Facebook Audience Insights là gì? Cách sử dụng để phân tích đối

Tháng 1 10, 2024

Những thứ này bạn phải nghiên cứu bên ngoài trước, sau đó mới đem vào Audience Insights để phân tích. Vì thế, nếu bạn không làm bước này, bạn sẽ bỏ sót những sở thích quan trọng của khách hàng.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insight

Bạn có thể truy cập Audience Insights thông qua trình quản lý Facebook Ads, nó nằm trong mục lớn Plan

Facebook Audience Insights là gì

Khi vào Audience Insights, bạn sẽ thấy 1 bảng hiển thị với bạn là hãy bắt đầu chọn đối tượng khách hàng muốn khám phá:

cách sử dụng Facebook Audience Insights

  • Everyone on Facebook (Tất cả mọi người trên Facebook): Đây là lựa chọn mặc định. Nếu bạn chọn lựa chọn này, Audience Insights sẽ hiển thị kết quả dữ liệu của toàn bộ người sử dụng Facebook (mặc định sẽ là US, bạn có thể đổi lại quốc gia mà bạn muốn).

Tất cả 1 quốc gia nào đó là rất rộng, rất chung nên bạn có thể tùy chọn thành địa điểm thành phố cụ thể, sở thích, độ tuổi, nhân khẩu học,…mà bạn muốn khám phá

  • People connect to your Page (Những người kết nối với page của bạn): Nếu bạn có xây dựng fanpage và muốn tìm hiểu thêm nhiều thứ về những người đã like trang của bạn, thì bạn hãy chọn lựa chọn này.

Bảng sau đây hiện ra để giúp bạn có thể hình dung rõ hơn về bộ lọc theo mong muốn của Audience Insights:

Facebook Audience Insights là gì

Xây dựng Audience để bắt đầu nghiên cứu

+ Location: Lọc theo địa điểm cụ thể (Quốc gia, thành phố)

+ Age and Gender: Lọc theo tuổi và giới tính

+ Interest: Sở thích – Bạn có thể thêm các sở thích cụ thể ở lĩnh vực bạn đang làm để khám phá audience.

+ Connection: Những người đã kết nối với Fanpage, ứng dụng của bạn

+ Advanced: Nâng cao, bạn có thể lọc Audience thật kỹ hơn theo :

  • Behaviors: Các hành vi như thiết bị điện thoại đang sử dụng, hành vi thanh toán qua Facebook, người nước ngoài sinh sống tại thành phố đang xét đến, hành vi tham gia vào các ngày lễ, mùa giải , hành vi du lịch,…
  • Language: Ngôn ngữ sử dụng
  • Relationship Status: tình trạng hôn nhân, bao gồm độc thân, trong một mối quan hệ, đính hôn, có gia đình, hoặc không rõ. Ngoài ra còn có sở thích với phái nào (nam hoặc nữ)
  • Education: Đang học trung học, đại học hay cao học.
  • Work (Job title): Nghề nghiệp, bạn có thể điền chức danh nghề nghiệp cụ thể vào đây , ngoài ra có thể lọc theo văn phòng tại nhà, văn phòng nhỏ, hoặc công ty/tập đoàn.
  • Market Segments: Phả hệ – Có thể lọc theo tôn giáo, thế hệ gia đình, thành phần gia đình.
  • Parents: tình trạng con cái – Có thể lọc theo gia đình có trẻ em 0-3 tuổi, 4-12 tuổi, 13-15 tuổi, 14-19 tuổi, đang có thai hoặc có thể chọn tất cả
  • Politics (US): Chính trị (chỉ có dữ liệu của US) , có thể lọc theo việc hoạt động chính trị tích cực, hoặc theo chủ nghĩa tự do, bình đẳng,….
  • Life Events: Lọc theo các sự kiện quan trọng trong đời như xa nhà, xa quê hương, có tình yêu xa, có công việc mới, mối quan hệ mới, mới chuyển nhà hoặc có sinh nhật sắp tới.
Xem ngay bài hay nhất:  Ví VNPAY là gì? Ví VNPAY mang đến những lợi ích gì cho bạn?

Khám phá dữ liệu được hiển thị

Sau khi bạn điền đủ các thông tin về audience mà bạn muốn khám phá, nếu audience của bạn đủ lớn, kết quả sẽ được hiển thị ở khu vực còn lại của màn hình. Sẽ có rất nhiều các thống kê về lượng audience của bạn, mình sẽ đi chi tiết với ví dụ sau :

Mình khám phá Audience với các thông tin sau :

  • Location: United State
  • Age: 20 – 45
  • Gender: Nam
  • Interests: Yoga
  • Relationship Status: Độc thân & đang hẹn hò (những người chưa có gia đình)
  • Thích giới tính: Nữ

làm sao để sử dụng Facebook Audience Insights

Đầu tiên chúng ta thấy có tất cả 1 triệu đến 1,5 triệu người hoạt động hàng tháng tương ứng với tiêu chí mà bạn đã lọc. Chúng ta sẽ tìm hiểu từng kết quả tìm được.

Demographic (nhân khẩu học)

Dữ liệu đầu tiên mà Facebook hiển thị cho các bạn là tình trạng nhân khẩu học của audience đang xét đến, bao gồm các thông tin về độ tuổi, giới tính, lối sống, tình trạng hôn nhân, trình độ giáo dục, nghề nghiệp.

+ Age and Gender ( Tuổi và giới tính)

  • Vì mình chỉ chọn nam, nên bạn có thể thấy 100% là nam
  • Mình chỉ xét 20 đến 45 tuổi => 18 đến 24 tuổi chiếm 23%, 25 đến 34 tuổi chiếm 51% và 35 đến 44 tuổi chiếm 24%

huong-dan-audience-insight-5

+ Relationship Status & Education Level

Tình trạng hôn nhân và trình độ học vấn

huong-dan-audience-insight-6

  • Độc thân là 67% và đang hẹn hò là 33% . Lúc đầu thiết lập mình đã chọn 2 đối tượng này, chủ yếu mình muốn nhắm tới những người chưa lập gia đình.
  • Trong Audience của mình chỉ có 7% đang học trường trung học, 69% trình độ đại học, 24% là cao học.

Lưu ý những dữ liệu này chỉ mang tính tương đối , không thể tuyệt đối vì có rất nhiều người thời gian học trung học khai báo lên Facebook là học trung học, sau này lên Đại học họ “lười đổi lại” thì dữ liệu của họ vẫn tính là trung học. Tất cả thông tin này có được là do Facebook lấy thông tin từ sự khai báo của người dùng.

Xem ngay bài hay nhất:  UR và DR là gì? Giải đáp những thắc mắc liên quan đến DR - Alla

+ Job Title : Chức danh nghề nghiệp

huong-dan-audience-insight-7

Điều này cho thấy với lượng khách hàng mình đang nghiên cứu, có nhiều người đang làm các ngành nghề thuộc quản trị viên, quản lý, bán hàng, sản xuất,….

Page Likes

Các trang đã thích và các chủ đề quan tâm

  • Top Categories : Nếu bạn còn nhờ lúc mới sử dụng Facebook thì Facebook có hỏi bạn 1 số sở thích, bảng này sẽ thống kê các top đầu được thích nhiều nhất của lượng audience bạn đã chọn. Bạn có thể thấy những chủ đề được thích nhiều nhất đối với audience của mình được hiển thị như bảng dưới đây:

huong-dan-audience-insight-8

  • Page Likes: Dựa vào lượt thích các Fanpage của lượng audience đang xét đến, Audience insights sẽ hiển thị top đầu các trang có khả năng liên quan đến tệp đối tượng của bạn nhiều nhất.

huong-dan-audience-insight-9

Relevance là xếp hạng độ liên quan của page đó đối với audience của bạn dựa vào số lượng like page trong tổng số audience, relvance = 1 là có liên quan nhiều nhất.

Audience là số lượng người trong audience của bạn đã like trang. Affinity là mức độ quan hệ giữa audience và trang. Chỉ số affinity và số lượng audience đã like page ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng Relevance.

Xem video hướng dẫn:

Locattion (vị trí)

Ở tab này bạn sẽ xem được trong lượng audience đang tìm hiểu của bạn thì dân số sẽ nằm ở thành phố nào nhiều nhất, quốc gia nào nhiều nhất và sử dụng ngôn ngữ gì nhiều nhất. Như audience của mình đang xét đến thì dân số từ Los Angeles và New York là nhiều nhất.

huong-dan-audience-insight-10

Activity (Hoạt động)

huong-dan-audience-insight-11

Ở Tab này bạn sẽ có được các thông tin :

  • Frequency of Activities: Tần suất hoạt động – Dựa vào hoạt động của người dùng thì Facebook sẽ hiển thị số lượng like page trung bình của tất cả audience mà bạn đang nghiên cứu, số lượng bình luận, like bài viết, share bài viết, nhận khuyến mãi, nhấn vào quảng cáo trong 30 ngày gần nhất. Bạn có thể so sánh con số này với 1 lượng audience khác hoặc so sánh với mặt bằng chung của Facebook, tùy vào mục đích sử dụng.
  • Device Users: Thiết bị người dùng sử dụng: Bạn có thể xem qua audience của bạn phần lớn sử dụng thiết bị gì để online Facebook trong 30 ngày qua

Sử dụng như thế nào để target hiệu quả ?

Bên trên là tất cả những gì bạn có thể làm và thu thập được từ việc nghiên cứu bằng công cụ Audience Insight của facebook.

Xem ngay bài hay nhất:  Cách viết tiêu đề email marketing hay gây chú ý khách hàng

Tuy nhiên nếu chỉ như vậy thì nhà quảng cáo nào cũng như nhau và ai cũng target như ai, không có gì sáng tạo.

Lời khuyên của mình là bạn cần có những tư duy cảm tính, nghiên cứu bên ngoài thông qua các phương tiện như : Google search, tìm hiểu sở thích, hành vi, lối sống của tệp đối tượng bạn muốn nhắm đến.

Rồi sau đó, tổng hợp lại mang vào Audience Insight kiểm tra lại hoặc phân tích thêm.

Vì nếu như chỉ target ngay đúng đối tượng bạn muốn quảng bá hay tiếp cận bằng một từ khóa chính, bạn có thể bỏ lỡ và target rất củ chuối.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Ads – Target đối tượng đúng gấp 3-5 lần bình thường

Mình lấy ví dụ, bạn quảng bá hay kinh doanh những lĩnh vực high-end products hoặc high-end service, giá trị cao như bất động sản, xe hơi.

Vậy đối tượng mục tiêu của bạn là những ai ?

Tại đây bạn phải tự tư duy, vẽ ra chân dung của họ trước . Đó sẽ là những người, ở độ tuổi trên 27 hoặc ít nhất là 25, mình khuyến khích 27-30 trở lên.Xem thêm video:

Những đối tượng này phải là những người sử dụng các thiết bị, đồ dùng, dịch vụ giá trị cao như. Dùng điện thoại iphoneX , đang sinh sống ở các chung cư cao cấp như Sunrise City, Vista An Phú, Phú Mỹ Hưng, Vinhome Central Parks,…

Thì như vậy bạn mới có thể gom tệp đối tượng lại cho đúng những người có khả năng quan tâm, mua hay sử dụng sản phẩm dịch vụ đắt tiền của bạn. Và những điều này, nếu như chỉ phụ thuộc vào công cụ Audience Insight bạn chắc chắn sẽ bỏ lỡ.

Xem ngay: 50 trường Graph Search “khủng” ngành nghề đối tượng mà dân kinh doanh muốn có

Kết luận

Cuối cùng, mình tin những kiến thức mình chia sẻ giúp được cho bạn trong quá trình kinh doanh trên Facebook. Đây là bài viết mình tâm huyết đầu tư về mặt nội dung, mong sẽ khiến bạn hài lòng.

Có bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên phía trên mình đã có video cụ thể. Nếu trong video mình chưa bao gồm vấn đề của bạn, hãy bình luận phía dưới mình sẽ giải đáp trong 24 giờ.​

Chào tạm biệt và hẹn gặp lại bạn!

Địa chỉ trực tiếp bóng đá Xoilac TV

Website Cakhia Link TV

Trực tiếp bóng đá 90PhutTV HD