bạn bè. Nhưng điều đặc biệt là với bài đăng đầu tiên trong ngày, 100% bạn bè sẽ nhìn thấy. Tức bạn đăng 1 bài sẽ có 2000 khách hàng tiềm năng nhìn thấy (nếu trước đó bạn addfrend đúng đối tượng)
Tất nhiên, bạn không đơn thuần là chỉ có thể tạo ra 1, mà có thể tạo ra 10, 50 hay 100 tài khoản Zalo như vậy. Ví dụ chỉ cần bạn có 10 tài khoản Zalo thôi, mỗi Zalo có 2000 bạn là khách hàng tiềm năng. Lúc này, mỗi ngày bạn chỉ cần post 1 bài bán hàng lên 10 tài khoản này là đã tiếp cận được với 20.000 người hoàn toàn miễn phí.
Ngoài ra, đối với tin đầu tiên 100% bạn bè nhìn thấy, với những tin tiếp theo thì tỷ lệ này có thể giảm xuống 80%, 70%, 60% . . . Như vậy, nếu tích cực hơn, bạn có thể post 1 ngày 2 – 3 bài đăng bài bán trên mỗi tài khoản như vậy có thể sẽ tốt hơn nữa.
- • Cơ chế hiển thị
– Số lượng ký tự: Tối đa 2000.
– Số lượng ảnh: Tối đa 30.
– Hiển thị: Tối đa 6 – 8 dòng đầu tiên.
- • Viết bài
Đưa tất cả nội dung hay, thuyết phục và cần thiết. Đôi khi cũng có thể giật tít để thu hút người dùng nhấp vào xem và phát sinh nhu cầu. Đồng thời, bạn cũng có thể chèn icon giúp bài viết sinh động hơn.
B. Đăng ảnh
- • Cơ chế hiển thị
– Số ảnh: Tối đa 30 ảnh.
– Bố cục hiển thị: Tùy chỉnh theo kích thước ảnh.
- • Đăng ảnh
– Đăng tải hình ảnh chân thực, sinh động và lấy sản phẩm làm trung tâm
– Nếu bạn muốn hiển bố cục 1 hình đứng 2 hình vuông bên cạnh, thì hình đầu tiên nên chọn hình đứng. Còn nếu muốn bố cục 1 hình nằm ngang 2 hình vuông bên dưới thì hình đầu tiên nên chọn hình nằm ngang.. Ngoài ra, 2 hình 2 và 3 bạn nên chọn hình vuông để hiển thị không bị cắt xén.
Kinh doanh bán hàng, tìm kiếm khách hàng từ trang cá nhân Zalo
– Zalo chỉ hiển thị comment trên bài đăng nếu 2 người là bạn chung.
– Dù vậy, phía khách hàng vẫn đặt niềm tin cao hơn vào các bài đăng có nhiều like và comment.
B. Cách làm
– Tạo nhiều tài khoản Zalo phụ.
– Tiến hành like và comment cho các post trên tài khoản bán hàng.
Lưu ý: Một tài khoản phụ bạn có thể để lại nhiều comment trên 1 post, Zalo vẫn đếm số lượng comment đó.
-
• Cho phép hiển thị hình ảnh hoặc video ngắn.
-
• Biến mất sau 23h.
-
• Người dùng có thể tương tác với story.
-
• Bạn đăng story thì bạn bè sẽ nhận được thông báo, và story thì luôn hiển thị ở trên cùng..
Hướng dẫn: Bạn nên đăng hình ảnh, video ngắn về sản phẩm mỗi tuần 3 lần để khai thác khách hàng.
TEASER GIỚI THIỆU KHÓA HỌC KỸ NĂNG BÁN HÀNG TRÊN ZALO
Xin chào chúng mình là Gen Z. Thế hệ tuổi trẻ Gen Z chúng mình chia sẻ cho nhau những bài viết bổ ích giúp nhằm mục đích phi lợi nhuận và cùng nhau phát triển bản thân về cả tri thức lẫn tinh thần. Nếu bạn đam mê viết lách và chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn trên nền tảng internet hãy gửi tin nhắn đến cho chúng mình cùng gia nhập cộng đồng cùng nhau học hỏi và chia sẻ kiến thức nhé