Trong một chiến dịch quảng cáo google adwords của các doanh nghiệp thì từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng và quyết định tới sự thành công của một chiến dịch quảng cáo. Vậy bạn đã biết các loại từ khóa Adwords là gì chưa? Vậy những thông tin trong bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ là lời giải đáp chính xác nhất dành cho bạn.
Giới thiệu về các loại từ khóa Adwords
Để mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất thì bạn cần hiểu mức độ quan trọng của từ khóa. Dưới đây là những dạng từ khóa có trong một chiến dịch quảng cáo mà bạn cần phải hiểu rõ về chúng.
Xem ngay: Tiện ích mở rộng Google Ads
Từ khóa mở rộng
Từ khóa mở rộng hay còn có tên tiếng Anh là Broad Match. Đây là dạng từ khóa thiết lập mặc định cho các từ khóa của bạn khi bắt đầu tiến hành cài đặt chiến dịch adwords.
Chính vì vậy khi bạn gửi một từ khóa mới vào nhóm quảng cáo google ads nếu bạn không chỉ định một loại đối sánh nào đó cụ thể hệ thống sẽ tự chạy quảng cáo trên những biến thể liên quan của từ khóa. Bao gồm các dạng từ khóa đồng nghĩa, dạng từ khóa số ít hoặc số nhiều, lỗi chính tả có thể có hoặc những biến thể từ gốc.
Bạn có thể hiểu đơn giản từ khóa mở rộng như sau ví dụ bạn chọn từ khóa mở rộng là kem dưỡng da thì từ khóa của bạn sẽ được kích hoạt các từ có thể tìm kiếm như kem dưỡng da nam, kem dưỡng da nữ, kem dưỡng cho da mụn, kem dưỡng cho da dầu,…
Các loại từ khóa Adwords – Modified Broad Match
Có thể xếp đây là một dạng broad match tuy nhiên dễ dàng có thể kiểm soát hơn rất nhiều. Đặc điểm của loại từ khóa này đó chính là có dấu và phía trước từ khóa. Trong câu lệnh mà người dùng tìm kiếm nếu chứa từ khóa có dấu thì quảng cáo sẽ được hiển thị.
Bạn có thể hiểu đơn giản bạn chọn từ khóa cửa hàng + hoa hồng thì những từ khóa sau sẽ được kích hoạt quảng cáo có thêm cửa hàng hoa hồng, hoa hồng, hoa hồng vàng, mua hoa hồng giá rẻ,…
Các từ khóa hay trong google không thể bỏ qua đối sánh cụm từ
Khi thực hiện đối sánh cụm từ bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho những khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm cụm từ đó và các biến thể từ gần giống. Những dạng từ khóa đối sánh sẽ được đặt trong dấu ngoặc kép.
Ví dụ khi bạn lựa chọn từ khóa “áo tắm” thì ngay phía dưới tìm kiếm của bạn sẽ hiện ra những từ khóa hoặc những quảng cáo của bạn như áo tắm đẹp, mua áo tắm, áo tắm, địa chỉ bán áo tắm,…
Từ khóa chính xác
Từ khóa chính xác có tên tiếng Anh là Exact Match dạng từ khóa này sẽ được đặt trong dấu ngoặc vuông và khi quảng cáo của bạn xuất hiện là lúc người dùng đánh đúng từ khóa trong dấu ngoặc.
Tiếp tục ví dụ bạn tìm kiếm từ khóa [áo tắm] thì quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho những người gõ đúng từ khóa áo tắm trong câu lệnh mà họ tìm kiếm.
Các loại từ khóa Adwords – Từ khóa phủ định
Từ khóa phủ định là một trong các loại từ khóa Adwords đồng thời từ khóa phủ định được đặt sau dấu trừ. Dạng từ khóa này có tác dụng ngăn chặn quảng cáo của bạn xuất hiện nếu trong câu lệnh tìm kiếm của người dùng có chứa từ khóa phủ định.
Có thể bạn quan tâm: Cách sử dụng từ khóa phủ định
Có thể nói từ khóa phủ định đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp. Bởi vì dạng từ khóa này giúp chúng đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện trong tìm kiếm của những khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến.
Các dạng từ khóa này khi được thêm vào sẽ làm tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo, tối ưu chi phí trong mỗi chiến lược quảng cáo, tăng ROI của bạn. Để có thể thêm các từ khóa phủ định cho quảng cáo của bạn thì bạn tiến hành vào phần tab sau đó nhấp vào từ khóa phủ định bên dưới bảng chính để lựa chọn.
Mẹo nhỏ lựa chọn đối sánh từ khóa hiệu quả
Theo kinh nghiệm của những anh em đi trước chuyên thực hiện các chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất thì nhà quảng cáo cần đưa ra những bộ từ khóa hiệu quả và chất lượng nhất trước khi chạy quảng cáo. Hướng dẫn một số cách lên từ khóa đảm bảo mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất:
- Tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân, đặc biệt là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực chạy quảng cáo.
- Sử dụng các công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa quảng cáo như google keywords planner, keywordsTool.io
- Xem lại những sản phẩm trước đây bạn đã từng chạy, nên chọn những sản phẩm mang lại doanh thu cao cho doanh nghiệp. Từ đó tìm kiếm được những loại từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm.
Khi sử dụng loại đối sánh từ khóa thì bạn cần bắt buộc xem trong báo cáo cụm từ tìm kiếm và xem các cụm từ nào đã được kích hoạt quảng cáo.
Bài viết này chúng tôi đã chia sẻ tới khách hàng các loại từ khóa Adwords mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất cho doanh nghiệp đồng thời tiết kiệm chi phí quảng cáo tối ưu. Hy vọng với những thông tin này sẽ mang đến những kiến thức mới liên quan đến quảng cáo google adwords cho khách hàng. Hoặc khách hàng có thể trực tiếp liên hệ với Hoàng Pr để được hưởng sự tư vấn miễn phí.
Xin chào chúng mình là Gen Z. Thế hệ tuổi trẻ Gen Z chúng mình chia sẻ cho nhau những bài viết bổ ích giúp nhằm mục đích phi lợi nhuận và cùng nhau phát triển bản thân về cả tri thức lẫn tinh thần. Nếu bạn đam mê viết lách và chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn trên nền tảng internet hãy gửi tin nhắn đến cho chúng mình cùng gia nhập cộng đồng cùng nhau học hỏi và chia sẻ kiến thức nhé